2 thói quen ăn uống vào bữa sáng giúp giảm mỡ bụng

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 11/03/2024 17:40

Bữa sáng có vai trò quan trọng với sức khỏe, đặc biệt với những người muốn giảm mỡ. Do đó, người muốn giảm mỡ bụng cần duy trì một số thói quen ăn uống lành mạnh vào bữa sáng.

2 thói quen ăn uống vào bữa sáng giúp giảm mỡ bụng
Duy trì một số thói quen ăn uống lành mạnh vào bữa sáng giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Đồ hoạ: Hạ Mây

Ăn nhiều loại trái cây, rau quả

Ăn nhiều trái cây và rau quả không chỉ khiến chúng ta cảm thấy no hơn mà còn giúp giảm cảm giác thèm ăn món ngọt, từ đó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Ngoài ra, ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ có thể điều trị táo bón hiệu quả, một trong những thủ phạm khiến bạn bị đầy bụng.

Uống nước trước khi ăn

Uống một cốc nước lọc hoặc nước mật ong trước khi ăn sáng có thể tăng tốc độ nhu động đường tiêu hóa, giúp đào thải độc tố và các chất chuyển hóa ra khỏi cơ thể, giúp giảm nguy cơ tích mỡ bụng.

Tuy nhiên, chúng ta không nên uống quá nhiều nước trong một giờ. Uống quá nhiều nước sẽ khiến máu trong mạch máu bị nước làm loãng do thẩm thấu, dẫn đến nồng độ ôxy và chất dinh dưỡng trong máu giảm. Nếu tình trạng này diễn ra lâu dài sẽ có hại cho sức khỏe.

Ngoài ra, hãy cố gắng tránh đồ uống có ga và những đồ uống có nhiều đường, vì chúng có thể khiến tích tụ mỡ bụng.

Đồng thời, chúng ta nên duy trì thói quen tập thể dục để giảm mỡ bụng nhanh chóng. Nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Harvard ở Mỹ chỉ ra rằng, 20 phút tập luyện cơ bắp mỗi ngày có hiệu quả giảm mỡ quanh bụng.

Bài liên quan
  • Gợi ý 3 món ăn sáng với tiêu chỉ ngon, bổ rẻ
    Ăn sáng là bước quan trọng nhất trong việc duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh và cân bằng. Tuy nhiên, nhiều người thường bỏ qua bữa sáng hoặc chỉ ăn những món không đủ dinh dưỡng. Để giúp bạn có một bữa sáng ngon miệng và bổ dưỡng, hôm nay tôi sẽ gợi ý cho bạn 3 món ăn sáng với tiêu chí ngon và bổ rẻ. Cùng khám phá nhé!
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 thói quen ăn uống vào bữa sáng giúp giảm mỡ bụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO