23 giờ 00 ngày 30/7: Lượm lặt Community Shield: Liverpool – Man City, Klopp chưa một lần vô địch

Bình An (tổng hợp)| 30/07/2022 13:35

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2022-2023 sẽ bắt đầu bằng trận Community Shield đêm nay. ‘Món khai vị’ này sẽ dành cho Man City hay Liverpool?

dh-man-city-vs-liverpool-10-4.jpg
Liverpool và Man City chia nhau các danh hiệu cao quý nhất của Anh mùa giải vừa qua.

Nhường sân Wembley cho ĐT nữ Anh

Community Shield mở màn cho mùa giải Ngoại hạng, theo truyền thống luôn diễn ra trên sân Wembley. Nhưng năm nay trận đấu giữa Liverpool – Man City phải dời về sân King Power của Leicester City, nhường sân Wembley cho trận chung kết EURO nữ giữa ĐT Đức và ĐT Anh.

1365425796_11zon.jpg
Sân King Power tại Leicester sẽ đăng cai Community Shield 2022.

Đây là lần thứ 3 ĐT nữ Anh vào chung kết và là lần đầu tiên được chơi trên sân nhà, đứng trước khả năng lần đầu lên ngôi vô địch châu Âu. Vì tính chất quan trọng này, trận Community Shield phải nhường sân.

3305_191226_090011_602.jpg
Ngày 28/12/2021 Liverpool đã thua Leicester 0-1 tại sân King Power.

Sân King Power là nơi ghi dấu kỷ niệm buồn với Liverpool ở kỳ Giáng Sinh năm ngoái bằng trận thua Leicester 0-1, ảnh hưởng nhiều đến quá trình tranh đua vô địch với Man City. Trở lại sân này ở Community Shield, liệu thầy trò HLV Jurgen Klopp sẽ có “bữa khai vị ngon miệng” cho cuộc đua Ngoại hạng 2022/2023?

Klopp chưa từng giành Community Shield

Klopp đã có đủ những danh hiệu cao quý nhất với Liverpool nhưng ngạc nhiên thay ông chưa từng một lần giành Community Shield. Trong hai lần dự trận đấu này, Liverpool đều thua, năm 2019 họ thua Man City và năm 2020 thua Arsenal. Liệu năm nay lịch sử sẽ “bất quá tam”? Lần gần nhất Liverpool đăng quang Community Shield cách đây đã 16 năm, sau khi thắng Chelsea 2-1 năm 2006.

jurgen-klopp19.jpg
Klopp đã có mọi thứ với Liverpool nhưng Community Shield thì chưa một lần. Lần thứ 3 sẽ khác?

Với Man City, lần gần nhất đăng quang Community Shield là trận thắng Liverpool năm 2019. Năm 2021 họ thất thủ 0-1 trước chính Leicester trên sân Wmbley

Community Shield có vẻ không mấy hứng thú với Liverpool, một ngày sau trận đấu này, thầy trò Klopp sẽ có trận giao hữu với Strasbourg trước khi bước vào mùa giải mới.

Liverpool không có lực lượng tốt nhất

Thủ thành Alisson Becker bị chấn thương, mặc dù HLV Klopp cho biết anh đã trở lại tập luyện nhưng nhiều khả năng người bắt chính là Adrian. Sự vắng mặt của Alisson là thiệt thòi lớn vì Adrian ít được thi đấu và không ít lần gây tai họa cho đội nhà vì những sai lầm sơ đẳng.

alisson-becker_11zon.jpg
Alisson vắng mặt là thiệt thòi lớn cho Liverpool.

Klopp cũng không thể đưa Diego Jota ra sân vì chấn thương. Ngoài ra Kostas Tsimikas lẫn Oxlade-Chamberlain cũng không có thể trạng tốt nhất, ngay cả Calvin Ramsay và thủ thành số 3 Caoimhin Kelleher cũng khó ra sân vì chấn thương. Klopp tuyên bố đóng cửa chuyển nhượng nên sẽ không có thêm bản hợp đồng nào đến Anfield.

Trong khi đó, Man City ngoài trường hợp của Laporte chấn thương, sẽ có lực lượng hùng hậu nhất. Pep cũng chào đón John Stones, Gundogan và Phil Foden trở lại sau khi vắng mặt trong chuyến du đấu tại Mỹ.

kalvin-phillips-leeds-united-1647779109-82329.jpg
Kalvin Philips sẽ giúp Man City có thêm sức mạnh hàng tiền vệ.

Gabriel Jesus, Sterling đã ra đi, Fernandinho hết hợp đồng nhưng Haaland, Julian Alvarez và Kalvin Philips đã đến, đủ sức khỏa lấp chuyên môn và giúp đội hình Man City thêm dày.

Man City chuẩn bị tốt hơn

Man City toàn thắng hai trận giao hữu trước mùa. Thầy trò Pep vượt qua Club America 2-1 và Bayern Munich 1-0. Trong khi đó, Liverpool rất tích cực đá giao hữu nhưng kết quả không mấy tốt, họ thua Man Utd 0-4 tại Thái Lan, thắng Crystal Palace và RB Leipzig nhưng lại thua RB Salzburg.

1410541338.0.jpg
Man City có chuỗi trận giao hữu toàn thắng.

Mùa bóng 2021/22 về cơ bản là thành công với Liverpool khi giành FA Cup và Carabao Cup. Kỳ vọng với thầy trò HLV Klopp ở mùa giải 2022/23 vẫn là rất lớn. Tuy nhiên, thực tế là họ lại chưa có sự chuẩn bị tốt nhất trước ngày mùa giải khởi tranh, đặc biệt là trước trận Community Shield.

Kỳ vọng Haaland và dấu hỏi cho Darwin Nunez

Community Shield 2022 rất đáng xem vì là trận ra mắt chính thức của hai “bom tấn”: Haaland (Man City) và Darwin Nunez (Liverpool). Man City đã bỏ ra 75 triệu bảng để có Haaland, thay thế cho Gabriel Jesus trong khi Nunez khiến Liverpool tốn tròn 100 triệu bảng để mang về thay cho Sadio Mane đến Bayern Munich.

0_main-nunez-haaland-unveiling-split-main.jpg
Haaland và Nunez có tổng trị giá 175 triệu bảng.

Ngoài giá trị chuyển nhượng chót vót, cả hai giống nhau đều chơi trung phong, là mẫu cầu thủ cao to, trẻ khỏe. Haaland cao đến 1m95 còn Nunez là 1m87. Cả hai đều rất khỏe, càn lướt tốt,chịu khó di chuyển và pressing khiến họ trở thành cơn ác mộng cho các hàng phòng ngự. Haaland có trung bình 1,5 lần chiến thắng trên không mỗi trận còn Nunez là 1,6/trận. Đây hứa hẹn là cuộc so tài hấp dẫn.

So về thành tích, Haaland đương nhiên sáng giá hơn khi đã chứng tỏ chuyên môn trong 3 mùa khoác áo Dortmund với 86 bàn/89 trận, là một trong những tiền đạo hay nhất châu Âu hiện nay. Trong khi đó Nunez chỉ mới tỏa sáng mùa qua trong màu áo Benfica.

haaland-vs-nunez.jpg
Những thông số cho thấy cả Haaland và Nunez đều rất đáng kỳ vọng.

Sự góp mặt của Haaland khiến sức mạnh của của Man City tăng đáng kể, kỳ vọng thay thế Aguero và Gabriel Jesus. Tiền đạo người Na Uy đã chơi tốt trong cả hai trận giao hữu và ghi bàn duy nhất trong chiến thắng trước Bayern.

Nunez đang là dấu hỏi lớn với Liverpool. Nunez chơi khá tệ trong trận thua trước Man Utd và cả thận thắng Crystal Palace khiến CĐV nghi ngờ về cú lừa của Benfica, không hòa nhập được với giải Ngoại hạng.

_126078297_manchestercity.jpg
Man City sẽ lại thắng Liverpool?

Mặc dù ghi 4 bàn trong trận thắng RB Leipzig nhưng những e ngại vẫn không dứt. Klopp trấn an CĐV hãy cho Nunez thời gian để thích ứng nhưng giải Ngoại hạng chỉ còn một tuần nữa khai cuộc, không còn thời gian cho ông thầy người Đức thử nghiệm nữa.

Đội hình dự kiến

Liverpool: Adrian - Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson - Henderson, Fabinho, Thiago - Salah, Firmino, Diaz

Man City: Ederson - Walker, Dias, Stones, Cancelo - Silva, Rodri, De Bruyne - Mahrez, Haaland, Grealish

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
23 giờ 00 ngày 30/7: Lượm lặt Community Shield: Liverpool – Man City, Klopp chưa một lần vô địch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO