28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Khang Anh| 02/07/2024 22:05

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.

Đây là sự kiện thể thao thường niên được tổ chức bởi Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Với 28 đội bóng được lựa chọn từ gần 40 đội bóng trong khu vực đăng ký tham gia, được chia thành 7 bảng đấu diễn ra cùng lúc trên 6 mặt sân. Các cầu thủ tham gia thi đấu hầu hết là các cầu thủ không chuyên của người Việt và người Nhật tham gia trên tình thần giao lưu, học hỏi, tăng cường tình đoàn kết dân tộc giữa kiều bào ta với nhau cũng như thắt chặt hơn nữa tình cảm thân thiết giữa kiều bào ta với người dân bản địa.

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản
Các cầu thủ thi đấu quyết liệt trên sân cỏ.

Sự kiện không dừng lại ở việc trở thành sân chơi rèn luyện sức khoẻ, hướng các bạn trẻ vào những hoạt động lành mạnh, bổ ích, tránh xa tệ nạn xã hội, để lại ấn tượng tốt đẹp, nâng cao hình ảnh và vị thế của người Việt Nam trong mắt người dân Nhật Bản.

Giải đấu đã thu hút hàng nghìn cổ động viên là kiều bào Việt Nam và người dân bản địa tới sân cổ vũ.

Sau một ngày thi đấu hết sức sôi nổi và kịch tính, chức vô địch đã thuộc về FC T-Connect Bình Định. Giải Á quân thuộc về FC Quảng Trị Osaka, 2 đội đồng giải Ba là FC Star và FC Nagata.

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản
Giải đấu có sự tham gia của 28 đội bóng.

BTC cũng trao các giải cá nhân cho các cầu thủ Trần Đình Xuân Lộc (FC T-Connect Bình Định) đạt giải cầu thủ xuất sắc, cầu thủ Lê Văn Tài (FC Quảng Trị) đặt giải thủ môn xuất sắc, cầu thủ Đinh Ngọc Bảo (FC Quảng Trị) đạt giải vua phá lưới.

Các đội bóng đạt giải đồng thời cũng giành quyền tham dự giải bóng đá toàn quốc người Việt tại Nhật dự kiến sẽ được tổ chức vào trung tuần tháng 11 năm nay tại thủ đô Tokyo.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO