20 món có nước ngon nhất thế giới: Phở bò Việt Nam đứng thứ 2

11/01/2024 21:50

Mới đây, hãng tin tức nổi tiếng của Mỹ CNN đã vinh danh phở bò là một trong những món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới.

Tác giả Janet Clarkson từng viết trong cuốn sách "Soup: A Global History" (tạm dịch: Súp: Lịch sử toàn cầu) của bà rằng mỗi nền văn hóa đều có một loại súp riêng biệt và đều mang lịch sử lâu đời. Theo đó, những người đầu tiên nấu súp đã đun sôi mọi nguyên liệu từ mai rùa đến những sợi tre dài, sau đó những chiếc nồi súp bằng kim loại dần được sử dụng từ thời đại đồ đồng.

Trong danh sách đề cử 20 món soup ngon nhất thế giới năm 2024, phở của Việt Nam được CNN nhận định là có hương vị thơm ngon nhờ quế, hồi và một số loại gia vị làm ấm thân nhiệt khác có trong nước dùng.

untitled.jpg

"Món phở bò chính hiệu phải đi kèm những lát thịt bò được ninh chín trong nước dùng", Andrea Nguyen mô tả món ăn trong cuốn sách "The Pho Cookbook".

Vị đầu bếp này cho rằng hiện nay các nhà hàng phục vụ nhiều loại phở với đa dạng hương vị. Nhưng phở bò là vị nguyên bản, cũng là phiên bản được yêu thích nhất ở Việt Nam, với nhiều lựa chọn đi kèm bao gồm thịt bò tái, hỗn hợp thịt bò tái, ức và gân. Ở Hà Nội, người dân còn ăn phở kèm với dăm ba chiếc bánh quẩy.

Ngoài phở bò, những món ăn khác cũng có mặt trong danh sách này là: món súp Banga của Nigeria, súp củ cải đỏ borscht Ukraine, súp hải sản bouillabaisse của Pháp, súp rau củ caldo verde Bồ Đào Nha, súp rau thịt Chorba frik ở Algeria, Libya và Tunisia, súp tôm kem chupe de camarones Peru, súp thịt cừu Kharcho Georgia, mì Lan Châu Trung Quốc, tom yum Thái Lan và mì ramen Nhật Bản.

Theo CNN

Bài liên quan
  • Báo Mỹ nói gì về bát phở Việt dùng nguyên liệu ngoại nhập giá 4 triệu đồng?
    Được nấu chậm và ninh trong nước dùng 48 tiếng, món phở sử dụng nhiều nguyên liệu cao cấp như thịt bò Wagyu, nấm truffle, phủ là lớp lá vàng nên có mức giá "đáng kinh ngạc" khoảng 4,1 triệu đồng.Được nấu chậm và ninh trong nước dùng 48 tiếng, món phở sử dụng nhiều nguyên liệu cao cấp như thịt bò Wagyu, nấm truffle, phủ là lớp lá vàng nên có mức giá "đáng kinh ngạc" khoảng 4,1 triệu đồng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
20 món có nước ngon nhất thế giới: Phở bò Việt Nam đứng thứ 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO