28 doanh nhân ở Hải Dương bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế

Nguyễn Dương| 29/02/2024 17:37

Cục Thuế tỉnh Hải Dương vừa có văn bản gửi Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với 28 doanh nhân vì nợ thuế kéo dài.

Ngày 29/2, nguồn tin của phóng viên Dân trí cho biết, Cục Thuế tỉnh Hải Dương đã có văn bản gửi Cục Quản lý Xuất nhập cảnh (Bộ Công an) đề nghị tạm hoãn xuất cảnh đối với 28 cá nhân là giám đốc, chủ các doanh nghiệp vì nợ thuế kéo dài.

28 doanh nhân ở Hải Dương bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế - 1

Trụ sở Cục Thuế tỉnh Hải Dương (Ảnh: Nguyễn Dương).

Theo Cục Thuế tỉnh Hải Dương, đây là những cá nhân đại diện cho các doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế nhưng chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế.

Thời gian Cục Thuế tỉnh Hải Dương thông báo tạm hoãn xuất cảnh bắt đầu từ ngày 21/2 (2 trường hợp) và 27/2 (26 trường hợp) cho đến khi người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước.

"Thời gian qua chúng tôi đã áp dụng các biện pháp tuyên truyền, đôn đốc các cá nhân, đơn vị trên địa bàn hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế đúng, đủ và sớm.

Tuy nhiên vẫn còn những trường hợp chây ì chưa nộp. Đối với những trường hợp chây ì nộp thuế, chúng tôi áp dụng nhiều biện pháp cưỡng chế, trong đó có biện pháp đề nghị tạm hoãn xuất cảnh", nguồn tin cho biết.

Theo Điều 36 Luật Xuất cảnh, nhập cảnh của công dân Việt Nam 2019, có nội dung quy định về các trường hợp bị tạm hoãn xuất cảnh như sau: Người nộp thuế, người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp đang bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế; người Việt Nam xuất cảnh để định cư ở nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài trước khi xuất cảnh chưa hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về quản lý thuế.

Bài liên quan
  • Tương lai đàn ông Việt phải ‘xuất cảnh’ tìm vợ
    Tình trạng chênh lệch giới tính có thể khiến nam giới khó tìm bạn đời, dẫn đến kết hôn muộn. Thậm chí, những người đàn ông nghèo, yếu thế có thể phải sống độc thân suốt đời vì không tìm được vợ.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
28 doanh nhân ở Hải Dương bị đề nghị tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO