2 phương pháp giúp ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ

Vũ Ngọc (Theo Asia Health)| 09/07/2022 12:47

2 phương pháp sau sẽ giúp ngăn ngừa và hạn chế được tình trạng gan nhiễm mỡ trong cơ thể một cách hiệu quả mà an toàn.

2 phương pháp giúp ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ
Chỉ cần luyện tập đều đặn khoảng 30 phút mỗi ngày sẽ giúp giảm chỉ số gan nhiễm mỡ hiệu quả. Ảnh: Xinhua

Gan nhiễm mỡ là lượng mỡ trong gan dư thừa quá nhiều. Đây là một trong những nguyên nhân chính gây ảnh hưởng đến năng suất hoạt động cũng như chức năng của gan. Nếu không có được sự kiểm soát phù hợp, người bị gan nhiễm mỡ sẽ gặp các biến chứng không tốt cho sức khỏe.

Theo đó, các chuyên gia sức khỏe khuyên nên thực hiện 2 phương pháp sau nhằm giúp hạn chế, ngăn ngừa những biến chứng có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Tập thể dục

Một trong những phương pháp giúp giảm tình trạng gan nhiễm mỡ đó là tập thể dục thường xuyên.

Theo Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh gan Hoa Kỳ, tập thể dục đều đặn mỗi ngày sẽ giúp các tế bào và các cơ hoạt động mạnh mẽ, giúp cơ thể đốt cháy mỡ một cách tự nhiên. Nhờ đó, lượng mỡ cận gan cũng dần được giảm bớt và hạ chỉ số gan nhiễm mỡ một cách nhanh chóng, hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc tập thể dục thường xuyên cũng giúp kích thích các cơ quan, đặc biệt là bộ phận gan. Theo đó, gan sẽ được cải thiện nhiều về chức năng cũng như hoạt động năng suất tốt hơn gấp nhiều lần.

/ Uống cà phê mỗi ngày sẽ giúp giảm được lượng mỡ quanh gan hiệu quả. Ảnh: Xinhua
Uống cà phê không chỉ giúp giảm cân mà còn tránh tình trạng gan nhiễm mỡ. Ảnh: Xinhua

Cà phê

Ít người biết rằng, uống cà phê là một trong những phương pháp giúp cải thiện chỉ số gan nhiễm mỡ hiệu quả. Một số nghiên cứu chỉ ra rằng, các chất dinh dưỡng có trong cà phê khi hấp thụ vào cơ thể sẽ giúp bảo vệ, giảm thiểu các hội chứng chuyển hóa chất làm lắng đọng chất béo.

Đồng thời, cà phê cũng giúp được tình trạng thèm ăn và giảm số cân nặng hiệu quả. Mặc dù vậy, các chuyên gia sức khỏe cũng đưa ra lời khuyên rằng, việc sử dụng quá nhiều cà phê trong một ngày lại mang đến một kết quả trái ngược, thậm chí còn gây nên tình trạng rối loạn tâm trí, giảm trí nhớ...

Định lượng có thể dùng từ 3 - 4 tách cà phê mỗi ngày. Đây được xem là mức tiêu thụ an toàn, phù hợp đối với thể trạng của một người trưởng thành khỏe mạnh.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 phương pháp giúp ngăn ngừa tình trạng gan nhiễm mỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO