28 năm duyên nợ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan: Chờ thầy Park phá dớp

Thanh Vũ| 13/01/2023 07:22

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan được đánh giá là màn so tài nhiều duyên nợ nhất trong lịch sử các kỳ AFF Cup.

Đúng như chờ đợi, người hâm mộ đã có thể chứng kiến trận chung kết hấp dẫn tại AFF Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Trận bán kết lượt đi, dù thua 0-1 trên sân khách nhưng Thái Lan vẫn là đội kiểm soát bóng và tấn công hay hơn. Trong trận lượt về, khi trở về sân nhà, Thái Lan đã chơi khởi sắc hơn và giành chiến thắng thuyết phục với tỉ số 3-0.

Đây là giải đấu Thái Lan không có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin. Tuy nhiên, họ vẫn còn một Theerathon Bunmathan ở vị trí tổ chức lối chơi. Chính Theerathon là người chuyền bóng như đặt để Dangda đánh đầu mở tỉ số, mở ra trận đấu tưng bừng trước Malaysia trong trận bán kết lượt về.

Việt Nam và Thái Lan là 2 đối thủ duyên nợ ở AFF Cup. Ảnh: AFP
Việt Nam và Thái Lan là 2 đối thủ duyên nợ ở AFF Cup. Ảnh: AFP

Trong lịch sử đối đầu giữa Việt Nam và Thái Lan, đội bóng xứ chùa Vàng chiếm ưu thế lớn. Tính từ năm 2002 đến nay, tuyển Việt Nam và Thái Lan gặp nhau tổng cộng 19 lần. Trong đó, "Voi chiến" giành chiến thắng 11 trận, hòa 6 trận và để thua 2 trận.

Tính riêng ở các giải đấu chính thức gồm AFF Cup và vòng loại World Cup trong vòng 20 năm qua, hai đội gặp nhau tổng số 12 trận đấu, tuyển Việt Nam chỉ thắng 1 trận, thua 6 trận và hòa 5 trận.

Chiến thắng gần đây nhất của Việt Nam trước Thái Lan tại đấu trường AFF Cup cách đây đã 14 năm. Đó là tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 với tỉ số 2-1 ngay trên sân khách. Bàn thắng quý hơn vàng của Công Vinh giúp tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 1-1 ở trận lượt về tại Mỹ Đình, qua đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch Đông Nam Á sau nhiều năm chờ đợi.

Huấn luyện viên Park Hang-seo từng thua Thái Lan ở AFF Cup 2021. Ảnh: AFP
Huấn luyện viên Park Hang-seo từng thua Thái Lan ở AFF Cup 2021. Ảnh: AFP

Trong suốt nhiệm kỳ 5 năm của mình, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có một chiến thắng trước Thái Lan. Đó là màn trình diễn thuyết phục tại King’s Cup 2019, Anh Đức là người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu này. Sau đó là các trận hòa với người Thái với cùng tỉ số 0-0 tại 2 lượt trận vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Chúng ta cũng thua Thái Lan khi chạm trán họ ở AFF Cup năm 2021 tổ chức tập trung tại Singapore.

Chạm trán đại kình địch ở chung kết AFF Cup 2022 là cơ hội để tuyển Việt Nam đòi lại món nợ mà thầy trò huấn luyện viên Mano Polking đã vay cách đây một năm, đồng thời phá dớp trước đối thủ này.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    28 năm duyên nợ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan: Chờ thầy Park phá dớp
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO