2 tên cướp bị tài xế taxi tước dao truy rát, một tên đuối nước

30/07/2022 12:38

Hai tên cướp dùng dao đe dọa tài xế taxi cướp 2 ĐTDĐ thì bị tài xế taxi phản kháng, truy đuổi, 1 kẻ nhảy sông lẩn trốn nhưng đuối nước, tử vong.

Ngày 30/7, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM cho biết, sau 10 ngày phối hợp với Công an huyện Hóc Môn tổ chức truy xét, các tổ công tác đã bắt được Nguyễn Minh Phúc (SN 1999, quê Bến Tre) để điều tra về hành vi “cướp tài sản”.

Trước đó, ngày 28/7, thi thể đồng phạm của Phúc được tìm thấy tại một khúc sông trên địa bàn huyện Hóc Môn.

2 tên cướp bị tài xế taxi tước dao truy rát, một tên đuối nước - 1

Đối tượng Phúc.

Theo hồ sơ vụ việc, Phúc nghiện game nặng. Trong một lần đi xe buýt, Phúc quen với một người có cùng sở thích như mình nên cả 2 thường gặp nhau để chơi chung một trò chơi trên game.

Ngày 18/7, do không có tiền tiêu xài, nạp thẻ game, cả 2 thủ theo dao rủ nhau dạo quanh các công trình thi công trên địa bàn huyện Hóc Môn trộm tài sản bán chia nhau. Tuy nhiên sau một ngày ròng rã tìm các công trình sơ hở vào trộm không được, khuya cùng ngày, cả hai quyết định thực hiện hành vi cướp tài sản tài xế taxi.

Khoảng 22h, Phúc và đồng phạm lên xe taxi của anh N.M.H và yêu cầu anh H chở về ngã Ba Gồng (huyện Hóc Môn). Khi đến địa điểm trên, cả 2 đổi ý kêu anh H chở về khu vực Cầu Lớn. Theo yêu cầu của 2 “vị khách”, anh H quẹo xe vào đường Đặng Công Bình. Thấy đường tối, anh H bắt đầu cảnh giác và cho xe chạy thật chậm.

Ngồi phía sau đồng phạm của Phúc túm tóc anh H giật ngược vào thành ghế và lấy dao kề cổ đe dọa anh H rồi kêu Phúc tìm kiếm tài sản để cướp.

Phúc mở cửa xe rồi tiến về khu vực ghế phụ lấy đi 2 ĐTDĐ của anh H. Lúc này anh H lựa thế gạt con dao của đối tượng ra khỏi cổ mình và tước được con dao. Đồng phạm của Phúc bung cửa xe bỏ chạy.

Lợi dụng trời tối Phúc chui vào một bụi cây lẩn trốn sau đó tìm đường về nhà trọ tắm rửa đi ngủ. Đồng phạm của Phúc bị anh H truy đuổi đã nhảy xuống sông với ý định lẩn trốn nhưng bị đuối nước mất tích.

Tại cơ quan điều tra Phúc khai sau khi cướp được tài sản, Phúc đem bán và tiếp tục nạp tiền chơi game. Riêng đồng phạm của Phúc đã tử vong, Phúc khai không biết danh tính cũng như nơi cư ngụ của người này.

(Nguồn: Báo Công an Nhân dân)
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 tên cướp bị tài xế taxi tước dao truy rát, một tên đuối nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO