3 bài mẫu UPU lần 52: Hãy tưởng tượng em là siêu anh hùng

MINH AN (t/h)| 25/02/2023 04:50

Nếu chưa có ý tưởng cho bài dự thi viết thư UPU lần thứ 52 năm 2023, các em học sinh hãy tham khảo bài mẫu với chủ đề: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em”.

Sau đây là một số bài mẫu viết thư UPU lần thứ 52 có chủ đề: “Tưởng tượng em là một siêu anh hùng mang sứ mệnh làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn với trẻ em. Hãy viết thư cho ai đó để nói về sức mạnh siêu phàm giúp em hoàn thành sứ mệnh của mình”.

Tiếng Anh: Imagine you are a super hero and your mission is to make all roads around the world safer for children. Write a letter to someone explaining which super powers you would need to achieve your mission.

Bài 1:

… ngày… tháng… năm…

Chào bạn!

Tôi Spider Man

Anh bạn tốt, còn nhớ tôi chứ? Còn tôi dù đã lâu không gặp nhưng chưa bao giờ quên anh.

Công việc dạo này của anh có ổn không? Còn tôi mới được giao thêm một sứ mệnh mới ở Trái đất, đó là làm cho những con đường trên Trái đất trở nên an toàn hơn cho trẻ em.

Bạn biết đấy, đây là một công việc rất khó khăn nhưng tôi không vì khó mà nản chí.

Có một thực trạng đáng buồn hiện nay là cơ sở vật chất giao thông đường bộ ở hầu hết các nước kém phát triển đều xuống cấp rất nghiêm trọng. Điều này tiềm ẩn nguy cơ về tai nạn giao thông, nhất là với trẻ em chưa được trang bị đủ kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông.

Sắp tới, bằng năng lực siêu nhiên sẵn có, tôi sẽ biến hóa tất cả các ổ gà thành những đoạn đường chất lượng tốt. Tôi tin việc này cũng sẽ góp phần cải thiện chất lượng đường sá và tránh những tai nạn đáng tiếc.

Hơn nữa, tôi sẽ thiết kế một thiết bị miễn phí cho con người trên Trái đất, chỉ cần bấm nút thì ngay lập tức tôi sẽ có mặt để giúp họ thoát khỏi những vụ tai nạn giao thông trong vài giây.

Trong suốt nhiệm vụ của mình, tôi đã nhận được rất nhiều điều hữu ích. Bằng tình yêu của tôi dành cho Trái đất và tất cả những người sống trên đó, tôi đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ôi, ở đất nước Việt Nam của bạn đang có một vụ tai nạn sắp xảy đến, tôi phải đi làm nhiệm vụ đây. Tôi hứa sẽ nỗ lực hết sức thực hiện nhiệm vụ.

Bạn của anh!

Spider Man

Bài 2:

Trái Đất, ngày... tháng... năm

Gửi.... thân mến,

Tôi là...Hi vọng lá thư sẽ đến với bạn sớm. Là một siêu anh hùng... sứ mệnh của tôi là làm cho mọi con đường trên thế giới trở nên an toàn hơn cho trẻ em. Đó là một nhiệm vụ khó khăn, nhưng với những sức mạnh siêu phàm mà tôi có, tôi tự tin rằng mình có thể làm được điều đó.

Tôi sẽ tiết lộ cho bạn siêu năng lực đầu tiên của tôi - telekinesis, đó là khả năng di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ. Tôi có thể điều khiển đèn giao thông và biển báo giao thông từ xa, đảm bảo rằng tất cả các con đường đều được chỉ dẫn rõ ràng và người tham gia giao thông dễ dàng tuân theo. Với sức mạnh này, tôi cũng có thể kiểm soát luồng giao thông, điều khiển ô tô và xe tải tránh xa các giao lộ đông đúc và khu vực trường học.

Sức mạnh siêu phàm thứ hai của tôi là siêu tốc độ. Với khả năng này, tôi có thể nhanh chóng đến hiện trường một vụ tai nạn, hoặc thậm chí ngăn chặn một vụ tai nạn trước khi nó xảy ra. Tôi cũng có thể sử dụng tốc độ của mình để bắt những kẻ đua xe liều lĩnh để họ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ngoài hai sức mạnh này, tôi còn có khả năng bay. Siêu năng lực này cho phép tôi dễ dàng tiếp cận những khu vực khó tiếp cận bằng cách đi bộ, chẳng hạn như đường miền núi và những ngôi làng hẻo lánh. Với tầm nhìn từ trên không, tôi có thể phát hiện ra những mối nguy hiểm tiềm ẩn trước khi chúng trở thành mối đe dọa đối với trẻ em.

Cuối cùng, tôi sở hữu siêu năng lực telepathy - thần giao cách cảm. Với khả năng này, tôi có thể giao tiếp với những người lái xe cũng như trẻ em, cảnh báo họ về bất kỳ mối nguy hiểm nào trên đường và nhắc nhở họ cảnh giác và thận trọng. Điều này sẽ đảm bảo rằng mọi người được an toàn bất kể họ ở đâu trên thế giới.

Với tất cả những siêu năng lực này, tôi tự tin mình đủ khả năng để làm cho mọi con đường trở nên an toàn hơn cho trẻ em. Tôi cam kết thực hiện sứ mệnh này và tôi tin tưởng rằng với những sức mạnh này, tôi có thể tạo ra sự khác biệt tích cực trên thế giới.

Cảm ơn sự ủng hộ bạn dành cho tôi.

Trân trọng,

Bài 3:

Ngày... tháng...năm 2023

Anh Spider-Man thân mến,

Em là Ben Tennyson, hay còn được các bạn nhỏ biết đến với tên Ben 10. Chắc anh đang cảm thấy rất ngạc nhiên khi nhận được thư từ em.

Em là một trong những siêu anh hùng có sức mạnh tuyệt vời và em đang sử dụng nó để giải cứu thế giới và giúp đỡ những người cần giúp.

Hiện tại, em đang mang sứ mệnh quan trọng, đó là làm cho mọi con đường trên thế giới an toàn hơn cho trẻ em.

Với sức mạnh siêu phàm của em, em tin rằng em có thể giúp đỡ nhiều người trong việc giảm tối đa số tai nạn giao thông bằng cách giám sát và bảo vệ các con đường được sử dụng bởi trẻ em.

Ngoài ra, em cũng muốn truyền đạt cho trẻ em về quan trọng của sự an toàn trong giao thông và hướng dẫn họ cách di chuyển an toàn trên đường.

Tuy nhiên, em cần sự hỗ trợ của anh để hoàn thành sứ mệnh này. Em đã nghe về những nỗ lực hết sức của anh trong việc bảo vệ thành phố của anh và em muốn gửi lời cảm ơn tới anh.

Em cũng muốn gặp anh và hợp tác với anh trong tương lai để cải thiện an toàn giao thông trên Trái Đất.

Em tin rằng khi chúng ta cùng hợp tác, chúng ta có thể tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn cho tương lai của trẻ em.

Em rất mong sự trả lời của anh và hợp tác của anh trong việc hoàn thành sứ mệnh của em.

Trân trọng,

Ben 10

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
3 bài mẫu UPU lần 52: Hãy tưởng tượng em là siêu anh hùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO