25.840 người hỗ trợ chống dịch COVID-19 ở TP.HCM đã nhận tiền thưởng

14/07/2022 18:05

Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho hay, Sở đã gửi tiền thưởng đến 25.840 cá nhân tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19.

Thông tin tại họp báo cung cấp thông tin về dịch COVID-19 và các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố, liên quan đến việc 40.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên đã giúp TP.HCM chống dịch COVID-19 chưa nhận được tiền khen thưởng, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP cho hay, Sở đã gửi tiền thưởng đến 25.840 cá nhân.

25.840 người hỗ trợ chống dịch COVID-19 ở TP.HCM đã nhận tiền thưởng - 1

Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM. (Ảnh: Thành Nhân)

Theo bà Như, Sở Y tế đã có tờ trình dự trù khen thưởng 40.000 cá nhân. Danh sách thực tế các đơn vị đề xuất khen thưởng gửi về Sở Y tế là khoảng 29.000 người.

Thực hiện chỉ đạo của UBND TP.HCM, Sở Y tế đang khẩn trương gửi giấy khen qua đường chuyển phát nhanh và gửi tiền thưởng đến 29.000 người này.

"Tính đến thời điểm hiện tại, Sở Y tế đã gửi tiền thưởng đến 25.840 cá nhân thông qua tài khoản 176 đơn vị, là các Sở Y tế tỉnh, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế, các đơn vị trực thuộc Bộ Quốc phòng, các trường học... và sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn tất việc gửi tiền thưởng trong tuần này", bà Như nói.

Trước đó, ngày 12/7, thay mặt ngành Y tế TP.HCM, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế đã có "tâm thư" gửi quý đồng nghiệp, những chiến sĩ áo trắng trên mặt trận chống dịch COVID-19 tại TP.HCM nhằm tri ân quý đồng nghiệp đã kịp thời tiếp sức cho ngành Y tế thành phố chiến đấu với đại dịch COVID-19 thời gian vừa qua.

Người đứng đầu ngành Y tế thành phố đã gửi lời xin lỗi khi đã chậm gửi giấy khen và tiền thưởng đến quý đồng nghiệp trên cả nước và mong nhận được sự chia sẻ và lượng thứ của quý đồng nghiệp.

Ngày 29/6, tại phiên họp đánh giá tình hình phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của TP.HCM, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho hay, UBND TP đã giao cho Sở Y tế việc tặng giấy khen cho khoảng 40.000 nhân viên y tế, tình nguyện viên trên cả nước đã đến thành phố giúp chống dịch. Sở Y tế đã làm xong nhưng kinh phí khen thưởng đến nay vẫn chưa thấy.

Ngày 5/7, tại Hội nghị Thành uỷ TP.HCM lần thứ 15, Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã xin lỗi về việc chậm trễ trong khen thưởng cho lực lượng y tế.

Ngày 11/7, UBND TP.HCM ban hành văn bản khẩn về việc phê duyệt kinh phí khen thưởng chống dịch COVID-19.

UBND TP.HCM giao Ban Thi đua - Khen thưởng (Sở Nội vụ) phối hợp Sở Y tế thực hiện khen thưởng cho lực lượng nhân viên y tế, giảng viên, sinh viên, tình nguyện viên tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại TP.HCM. Kinh phí lấy từ nguồn khen thưởng của TP đã bố trí cho Ban Thi đua - Khen thưởng.

Hoàng Thọ
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
25.840 người hỗ trợ chống dịch COVID-19 ở TP.HCM đã nhận tiền thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO