200 thí sinh tham gia Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” tại Nhật Bản

Minh Thái (t/h)| 14/07/2024 09:49

Ngày 13/7, lễ bế mạc và trao giải chương trình liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” năm 2024 được tổ chức tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản.

Chương trình do Hội bảo vệ quyền của Nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA), Liên hiệp Hội người Việt Nam tại Nhật Bản (VUAJ), Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức nhằm bảo vệ tiếng Việt, bảo tồn văn hóa Việt và nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cộng đồng người Việt, tạo ra sân chơi nhằm kết nối người Việt yêu nhạc Việt, yêu tiếng Việt trên khắp Nhật Bản.

Ban tổ chức trao huy chương Vàng duy nhất cho thí sinh Nguyễn Trần Bảo Trinh.
Ban tổ chức trao huy chương Vàng duy nhất cho thí sinh Nguyễn Trần Bảo Trinh. (Ảnh: Báo Tin tức)

Tham dự chương trình có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Phạm Quang Hiệu; Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài; Nghệ sỹ nhân dân Thanh Hoa, Chủ tịch Hội bảo vệ quyền của Nghệ sỹ biểu diễn âm nhạc Việt Nam (APPA), cùng gần 100 kiều bào đến cổ vũ, động viên cho 17 thí sinh có giọng hát xuất sắc nhất lọt vào chung kết.

Theo Ban tổ chức, chương trình “Tôi yêu tiếng nước tôi” tại Nhật Bản bắt đầu từ ngày 1/5 và đã thu hút hơn 200 thí sinh đăng ký dự thi. Dù hầu hết còn rất trẻ song các thí sinh đã mang tới chương trình những làn điệu dân ca truyền thống, đậm đà bản sắc dân tộc, trong đó gửi gắm tâm tư tình cảm của bản thân mình về tình yêu quê hương đất nước, niềm tự hào về văn hóa dân tộc Việt Nam. Trải qua 2 vòng thi, 17 thí sinh xuất sắc nhất đã có mặt trong vòng chung kết ngày 13/7. Ban tổ chức đã trao Huy chương vàng cho thí sinh Nguyễn Trần Bảo Trinh với 2 ca khúc dự thi là “Lý ngựa ô” và “Thương ca tiếng Việt”.

Phát biểu tại lễ trao giải, Nghệ sỹ nhân dân Thanh Hoa, Chủ tịch APPA, Trưởng Ban tổ chức cho biết: chương trình đã góp phần giữ gìn và thăng hoa tiếng Việt không chỉ trên phạm vi đất nước Nhật Bản, mà trên quy mô toàn cầu, tạo nên một sân chơi bổ ích, hấp dẫn để thu hút sự quan tâm, thực hành và quảng bá tiếng Việt.

Bà khẳng định sẽ nỗ lực lan tỏa tình yêu tiếng Việt, chữ Việt qua những làn điệu dân ca của Việt Nam, qua những bài hát mang tính lịch sử cho nhiều thế hệ sau này của Việt Nam.

Chúc mừng những thí sinh tham gia và đạt giải, Công sứ Nguyễn Đức Minh bày tỏ hy vọng các thí sinh sẽ tiếp tục giữ vững niềm đam mê và nhiệt huyết với nghệ thuật và văn hóa dân tộc. Ông nhấn mạnh, chương trình liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” không chỉ là một liên hoan nghệ thuật đơn thuần, mà còn là cơ hội để tất cả cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản, nhất là đối với tầng lớp trẻ cùng nhau thể hiện, khẳng định, lan tỏa tình yêu đối với tiếng Việt, văn hóa Việt Nam, cũng như tinh thần đoàn kết và yêu thương, đùm bọc lẫn nhau của đồng bào.

Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” đã có 8 lần tổ chức tại nhiều khu vực khác nhau. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
200 thí sinh tham gia Liên hoan nghệ thuật “Tôi yêu tiếng nước tôi” tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO