27/7 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày Thương Binh Liệt Sĩ

Tư liệu sưu tầm| 27/07/2023 12:28

Ngày 27/7 được tổ chức hằng năm để tưởng niệm, tri ân đến những người anh hùng liệt sĩ đã không ngại hy sinh thân mình đấu tranh bảo vệ đất nước và dân tộc. Hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về ngày 27/7 là ngày gì và gửi lời tri ân sâu sắc đến những người anh hùng liệt sĩ nhé!

Ngày 27/7 là ngày gì?

Ngày 27/7 là ngày Thương Binh Liệt sĩ. Ngày lễ kỷ niệm được tổ chức, từ năm 1947 theo Chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh cho tới nay. Đây là ngày tưởng niệm, tôn vinh và tri ân về sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ. Vì độc lập, tự do và thống nhất của dân tộc đã không tiếc xả thân mình.

Hằng năm, nhân dân cả nước đều hướng về các nghĩa trang liệt sĩ để dâng hương tỏ lòng biết ơn và tri ân đến các vị anh hùng liệt sĩ.

27-7-la-ngay-gi-1.jpg
Ngày 27/7 là Ngày Thương binh, Liệt sĩ

Lịch sử của ngày Thương Binh Liệt Sỹ 27/7

Sau khi Cách mạng tháng Tám 1945 thành công, nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa được ra đời. Tuy nhiên không được bao lâu thì thực dân Pháp quay lại xâm lược. Quân và dân ta đã đồng lòng đứng dậy đấu tranh và trong những năm đầu đã có rất nhiều chiến sĩ, đồng bào phải hy sinh. Trước sự mất mát vô cùng to lớn đó, chính quyền nước ta lúc bấy giờ đã vận động thành lập một tổ chức để tri ân những sự hy sinh đấy. Lấy tên gọi là Hội giúp binh sĩ tử nạn và được thành lập vào đầu năm 1946.

27-7-la-ngay-gi-2.jpg
Ngày 27/7 được thống nhất theo chỉ thị của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Vào 6/1947, các tổ chức nhà nước lớn đã họp lại theo chỉ thị của chủ tịch Hồ Chí Minh để chọn ra ngày kỷ niệm Thương Binh Liệt Sĩ. Sau khi bàn bạc với nhau, hội nghị đã thống nhất chọn ngày 27/7/1994 làm ngày thương binh liệt sỹ toàn quốc. Và từ đây, chúng ta đã biết được nguồn gốc ra đời của ngày 27/7 là ngày gì.

Ý nghĩa của ngày Thương Binh Liệt Sĩ 27/7

Sau khi đã tìm được câu trả lời cho 27/7 là ngày gì. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của ngày Thương binh Liệt sĩ ngay dưới đây.

Ngày 27/7 là một ngày có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với toàn thể người dân Việt Nam. Đây ngày để mọi người cùng nhớ đến cội nguồn, nhớ đến sự hy sinh cao cả không tiếc thân mình để bảo vệ độc lập, tự do dân tộc của cha ông ngày trước.

Bên cạnh đó, ngày 27/7 không chỉ có ý nghĩa tri ân đến các vị anh hùng liệt sỹ, phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc mà còn giúp củng cố thêm niềm tin của nhân dân với Đảng và nhà nước trong việc xây dựng và phát triển đất nước.

27-7-la-ngay-gi-3.jpg
Ngày 27/7 có ý nghĩa tri ân, tỏ lòng biết ơn đến các anh hùng liệt sỹ

Vậy bạn đã biết được ngày 27/7 là ngày gì cũng như ý nghĩa thiêng liêng của ngày này đối với dân tộc Việt Nam. Ngày lễ này tồn tại như một biểu hiện của truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. Hãy gửi lời tri ân sâu sắc và lòng biết ơn đối với những người anh hùng đã anh dũng ngã xuống vì độc lập, tự do của chúng ta.

Các hoạt động thường được diễn ra trong ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Sau khi đã tìm hiểu về ngày 27/7 là ngày gì, tiếp theo đây chúng ta sẽ đi khám phá về các hoạt động được diễn ra trong ngày này. Vào Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7 hằng năm, Đảng, Nhà nước và các địa phương tổ chức rất nhiều các hoạt động ý nghĩa. Nhằm tôn vinh và tri ân những người anh hùng đã hy sinh, những người có công với cách mạng.

27-7-la-ngay-gi-4.jpg

Hoạt động phổ biến nhất chính là cả nước cùng đồng lòng dâng hương tưởng niệm, tri ân các vị anh hùng liệt sỹ. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động tu sửa cải tạo nâng cấp lại cũng được thực hiện.

Ngoài ra, các cơ quan chính quyền còn đến thăm hỏi và tặng quà cho các gia đình thương binh liệt sỹ, bệnh binh. Đồng thời, hỗ trợ giúp đỡ các gia đình thương binh liệt sỹ, mẹ anh hùng, những người có công với cách mạng.

Lời tri ân gửi đến các anh hùng liệt sỹ trong Ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Nếu bạn đã hiểu rõ về ngày 27/7 là ngày gì, chúng ta sẽ không thể không gửi đến các anh hùng đã hy sinh một lời cảm ơn và tri ân sâu sắc. Dưới đây, là một số lời tri ân gửi đến các anh hùng liệt sỹ nhân ngày 27/7 mà bạn có thể tham khảo:

  • Chiến tranh đã lùi xa, đất nước đã độc lập thống nhất. Nhưng tất cả người dân Việt Nam không lúc nào nguôi ngoai những mất mát, nỗi đau mà nó để lại. Những người con anh dũng của Tổ quốc, có người còn sống nhưng cũng có người đã nằm lại với đất mẹ thân yêu. Những chiến công và tên tuổi của các anh đã trở thành bất tử. Khắc ghi vào lịch sử dân tộc và mãi mãi được thế hệ những người Việt Nam tưởng nhớ.
  • Xin được gửi lời tri ân thành kính tới các thế hệ đã chiến đấu vì sự nghiệp giải phóng đất nước. Vì sự tự do của dân tộc, vì sự ấm no của toàn dân mà dù mới chỉ mười chín, đôi mươi đã không ngần ngại đứng lên đấu tranh và hi sinh thân mình.
  • Để có được đất nước độc lập như ngày nay, nơi mà chúng ta có thể sống vui vẻ, hạnh phúc và đầy tự do. Biết bao thanh niên thời ấy đã phải gác lại hạnh phúc cá nhân, gác lại mong ước đèn sách mà mang theo hành trang tiến ra chiến trường.

Thật lòng vô cùng biết ơn và cảm phục các anh hùng của dân tộc. Xin phép gửi lời tri ân sâu sắc và cúi đầu thành kính trước các anh.

27-7-la-ngay-gi-5.jpg
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
27/7 là ngày gì? Ý nghĩa của ngày Thương Binh Liệt Sĩ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO