20 điều những người giàu có và thông minh không làm

15/07/2022 09:17

Người vừa thông minh vừa giàu sang có tính kỷ luật rất cao, họ không bao giờ để bản thân thoả mãn trong vùng an toàn quá lâu.

Người giàu có chưa chắc đều thông minh. Nhưng người gây dựng sự nghiệp từ những khổ cực và trưởng thành từng ngày chắc chắn sở hữu tài trí hơn bất kỳ ai. Con đường làm giàu chưa bao giờ là dễ dàng. Hành trình càng gian nan thì con người càng trưởng thành và tích luỹ càng nhiều kinh nghiệm để đời.

Người thông minh và giàu sang đều thấu hiểu và không làm 20 chuyện dưới đây.

20 điều những người giàu có và thông minh không làm  - 1

1. Khi yêu hoặc cưới, họ thích mẫu người thật thà, tấm lòng nhân hậu, phẩm chất đạo đức tốt, còn những người hay so đo tính toán, lòng mang thiệt hơn họ sẽ không thích.

2. Họ rất ít cập nhật trạng thái trên mạng xã hội, và không bao giờ đăng những câu nói chỉ để giải tỏa tâm trạng cáu bẳn, bực tức hay muộn phiền.

3. Họ có ý thức rất mạnh về việc bảo vệ tài sản của mình, mỗi lần đưa ra quyết định sẽ dè dặt, cẩn trọng hơn rất nhiều. Bản thân họ sẽ không dại dột đầu tư vào lĩnh vực mình chưa rõ hay mù quáng mở rộng thị trường, chi nhánh.

4. Họ sẽ không vì tiền mà làm những chuyện ảnh hưởng đến sức khỏe. Họ có rất nhiều tiền của, đã đến lúc hưởng thụ cuộc sống và dùng tiền mua lại phần sức khỏe đã mất.

5. Những người giàu có và thông minh sẽ không bao giờ làm ra chuyện “khôn nhà dại chợ”. Họ đối xử với người trong nhà rất thoải mái, không hề keo kiệt. Suy cho cùng, làm giàu cũng là để cho người thân chúng ta có cuộc sống tốt hơn.

20 điều những người giàu có và thông minh không làm  - 2

6. Họ không ngừng học tập để nâng cao tri thức. Bởi vì họ biết rõ, thế giới này thay đổi quá nhanh, không tiếp thu cái mới bản thân sẽ lạc hậu, đi sau thời đại. Có thể học lực của họ không cao, nhưng khả năng học tập rất mạnh, luôn có tinh thần tìm tòi, nghiên cứu và sáng tạo cái mới.

7. Người vừa thông minh vừa giàu sang có tính kỷ luật rất cao, họ không bao giờ để bản thân thoả mãn trong vùng an toàn quá lâu. Thỉnh thoảng họ sẽ để bản thân vấp ngã, hoặc chịu khổ nhằm duy trì trạng thái tiếp tục phấn đấu vươn lên trong tương lai.

8. Họ sẽ không dễ dàng biểu lộ cảm xúc buồn vui yêu ghét của bản thân, khiến người khác không thể nhìn thấu nội tâm, suy nghĩ và mong muốn của họ.

9. Họ sẽ không dễ dàng từ bỏ hay đầu hàng trước khó khăn, bởi vì nếu họ từ bỏ thì đã chẳng có ngày hôm nay.

10. Họ sẽ không để con mình sa đọa hay trượt dài trong mộng tưởng “kế thừa gia sản“ của gia đình. Họ sẽ dành thời gian nghiêm khắc dạy dỗ từng đứa con nên người.

20 điều những người giàu có và thông minh không làm  - 3

11. Trong trường hợp có thể độc hữu tài sản, họ sẽ không góp vốn hay đầu tư chung với người khác, vì sau này có thể sẽ dẫn đến tranh chấp lợi nhuận giữa đôi bên.

12. Họ sẽ không dễ dàng đứng ra bảo lãnh hay làm thư bảo đảm cho người khác. Vì một khi đối phương ôm tiền bỏ trốn, bản thân họ sẽ là người chịu trách nhiệm thay.

13. Họ rất ít khi cáu bẳn hay tức giận, bình thường đều khiến người khác cảm thấy thân thiện, hòa đồng. Nhân gian vẫn thường có câu “hòa khí phát tài” đấy thôi!

14. Họ sẽ không tùy tiện kể cho người khác nghe về quá khứ của mình. Họ sẽ chôn những việc đó trong đáy lòng, khi nào gặp bạn “tâm giao” mới lấy ra chia sẻ. Nhưng người giàu như họ muốn có bạn tri kỷ thật lòng là điều vô cùng khó, nên mới có câu “ở chỗ cao khó tránh lạnh lẽo“。

15. Họ sẽ không xem thường người trẻ tuổi chưa có kinh nghiệm. Bởi vì người trẻ tuổi sẽ có sức bật vô hạn, không ai có thể nói trước tương lai họ có thể bay cao bay xa đến đâu.

20 điều những người giàu có và thông minh không làm  - 4

16. Người giàu và thông minh sẽ biết khiêm tốn trong lời nói và giản dị trong cuộc sống. Họ không theo đuổi những cái xa hoa hào nhoáng bên ngoài của những thương hiệu nổi tiếng một cách vô tội vạ, họ lựa chọn những cái thích hợp với bản thân.

17. Họ sẽ không dễ dàng hứa hẹn điều gì với ai đó. Bởi vì họ biết, một khi đã hứa thì bản thân nhất định phải làm được, một lần bất tín vạn lần bất tin, như vậy thì không thể đi lâu đi dài trên con đường kinh doanh.

18. Họ sẽ không rêu rao bản thân giàu có cỡ nào, vì cây to đón gió lớn, càng phô trương càng rước lấy ghen tỵ.

19. Họ sẽ không đưa ra quyết định vào lúc cảm xúc bất ổn hay chưa suy nghĩ kỹ càng, vì có thể sẽ dẫn đến thất thoát lớn sau này.

20. Họ sẽ không lo chuyện bao đồng, không lãng phí thời gian xem những video ngắn trên mạng xã hội. Bởi vì họ đã rất bận bịu, không có thời gian làm chuyện vô nghĩa hay xem video vô giá trị.

(Nguồn: Phụ Nữ Việt Nam)
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
20 điều những người giàu có và thông minh không làm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO