22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Các bên muốn "khép lại"

Trung Thi| 06/05/2022 20:41

Thông tin từ TP Nha Trang cho biết, nhà hàng và du khách trong vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng" đã có buổi làm việc cùng nhau và thống nhất để sự việc "khép lại".

Ngày 6/5, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) cho biết, hiện vụ việc "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng" vẫn đang tiếp tục được xác minh làm rõ.

"TP Nha Trang, các cơ quan ban ngành đang tiếp tục xác minh làm rõ và sẽ thực hiện xử lý nghiêm đối với các hành vi vi phạm quy định như chưa niêm yết đầy đủ giá, các vấn đề an toàn thực phẩm" - Phó Chủ tịch TP Nha Trang nói.

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Các bên muốn khép lại - 1

Quán C.S. nơi xảy ra vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng".

Ông Phan Thanh Liêm mong muốn du khách phát hiện những bất thường về chất lượng dịch vụ khi đến địa phương, kịp thời liên lạc đường dây nóng của các cơ quan chức năng để phối hợp xử lý nhằm bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của du khách cũng như thương hiệu du lịch Nha Trang - Khánh Hòa.

Phó Chủ tịch thành phố cũng cho hay, vừa qua phía nhà hàng C.S. và du khách Đ.X.M. (du khách trong vụ 22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng) đã có buổi làm việc trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng TP Nha Trang và cả hai bên thống nhất để sự việc "khép lại".

Ông Đ.X.M. cũng xác nhận thông tin trên là chính xác với phóng viên Dân trí.

Ông M. cho hay tại buổi làm việc, phía nhà hàng đã thừa nhận có sai sót trong vụ "ăn hải sản hết 42 triệu đồng" nên đã đồng ý "khép lại" mọi việc.

22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Các bên muốn khép lại - 2

Nhân viên nhà hàng C.S. nói về con cá bò da giáp hơn 4kg với giá tiền 980.000 đồng/kg.

"Phía chính quyền cũng có lời, còn nhà hàng nhận lỗi nên mình cũng mong muốn sự việc dừng lại để mình còn tiếp tục công việc của mình. Từ ngày sự việc ăn hải sản xuất hiện, tại Bắc Giang nhiều người không tin mình, nhưng đến nay sau thông tin từ báo chí mọi người đã hiểu và nhận ra nội tình" - ông M nói.

Đại diện quán C.S. cũng mong muốn sự việc dừng lại, để quán trở lại hoạt động bình thường và phục vụ tốt hơn.

Nhiều ý kiến trái chiều với hóa đơn ăn hải sản hàng chục triệu đồng

Như Dân trí đã phản ánh, trên mạng xã hội lan truyền đoạn thông tin của tài khoản facebook H.Đ.L. nói về việc bị "chặt chém" khi 14 người ăn hải sản ở một quán ăn tại TP Nha Trang hết 42,5 triệu đồng.

Sau đó, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Nha Trang đã đến tiến hành kiểm tra quán C.S. Qua kiểm tra xác định không có việc "chặt chém" như trên mạng xã hội chia sẻ.

Kết quả của đoàn kiểm tra nêu rõ, qua xác minh, khoảng 22h ngày 27/4, có một đoàn khách khoảng 22 người đến Quán hải sản C.S. để ăn uống (không phải 14 người như thông tin phản ánh). Đối chiếu đơn giá trên hóa đơn bán lẻ phù hợp với giá niêm yết tại cơ sở. Đối chiếu giá mua vào, bán ra của các mặt hàng tại cơ sở, Đoàn kiểm tra chưa phát hiện cơ sở bán hàng tăng giá bất hợp lý. So sánh các cơ sở kinh doanh liền kề thì giá bán tại cơ sở tương đối phù hợp.

Trong một diễn biến khác, sau khi bị tố "chặt chém" trên mạng xã hội, đại diện quán C.S. đã chuyển hoàn lại cho ông Đ.X.M. 12 triệu đồng (30% tổng hóa đơn thanh toán).

Đến ngày 1/5, ông Đ.X.M. trao đổi với phóng viên Dân trí và cho rằng những thông tin của đoàn kiểm tra là chưa chính xác.

Ông M. nói bản thân bị taxi cố tình đưa quán C.S. thay vì quán T.S.2 như đã yêu cầu. Bên cạnh đó, các món ăn dọn lên bàn thực tế ít hơn trong hóa đơn, quán cũng không có niêm yết giá ở menu và các bể chứa ốc, tôm, mực.

Trong khi đó, ông Phan Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang (Khánh Hòa) - lại khẳng định thông tin của đoàn kiểm tra liên ngành là hoàn toàn chính xác.

Phó Chủ tịch UBND TP Nha Trang cho biết, sẽ đề nghị công an vào cuộc kiểm tra thông tin mà ông Đ. đã phản hồi.

Đến ngày 3/5, ông Đ.X.M. nói "muốn Công an vào cuộc và sẵn sàng đối chất với các bên để làm rõ vấn đề".

Ngày 4/5, Đại tá Trần Văn Giang - Trưởng Công an TP Nha Trang - xác nhận đang thực hiện xác minh vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng" theo đề nghị của UBND TP Nha Trang.

Qua xác minh vào ngày 5/5 của phóng viên Dân trí tại quán T.S.2 (nơi ông M. đặt bàn) xác nhận, tối 27/4 quán có nhận đặt bàn của đoàn khách trong vụ việc trên nhưng chờ không thấy đến.

Đồng thời qua khảo sát, nhiều nhà hàng, quán bán hải sản đều cho rằng, giá ghi trong hóa đơn hải sản vụ "22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng" cao hơn nhiều so với mặt bằng chung.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
22 người ăn hải sản hết 42 triệu đồng: Các bên muốn "khép lại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO