27 bệnh viện ở TP.HCM triển khai bệnh án điện tử năm 2023

THANH PHƯỢNG (Tổng hợp)| 28/06/2023 17:58

UBND TP.HCM vừa có văn bản báo cáo về kết quả thực hiện Đề án “Y tế thông minh giai đoạn 2021 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030”.

hinh-skds_16420237.jpg

Từ khi triển khai Đề án đến nay ngành y tế Thành phố bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin mang lại nhiều tiện ích cho người dân, nhân viên y tế, cho cán bộ quản lý trong cung ứng các dịch vụ công, dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh cho người dân.

TP.HCM cũng đã triển khai hồ sơ bệnh án điện tử và các ứng dụng công nghệ thông tin tăng thêm các tiện ích cho người bệnh tại các bệnh viện. Đến nay, có 41/51 bệnh viện đã xây dựng kế hoạch triển khai bệnh án điện tử và 27/51 bệnh viện đảm bảo triển khai bệnh án điện tử trong năm 2023 theo đúng lộ trình của Bộ Y tế.

Cùng với triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử, xây dựng dữ liệu lớn về sức khỏe và mô hình bệnh tật của người dân, TP.HCM đã xây dựng dữ liệu dùng chung trong lĩnh vực y tế. Dự kiến trong năm 2023, Thành phố sẽ hoàn thành xây dựng các dữ liệu phục vụ quản lý chuyên ngành từ các cơ sở y tế trên địa bàn Thành phố và dữ liệu khám chữa bệnh từ các cở sở khám chữa bệnh để cung cấp, cập nhật thông tin sức khỏe cho hồ sơ sức khỏe điện tử.

Cho đến nay, tất cả bệnh viện trên địa bàn TP.HCM đã triển khai hệ thống thông tin bệnh viện. Ngoài ra, còn có nhiều phần mềm, ứng dụng để giúp người dân có thể tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe một cách tiện lợi hơn và nhanh chóng, tối ưu hóa quá trình chăm sóc sức khỏe, đảm bảo tính hiệu quả và an toàn trong điều trị bệnh.

Đồng thời, chỉ đạo ngành y tế tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý dịch bệnh bằng việc triển khai các phần mềm, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác cải cách hành chính và quản lý ngành. Một số bệnh viện đã triển khai hiệu quả ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và robot điều trị như robot phẫu thuật nội soi Da Vinci tại Bệnh viện Bình Dân.

Theo Tổng hợp
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
27 bệnh viện ở TP.HCM triển khai bệnh án điện tử năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO