23 giờ 30 ngày 12/2: Chung kết FIFA Club World Cup – Chiếc cúp còn thiếu của Chelsea

Bình An| 12/02/2022 12:20

Trong bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ của mình, Chelsea vẫn còn một chỗ khuyết để trở nên hoàn hảo, đó chính là chiếc cúp FIFA Club World Cup. Đêm nay, chỗ trống đó có được lấp đầy?

Năm 2012, Chelsea đã có cơ hội này nhưng lại thất bại trước Corinthians trong trận chung kết với bàn thắng duy nhất của tiền đạo người Paraguay Paolo Guerrero.

Muốn như Bayern, Real... Chelsea phải có FIFA Club World Cup

Chelsea chính là đại diện châu Âu gần nhất để thua trong trận chung kết FIFA Club World Cup. Từ đó đến nay châu Âu luôn giành chiến thắng trước đại diện các châu lục khác. Không lý do gì đội bóng của HLV Tuchel lại không quyết tâm giành cúp năm nay.

Chelsea đã khởi đầu mùa giải này rất tốt khi đánh bại Villareal để giành Siêu cúp châu Âu nhưng ở Ngoại hạng Anh họ càng đá càng hụt hơi và đứng trước khả năng hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch. Khoảng cách giữa họ với Man City đã là 11 điểm.

nhan-dinh-soi-keo-chelsea-vs-palmeiras-23h30-ngay-12-2_1644594964.jpg
Chelsea chỉ còn thiếu FIFA Club World Cup để trở nên hoàn hảo.

Sau khi thắng Tottenham 2-0 để kết thúc chuỗi không thắng, Chelsea lại vô cùng chật vật mới thắng 2-1 trước đội đang đá ở League One là Plymouth Argyle ở FA Cup ở hiệp phụ. Đến FIFA Club World Cup, đội bóng của HLV Tuchel cũng vất vả mới thắng Al-Hilal 1-0 ở bán kết. Chuỗi trận trên cho thấy phong độ của Chelsea lúc này, dù thắng nhưng vẫn phập phù, thiếu thuyết phục và…khó đoán.

Đúng 10 năm sau trận thua Corinthians, The Blues không còn dịp nào tốt hơn đêm nay để lần đầu tiên đăng quang và hoàn thiện bộ sưu tập danh hiệu.

11417-16445022439218-1920.jpg

Khác với Chelsea, Palmeiras là đội bóng thành công nhất Nam Mỹ trong 2 năm gần đây. Sau khi đánh bại Santos ở chung kết Copa Libertadores 2020 (giải đấu tương tự Champions League châu Âu), “Alviverde” tiếp tục đánh bại đồng hương Flamengo 2-1 ở trận chung kết năm 2021. Palmeiras cũng là đội đầu tiên của Nam Mỹ bảo vệ thành công danh hiệu Copa Libertadores kể từ Boca Juniors năm 2001.

Phong độ của đội bóng Brazil hiện cũng khá ổn khi thắng 3 và hòa 1 trong 4 trận đầu tiên ở giải Campeonato Paulista. Họ cũng thắng 12, chỉ thua 3/20 trận gần nhất trên mọi đấu trường.

palahl.jpg
Palmeiras hai lần liên tiếp vô địch Copa Libertadores.

Đội bóng của HLV Abel Ferreira cũng gây ấn tượng trong trận bán kết Club World Cup năm nay khi đánh bại Al Ahly với tỷ số 2-0 do công Raphael Veiga và Dudu. Palmeiras đã vô địch Brazil 10 lần và đang rất kỳ vọng sẽ mang được chiếc cúp FIFA Club World Cup về Nam Mỹ sau 10 năm vắng bóng, hoàn tất 2 năm cực kỳ thành công.

Đá đúng sức, Chelsea sẽ thắng

Trận chung kết đêm nay, xét toàn cục Chelsea được đánh giá cao hơn nhưng nỗi lo về lực lượng khiến họ gặp trở ngại. HLV Tuchel vẫn dương tính COVID-19 và vẫn chỉ đạo từ xa thông qua hai trợ lý đồng hương Zsolt Low và Arno Michels.

Bộ đôi Reece James và Ben Chilwell dù vẫn có mặt trong chuyến đi này nhưng rất khó ra sân do đang chấn thương. Mason Mount cũng khó ra sân ngay từ đầu vì lý do tương tự và ở trận bán kết thắng Al-Hilal anh chỉ vào sân từ ghế dự bị.

1629.jpg
Lukaku sẽ lại lập công?

Thủ môn Edouard Mendy sau khi cùng ĐT Senegal vô địch AFCON đã quay trở lại tập trung nhưng nhiều khả năng người bắt chính vẫn sẽ là Kepa Arrizabalaga. Thủ thành Tây Ban Nha du mất chỗ ở giải Ngoại hạng nhưng ở các giải phụ vẫn chơi rất hay khi được ra sân.

Trong trận bán kết, chính Kepa chứ không phải Lukaku mới là nhân tố chủ chốt làm nên chiến thắng với hàng loạt pha cứu thua xuất sắc. Kepa nhiều khả năng sẽ bắt chính. Bên cạnh đó, Kai Havertz và Hakim Ziyech nhiều khả năng sẽ ra sân ngay từ đầu để hỗ trợ Lukaku trên hàng công.

1369594654.jpeg
Chơi đúng sức, Chelsea hoàn toàn có thể thắng nhanh.

Ở phía bên kia, Palmeiras không gặp bất cứ trở ngại nào về lực lượng. Đội bóng của HLV Abel Ferreira nhiều khả năng không thay đổi đội hình xuất phát. Raphael Veiga và Dudu tiếp tục đóng vai trò chính trên hàng công. Cặp trung vệ vẫn là Luan và tuyển thủ Paraguay Gustavo Gomez án ngữ mạnh mẽ trước khung thành. Còn Danilo và Ze Rafael đảm bảo sự uyển chuyển và cơ động của hàng tiền vệ.

reuters_2020-09-20_2020-09-20t203623z_1928583543_up1eg9k1l8no8_rtrmadp_3_soccer-brazil-gre-pal-report_reuters.jpg
Raphael Veiga sẽ là nhân tố chủ chốt trên hàng công của Palmeiras.

Trong lịch sử FIFA Club World Cup, Chelsea thắng 2 và hòa 1 trong 3 trận gần nhất.còn Palmeiras chỉ thắng được 1 trong 3 trận gần nhất. Xét toàn diện, Chelsea vẫn ở thế “kèo trên” và nếu thi đấu đúng phong độ, đội bóng của HLV Tuchel sẽ thắng.

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Kepa; Christensen, Silva, Rudiger; Azpilicueta, Jorginho, Kovacic, Alonso; Havertz, Lukaku, Ziyech

Palmeiras: Weverton; Rocha, Gomez, Luan, Piquerez; Danilo, Rafael; Dudu, Veiga, Scarpa; Rony

Theo Guardian, Sky Sport
Copy Link
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
23 giờ 30 ngày 12/2: Chung kết FIFA Club World Cup – Chiếc cúp còn thiếu của Chelsea
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO