3 bảo bối giúp phụ nữ một đời tự tại mà vẫn khiến chồng yêu say đắm

29/07/2023 19:00

Trong hôn nhân, việc làm hài lòng người bạn đời, đáp ứng những nhu cầu của chồng không quan trọng bằng việc khiến bản thân bạn hạnh phúc đầu tiên.

Mong mỏi lớn nhất của phụ nữ khi kết hôn là có một cuộc hôn nhân êm ấm. Và trong cuộc hôn nhân ấy, họ luôn được thoải mái, tự tại bên bạn đời. Điều này mới nghe qua ta thấy có vẻ là khó nhưng thực tế, đây lại là việc hoàn toàn nằm trong khả năng của mỗi chị em. Điều quan trọng là chúng ta cần phải hình thành cho mình những “nguyên tắc sống” rõ ràng để trong hôn nhân, bản thân luôn được thoải mái, tôn trọng cảm xúc và mong muốn của chính mình.

1. Biết đặt cảm xúc của mình lên đầu tiên

Trở thành vợ, hầu như chị em luôn nghĩ rằng nếu họ lo toan tốt việc nhà, chăm sóc con cái chu đáo, đối nội đối ngoại hoàn hảo, chắc chắn sẽ giữ trọn được trái tim của chồng. Bởi có được người vợ toàn tâm, toàn ý sống vì nhà chồng như thế, đàn ông nào không xiêu lòng.

3 bảo bối giúp phụ nữ một đời tự tại mà vẫn khiến chồng yêu say đắm-1

Phụ nữ hãy biết sống cho cảm xúc của bản thân. (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, sự hy sinh hết mình đó của chị em có thể khiến đàn ông cảm kích, trân trọng nhưng điều đó đồng nghĩa với việc chị em tự chuốc gánh nặng lên vai.

Khi tự đứng ra gánh vác mọi trách nhiệm trong gia đình, cuộc sống của phụ nữ sẽ trở nên bí bách, ngột ngạt, không bao giờ có được phút giây thảnh thơi, nhẹ nhõm dành riêng cho bản thân. Tới khi quá mệt mỏi, chúng ta kêu than lại khiến cho người bên cạnh căng thẳng theo.

Lúc này, sự hi sinh của phụ nữ lại trở thành áp lực tới không thể chịu nổi của đàn ông, thậm chí họ ám ảnh với họ. Dần dần đàn ông sợ về nhà vì sợ nghe vợ cằn nhằn trách móc rồi ra ngoài tìm người phụ nữ khác.

Vì lẽ đó mà trong hôn nhân, việc làm hài lòng người bạn đời, đáp ứng những nhu cầu của chồng không quan trọng bằng việc khiến bản thân bạn hạnh phúc đầu tiên. Thay vì cố gắng chiều theo ý chồng, bạn hãy đặt cảm xúc của mình lên trên hết, làm gì bạn cảm thấy thoải mái và yêu thích để cuộc sống luôn tràn ngập niềm vui. Bởi sự rạng rỡ, yêu đời của bạn sẽ lan tỏa sang người khác, thu hút và khiến họ muốn gần, muốn giữ chặt bạn hơn.

2. Không cho đi quá nhiều

Một mối quan hệ chỉ có thể tốt đẹp, bền lâu nếu đôi bên cùng biết cho đi và được nhận lại. Hôn nhân cũng không ngoại lệ. Muốn vợ chồng gắn kết thì sự cho đi - nhận lại phải tương đồng với nhau. Khi đó cán cân hôn nhân mới cân bằng, trách nhiệm đôi bên ngang hàng, không dồn gánh nặng về một phía.

3 bảo bối giúp phụ nữ một đời tự tại mà vẫn khiến chồng yêu say đắm-2

Phụ nữ hãy chỉ cho đi bằng với những gì được nhận lại. (Ảnh minh họa)

Trên thực tế, nếu tình cảm và công sức bạn cho đi nhiều hơn những điều bạn nhận được, sẽ tới ngày bạn mệt mỏi, bất mãn, tủi thân. Cứ sống mãi trong cảm xúc chán chường ấy, liệu bạn có cảm thấy hạnh phúc được?

Bởi vậy, chỉ cho đi ngang bằng với những gì mình nhận lại, sẵn sàng buông bỏ những thứ không đáng để bản thân bận lòng, sẵn sàng kết thúc hôn nhân để đi một con đường khác – nếu cuộc hôn nhân ấy không có màu hạnh phúc sẽ khiến phụ nữ tránh được rất nhiều đau khổ thừa thãi.

3. Bên ngoài mềm mỏng, bên trong sắt đá

Vũ khí sắc bén nhất của phụ nữ chính là dịu dàng, ngọt ngào nên chị em đừng bao giờ bỏ phí thứ vũ khí ấy nhé. Với người đàn ông của mình và cả những người xung quanh, phụ nữ hãy cư xử mềm mỏng, nhẹ nhàng để khiến bất cứ ai bên cạnh cũng đều cảm nhận được sự duyên dáng, ấm áp của bạn. Nhưng chị em hãy nhớ, ẩn sâu bên trong vẻ mềm mỏng ấy chắc chắn phải là một trái tim cứng rắn, mạnh mẽ, bất khuất hơn bao giờ hết.

Mạnh mẽ, tự chủ giúp phụ nữ luôn đứng vững giữa cuộc đời. Ngay cả khi người đàn ông họ chọn có thay lòng đi chăng nữa, cô ấy cũng vẫn hiên ngang bước tiếp, sẵn sàng buông tay người không xứng đáng với tình yêu của mình. Làm được như thế, phụ nữ sẽ luôn có cuộc sống yên an, tự tại.

Theo doisonggiadinh.baophunuthudo.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 bảo bối giúp phụ nữ một đời tự tại mà vẫn khiến chồng yêu say đắm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO