23 giờ 30 ngày 8/10: Dortmund – Bayern Munich: Der Klassiker của Bellingham và Musiala

Bình An| 08/10/2022 18:28

Dortmund và Bayern Munich cùng mất đi chân sút chủ chốt của mình là Erling Haaland và Lewandowski. Trận ‘siêu kinh điển’ nước Đức đêm nay, thay thế cho họ sẽ là cuộc đối đầu giữa Bellingham và Musiala.

Bellingham – Musiala, tình bạn và đối thủ

Sự ra đi của hai chân sút tốt nhất Bundesliga những mùa qua khiến người xem có cảm giác trận ‘siêu kinh điển’ nước Đức sẽ giảm đi tính ganh đua. Bởi khi còn cả Haaland lẫn Lewandowski, những cuộc đối đầu giữa Dortmund - Bayern không chỉ là ganh đua giữa hai đội bóng mà còn là so tài giữa hai cá nhân xuất sắc.

maxresdefault.jpg
Không còn Lewandowski lẫn Haaland, 'siêu kinh điển' nước Đức là cuộc so tài giữa Musiala và Bellingham

Tuy nhiên, sự vươn lên của Bellingham và Musiala từ đầu mùa này hứa hẹn một sự so tài hấp dẫn không kém. Cả hai chẳng lạ gì nhau, họ cùng sinh năm 2003, một tình bạn thân thiết vì cùng có khởi đầu ở bóng đá Anh và sát cánh cùng nhau trong màu áo U15 Anh, trước khi Musiala quyết định quay về quê mẹ khoác áo ĐTQG Đức.

Cả hai cùng trưởng thành sớm và ra mắt đội 1 khi chỉ mới 17 tuổi, là hiện thân cho kỳ vọng lớn của cả hai nền bóng đá Anh và Đức. Bellingham thậm chí còn được đeo băng đội trưởng Dortmund, như ở trận thắng Sevilla 4-1 tại Champions League vừa qua.

e1hb6mixmammxef.jpg
Musiala và Bellingham là những người bạn thân thiết...

Trong những năm qua, họ không ngừng vươn lên. Theo định giá của Transfermarkt, tính từ thời điểm tháng 7/2020 tới nay, giá trị của Musiala đã tăng tới…80 lần (từ 1 triệu euro lên 80 triệu euro. Tương tự, ở thời điểm gia nhập Dortmund, Bellingham được định giá 27 triệu euro. Giờ đây, con số ấy đã tăng lên thành 90 triệu euro.

Định giá này không phản ánh đầy đủ vấn đề nhưng nó là tấm gương phản chiếu cho sự thăng tiến vượt bậc của hai “báu vật”. Với sự thăng tiến ấy, Bellingham và Musiala đều là “chìa khóa” lối chơi của Dortmund và Bayern Munich trong mùa giải này.

furfzpmwaaalo10.jpg
...khi cùng khoác áo ĐT trẻ của Anh.

Sau 7 vòng Bundesliga, Musiala đã có đến 5 bàn thắng và 3 đường kiến tạo cho Bayern, gần bằng thành tích của cả mùa trước. Musiala đang là một trong những “số 10” hay nhất Bundesliga ở thời điểm này.

Huyền thoại Lothar Matthaus của Bayern đã không tiếc lời nhận xét rằng Musiala “là tài năng vượt bậc ở độ tuổi của mình tại Đức. Cậu ấy sẽ là đại diện cho thế hệ mới của Bayern và mẫu hình thủ lĩnh trong tương lai”.

Trong khi đó Bellingham tuy chưa ghi bàn (không tính 2 bàn tại Champions League), nhưng là linh hồn trong lối chơi của Dortmund. HLV Edin Terzic của Dortmung đã tin tưởng Bellingham đến mức mạnh dạn trao cho cầu thủ 19 tuổi này băng đội trưởng ở trận gặp Cologne và Sevilla ở Champions League bất chấp còn nhiều đàn anh ‘tai to mặt lớn’ trong đội.

jamal-musiala.jpg
Từ CLB, cả Musiala lẫn Bellingham đã chứng tỏ được ở ĐTQG.

Cũng như Musiala, Bellingham nhận được những đánh giá rất cao từ các tiền bối. Cựu trung vệ Rio Ferdinand sau khi chứng kiến tiền vệ 19 tuổi này tỏa sáng trong trận thắng Sevilla đã thốt lên: “Chúng tôi chưa thấy điều tương tự. Những gì mà Bellingham làm được ở độ tuổi đó thật đáng kinh ngạc. Gerrard, Lampard, Scholes đều không thể làm được như vậy ở tuổi 19”.

Cả Dortmund lẫn Bayern đều đầy rẫy ngôi sao trong đội hình, nhưng cuộc so tài giữa hai gương mặt trẻ Bellingham và Musiala sẽ mang tới diện mạo mới cho trận đại chiến Der Klassiker sau khi đã không còn những ‘biểu tượng’ như Haaland và Lewandowski.

‘Der Klassiker’ nhạt màu

‘Der Klassiker’ năm nay ít nhiều mất đi sự căng thẳng. Ngoài việc mất đi hai ngôi sao lớn nhất thì phong độ của cả hai ở giai đoạn khởi đầu này cũng không tốt. Trong khi Bayern mới thua 1 trận từ đầu mùa giải (nhưng lần đầu tiên trong 20 năm qua họ không thắng trong 4 trận liên tiếp), thì Dortmund đã thua đến 3/5 trận gần đây. Bayern Munich lúc này chỉ xếp thứ 3, kém đội đầu bảng Union Berlin 2 điểm.

a.png
Cả Marco Reus lẫn Kimmich đều không thể góp mặt trong trận đấu đêm nay.

Cả Dortmund lẫn Bayern đều vừa thắng tưng bừng tại vòng bảng Champions League. Trong khi Bayern hủy diệt Plzen (5-0) thì Dortmund cũng đè bẹp Sevilla (4-1). Tuy nhiên xét về tính ổn định thì Bayern tốt hơn đối thủ vùng Ruhr.

Vê lực lượng, trung vệ Niklas Suele sẽ bỏ lỡ cơ hội tái ngộ đội bóng cũ Bayern do chấn thương. HVL Edin Terzic sẽ phải bố trí cặp trung vệ kết hợp giữa sức trẻ của Nico Schotterbeck và lão tướng Mats Hummels. Một tổn thất lớn khác cho Dortmund là chấn thương của đội trưởng Marco Reus.

1242204029.jpg
Sadio Mane ghi bàn trở lại là niềm vui của Bayern Munich.

Bên phía Bayern, Joshua Kimmich và Thomas Mueller tiếp tục vắng mặt do phải điều trị COVID-19. Lucas Hernandez, Bouna Sarr và Kingsley Coman cũng chưa bình phục chấn thương. Dù vậy, với lực lượng còn lại vượt trội, Bayern Munich vẫn được đánh giá cao hơn hẳn. Và nếu họ giành chiến thắng đêm nay, là điều không bất ngờ.

Một điều khiến HLV Nagelsmann giải tỏa áp lực là chân sút Sadio Mane đã ghi bàn trở lại. Bayern cần phải thắng, để chiếm lại ngôi đầu bảng.

Đội hình dự kiến:

Borussia Dortmund: Kobel - Meunier, Hummels, Schlotterbeck, Guerreiro - Bellingham, Can, Ozcan - Adeyemi, Brandt, Malen

Bayern Munich: Neuer - Pavard, Upamecano, De Ligt, Davies - Sabitzer, Goretzka - Sane, Musiala, Mane - Gnabry

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
23 giờ 30 ngày 8/10: Dortmund – Bayern Munich: Der Klassiker của Bellingham và Musiala
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO