3 bước để người có đường huyết cao giảm cân nhanh chóng

HẠ MÂY (THEO EVERYDAYHEALTH)| 11/01/2024 18:49

Đối với những người có đường huyết cao, việc kiểm soát cân nặng đặc biệt quan trọng. Sue McLaughlin, chuyên gia y tế tại Trung tâm Y tế Burgess ở Onawa (Hoa Kỳ) cho biết, lượng mỡ dư thừa trong cơ thể sẽ khiến việc quản lý lượng đường trong máu trở nên khó khăn hơn. Dưới đây là 3 bước để giảm cân thành công ở người có đường huyết cao.

3 bước để người có đường huyết cao giảm cân nhanh chóng
Người có đường huyết cao có thể giảm cân khi kiểm soát một số chế độ ăn uống. Đồ hoạ: Hạ Mây

Ăn sáng đầy đủ

Bỏ bữa sáng được cho là có thể dẫn đến ăn quá nhiều vào cuối ngày, điều này có thể phá hoại kế hoạch giảm cân và khiến lượng đường trong máu dao động. Những người ăn sáng cũng có thể có nhiều năng lượng hơn để hoạt động tích cực hơn suốt cả ngày.

Các chuyên gia cho biết, chế độ ăn kiêng hiệu quả cho người có đường huyết cao bao gồm ăn 3 bữa đều đặn trong ngày để giúp cơ thể sử dụng insulin tốt hơn.

Bữa sáng nên bao gồm carbohydrate giàu chất xơ, lành mạnh, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, trái cây và sữa ít béo, để giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Cắt giảm lượng calo

Ăn quá nhiều calo và quá nhiều chất béo có thể làm tăng lượng đường trong máu. Cắt giảm lượng calo là chìa khóa để giảm cân.

Chúng ta nên làm việc với chuyên gia dinh dưỡng hoặc các bác sĩ để tìm ra kế hoạch ăn kiêng phù hợp với lối sống, mục tiêu và sở thích. Các chuyên gia cũng có thể giúp bạn tìm ra lượng calo phù hợp để tiêu thụ, tùy thuộc vào một số yếu tố như tuổi tác, giới tính, cân nặng hiện tại, mức độ hoạt động...

Ăn thực phẩm giàu chất xơ

Thực phẩm giàu chất xơ có xu hướng chứa ít calo hơn, vì vậy bạn có thể ăn nhiều hơn các loại thực phẩm khác với cùng một lượng calo. Vì chúng mất nhiều thời gian hơn để ăn và tiêu hóa nên chúng có thể giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn.

Ngoài ra, chất xơ sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa khi nó di chuyển trong hệ thống của bạn, giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Các loại thực phẩm giàu chất xơ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau, trái cây, các loại đậu...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 bước để người có đường huyết cao giảm cân nhanh chóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO