28/30 học sinh của một lớp cùng đỗ vào Trường Chuyên Ngoại ngữ

Hoàng Hồng| 16/06/2023 14:31

Cô Trần Thị Hồng Hoa, giáo viên chủ nhiệm lớp 9C1 Trường THCS Đoàn Thị Điểm chia sẻ về thông tin 32/32 học sinh của lớp đỗ lớp 10 THPT Chuyên Ngoại ngữ đang lan truyền trên mạng xã hội.

Giáo viên chủ nhiệm lớp 9C1 Trường THCS Đoàn Thị Điểm chia sẻ với phóng viên Dân trí về thông tin sai trên mạng xã hội. Cô Trần Thị Hồng Hoa cho biết sĩ số của lớp chỉ có 31, trong đó 1 học sinh đi du học nên không tham gia thi vào lớp 10 tại Việt Nam. "Do vậy, con số 32 là hoàn toàn không chính xác", cô Hoa khẳng định.

Số lượng học sinh của lớp 9C1 đỗ lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ là 28/30. Tuy nhiên cô Hoa cho biết cô không muốn công khai con số này do 2 bạn còn chờ kết quả kỳ thi chuyên của Sở.

"Việc chia sẻ thông tin là quyền của từng gia đình. Ở góc độ giáo viên, tôi xin phép không chia sẻ để đảm bảo lợi ích của các con. Niềm vui đôi khi cũng cần riêng tư để trở nên trọn vẹn nhất. Tôi vẫn tin tưởng các con sẽ đạt thành tích tốt khi sắp tới Sở công bố kết quả kỳ thi chuyên", cô Hoa bày tỏ.

28/30 học sinh của một lớp cùng đỗ vào Trường Chuyên Ngoại ngữ - 1

Tập thể lớp 9C1 Trường THCS Đoàn Thị Điểm do cô Trần Thị Hồng Hoa chủ nhiệm (Ảnh: THCS Đoàn Thị Điểm).

Ngoài thành tích mang tính "hiện tượng" trong kỳ thi vào lớp 10 chuyên, lớp 9C1 của cô Trần Thị Hồng Hoa cũng bội thu trong kỳ thi học sinh giỏi thành phố năm học 2022-2023 với 2 giải nhất tiếng Anh, 4 giải nhì tiếng Anh, 1 giải ba môn sinh học.

Hai học sinh đạt giải nhất là Đỗ Bích Ngọc và Trần Thùy Anh được tuyển thẳng vào Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm. Ngoài ra, Đỗ Bích Ngọc còn đỗ chuyên sinh học Trường THPT Chuyên Khoa học tự nhiên. Em cũng là 1 trong 28 bạn đỗ vào chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ.

Là giáo viên chủ nhiệm lớp, cô Hoa đón các học sinh SN 2008 vào lớp C1 Trường THCS Đoàn Thị Điểm từ năm lớp 6, đồng hành với các con trong suốt 4 năm qua. Cô Hoa thẳng thắn, lứa học sinh này không xuất sắc như các khóa trước mà cô từng chủ nhiệm nếu so sánh về tố chất hay thành tích. Thế nhưng, đây là lứa học sinh khiến cô tự hào nhất.

"Khi tôi đón các con vào lớp 6, các con không quá nổi trội. Nhưng suốt 4 năm qua, trong đó có hơn 2 năm việc học bị gián đoạn vì dịch bệnh, các con đã không ngừng cố gắng nỗ lực.

Sáng thứ bảy nào tôi cũng lên trường ngồi với các con. Có lúc bảo các con là hay thôi không lên trường sáng thứ bảy nữa, nhưng các con nói "cô lên với bọn con, chỉ cần nhìn thấy cô là bọn con sợ muốn học rồi". Cứ thế, mỗi đứa một bàn, có khó khăn gì hỏi cô tại chỗ.

So với các bạn ôn thi chuyên nhiều trường thì học sinh lớp tôi học thêm ít hơn hẳn, nhất là môn tiếng Anh. Các con chủ yếu tự học. Có động lực, mục tiêu và phương pháp để tự học thì các con nhất định sẽ gặt hái kết quả.

Những đợt nghỉ lễ trong năm cuối cấp các con cũng hạn chế đi chơi, ưu tiên việc học để chạy đua với thời gian. Những lúc nhà trường đóng cửa niêm phong nghỉ lễ, các con đến nhà cô, học từ 8h sáng đến 8h tối.

Những khóa trước đây tôi chủ nhiệm, thành tích của các con phần nhiều đến từ tố chất xuất sắc. Còn với khóa này, quả ngọt mà các con nhận được nhờ là khổ luyện, nhờ những ngày tháng học hành nhọc nhằn nhưng hạnh phúc vì đó là nhu cầu của chính các con", cô Hoa xúc động nói.

28/30 học sinh của một lớp cùng đỗ vào Trường Chuyên Ngoại ngữ - 2

Cô Trần Thị Hồng Hoa (áo dài vàng) chụp ảnh kỷ yếu với các học sinh lớp 9C1 (Ảnh: NVCC)

Cũng theo lời cô Hoa, thế mạnh của các học sinh lớp 9C1 là tiếng Anh. Để có thể đạt điểm tốt cả toán và văn, các con đã rất hợp tác và cố gắng, không có gì là dễ dàng.

Năm học 2022-2023, cô Hoa sinh em bé. Chỉ 8 tuần sau sinh, cô trở lại lớp mà không dám nghỉ thêm vì sợ làm gián đoạn đến việc ôn tập chặng nước rút của các con. Cô cho biết không chỉ các học sinh của 9C1 mà tập thể phụ huynh lớp cũng khiến cô cảm động về sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay với cô giáo và nhà trường vì mục tiêu chung.

Ngày 4/7 tới, khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố điểm thi, điểm chuẩn các trường, cô Trần Thị Hồng Hoa mới có kết quả cuối cùng về thành tích của lớp. Giáo viên chủ nhiệm lớp 9C1 chia sẻ, dù kết quả ra sao, cô vẫn muốn nói với các học sinh của mình rằng: "Cô rất tự hào về các con."

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ là một trong ba trường THPT chuyên thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội. Kỳ thi vào lớp 10 của trường được xem là một trong những kỳ thi khắc nghiệt nhất.

Năm nay, trường tuyển 400 học sinh chuyên từ hơn 3.800 thí sinh đăng ký dự thi. Có 2.088 thí sinh đăng ký thi vào chuyên Anh. Chỉ tiêu của hệ chuyên Anh là 215, tỷ lệ chọi 1/9,7.

Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ vừa công bố điểm chuẩn vào tối 15/6 với hầu hết các chuyên đều có mức điểm trúng tuyển giảm so với năm 2022.

28/30 học sinh của một lớp cùng đỗ vào Trường Chuyên Ngoại ngữ - 3

Điểm chuẩn vào lớp 10 Trường THPT Chuyên Ngoại ngữ năm 2023 (Ảnh chụp màn hình).

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
28/30 học sinh của một lớp cùng đỗ vào Trường Chuyên Ngoại ngữ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO