2 năm tù cho người phụ nữ đầu độc người tình, đầu thú sau 30 năm

Thanh Xuân| 14/10/2020 12:27

Việt BáoTAND tỉnh Tuyên Quang vừa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị H. (ngụ Tuyên Quang) 2 năm tù về tội “Giết người”.

Theo truy tố, H. và anh Vũ Văn T. (cùng quê ở tỉnh Hà Nam Ninh, nay là tỉnh Hà Nam) sống chung với nhau như vợ chồng. Tháng 7/1989, cả hai cùng nhau lên tỉnh Hà Tuyên (nay là tỉnh Tuyên Quang) làm công nhân cho Xí nghiệp Nông công nghiệp Chè.
Do nghi ngờ H. có người đàn ông khác nên anh T. thường xuyên đánh đập vợ hờ. Chiều ngày 13/12/1989, cả hai lại tiếp tục cãi vã, trong cơn nóng giận, anh T. đánh và đuổi H. ra khỏi nhà.
Lang thang tới 18h cùng ngày, H. quay về thì gặp anh T. đi mua dầu hỏa. Cả hai không nói với nhau câu nào. Khi một mình trong căn nhà, nghĩ lại những lần bị anh T. đánh đập, H. nảy sinh ý định giết chết chồng hờ để trả thù.
Ngay lập tức, H. chạy vào bếp, bốc một nhúm thuốc trừ sâu, rắc vào nồi cơm mà anh T. vừa nấu rồi bỏ qua nhà chị ruột anh T.
Anh T. mua dầu về thì vào bếp lấy cơm ăn. Lúc này, hai người bạn của anh tới chơi. Khi anh T. vừa ăn được 2-3 miếng cơm thì thấy cơm có vị đắng còn bản thân thì hoa mắt, chóng mặt, ngã lăn ra ngất xỉu, làm đổ bát cơm xuống nền nhà.
Thấy cơm rơi vãi, hai con chó chạy tới ăn thì trúng độc chết cả hai. Ngay sau đó, anh T. được 2 người bạn đưa đi bệnh viện cấp cứu nên may mắn thoát chết.
Khi biết anh H., trúng độc, T. đã tới phòng bảo vệ của Xí nghiệp Nông công nghiệp Chè, khai nhận sự việc.
Trong lúc mọi người còn đang lo cho anh T., H. lẳng lặng bỏ trốn sang Trung Quốc. Tháng 6/1990, Công an tỉnh Hà Tuyên đã ra Quyết định truy nã đối với chị ta.
30 năm nơi đất khách, sống trong dằn vặt, ngày 19/12/2019 H. quay về đầu thú.
Tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, gây mất trật tự xã hội. Tuy nhiên, do bị hại cũng có một phần lỗi nên sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo H. mức án như trên.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 năm tù cho người phụ nữ đầu độc người tình, đầu thú sau 30 năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO