2 tháng sau ngày GFRIEND tan rã, HYBE lại khiến fan phẫn nộ vì cách thức hoàn tiền chẳng khác nào 'lừa đảo': 'Cảm giác như mình vừa bị cướp'

Munnie (lược dịch),| 30/07/2021 15:25

Đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc cũng cảm thấy bức xúc thay cho fan GFRIEND trong tình huống này.

Trở lại tháng 5 năm 2021, Source Music đã công bố thông tin gây sốc về việc tất cả các thành viên GFRIEND sẽ rời khỏi công ty sau khi hai bên không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng. Điều này cũng dẫn đến kết cục tan rã đầy tiếc nuối của một trong những nhóm nhạc nữ nổi tiếng nhất của lứa idol thế hệ 3.

Ngay sau khi tin tức được công bố, Source Music đã làm rõ trong một thông báo riêng rằng tất cả các khoản phí cho gói hội viên BUDDY sẽ được hoàn trả theo "hướng dẫn hoàn tiền hội viên trên Weverse", trong đó ghi rõ: "Nếu các bạn đã đăng ký gói hội viên BUDDY của GFRIEND và hiện vẫn còn thời hạn sử dụng thì có thể được hoàn tiền theo hướng dẫn hoàn trả của Weverse. Tuy nhiên, có thể sẽ phải mất một thời gian trước khi các bạn được nhận lại tiền vì chúng tôi vẫn đang chuẩn bị các biện pháp chi tiết. Chúng tôi mong rằng các bạn sẽ thông cảm, và chúng tôi sẽ cung cấp các hướng dẫn chi tiết về quá trình hoàn tiền cho các bạn càng sớm càng tốt".

Tuy nhiên đến tháng 6 năm 2021, cái gọi là "các biện pháp chi tiết" mà Source Music chuẩn bị lại làm dấy lên một làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ GFRIEND khi Weverse quyết định hoàn trả cho fan bằng tiền ảo trên Weverse Shop thay vì tiền thật. Phải đến khi người hâm mộ vào cuộc tìm kiếm sự trợ giúp từ các chuyên gia pháp lý, phát hiện ra rằng việc hoàn trả bằng tiền ảo là hành vi vi phạm luật Thương mại điện tử cũng như luật Xúc tiến ngành công nghiệp nội dung của Hàn Quốc, Weverse mới đồng ý hoàn tiền thật cho fan GFRIEND.

GFRIEND-Weverse

Thế nhưng trong quá trình thu thập thông tin để hoàn tiền cho fan, Weverse đã phạm một sai lầm chết người, dẫn đến việc thông tin cá nhân của người hâm mộ bị rò rỉ trong khoảng 9 phút. Weverse sau đó đã xin lỗi về sai lầm này và hứa rằng sẽ thận trọng lắng nghe ý kiến của người hâm mộ thông qua nhiều kênh khác nhau và cố gắng hết sức để kết thúc những vấn đề này.

GFRIEND-Weverse

Đến tháng 7 năm 2021, các khoản hoàn lại đã bắt đầu được xử lý, thế nhưng Weverse lại tiếp tục khiến người hâm mộ không khỏi tức giận vì cách làm việc bị cho là "ăn cướp" của họ. Theo một số người hâm mộ quốc tế của GFRIEND đã được hoàn tiền, Weverse đã bắt họ phải trả phí chuyển tiền quốc tế với giá trị lên đến 80% số tiền nhận được.

Một fan quốc tế bức xúc chia sẻ trong bài viết có tiêu đề "Về việc hoàn tiền quốc tế" của mình rằng: "Tôi có mặt ở đây để chia sẻ những trải nghiệm của mình với việc hoàn trả phí thành viên quốc tế. Tôi đã được hoàn lại 18,20 USD, nhưng sau đó khi kiểm tra lại tôi mới phát hiện ra rằng mình đã bị tính phí chuyển tiền quốc tế là 15 USD. Vì vậy, tổng cộng tôi chỉ được hoàn trả 3,20 USD cho gói hội viên mà mình đã mua. Tôi thực sự không nghĩ rằng mình sẽ nhận lại được tiền, nhưng dù sao tôi cũng đã yêu cầu hoàn trả vì quá bực mình với cách Weverse xử lý tình huống này. Nhưng bây giờ tôi lại bắt đầu có suy nghĩ rằng chuyện này đã vượt quá giới hạn rồi. Cái gì thế này, đùa nhau à? Không thể tin được là tôi phải trả phí chuyển khoản để được hoàn tiền".

GFRIEND-Weverse

Như vậy, đối với người hâm mộ quốc tế, số tiền mà họ được hoàn lại chỉ bằng 20% số tiền họ phải cho ra trước đó để mua gói hội viên trên Weverse. Một Buddy bình luận sau khi mất 80% số tiền đáng lẽ phải được hoàn lại vào phí chuyển tiền rằng: "Có cảm giác như mình vừa bị cướp".

GFRIEND-Weverse

Thông tin này hiện đã được lan truyền rộng rãi lên các diễn đàn trực tuyến tại Hàn Quốc, làm dấy lên những ý kiến chỉ trích gay gắt nhắm vào cả HYBE, Source Music lẫn Weverse: "Ha... Nếu muốn kiếm tiền thì làm ơn làm việc cho đàng hoàng đi", "Điên thật rồi... Mong là fan GFRIEND sẽ kiện cái công ty này", "Công ty rác rưởi.... Rồi từ từ họ cũng sẽ tự hủy hoại chính mình thôi", "Nhiều tiền để làm gì mà bấy nhiêu đó cũng làm không xong vậy", "Không muốn chửi cũng phải chửi... Công ty côn đồ hay gì vậy",....

Hiện cả HYBE, Source Music lẫn Weverse vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về vụ việc đang gây ra rất nhiều tranh cãi này, mặc dù ngày càng có thêm nhiều người hâm mộ quốc tế lên tiếng bày tỏ sự thất vọng khi mất một khoản lớn phí chuyển tiền quốc tế.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 tháng sau ngày GFRIEND tan rã, HYBE lại khiến fan phẫn nộ vì cách thức hoàn tiền chẳng khác nào 'lừa đảo': 'Cảm giác như mình vừa bị cướp'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO