2 nam thần tượng khiến Knet nhận ra 'tiêu chuẩn kép' ở Kpop nghiêm trọng đến mức nào: Nếu là idol nữ đã bị 'đào thải' như Soojin từ lâu?

Munnie (lược dịch),| 16/08/2021 12:17

Kể cả trong số những thần tượng vướng scandal, 2 idol này cũng ít được nhắc đến hơn hẳn so với những cái tên như Hyunjin, Lia hay Irene.

Tin tức về việc Soojin rời (G)I-DLE đã và đang trở thành chủ đề được quan tâm hàng đầu trên các trang tin giải trí tại Hàn Quốc và quốc tế trong khoảng 2 ngày gần đây. Có thể nói trong số những thần tượng Kpop vướng vào loạt scandal nghiêm trọng trong thời gian qua, Soojin gần như là idol đầu tiên và duy nhất bị buộc rời khỏi nhóm dẫu ban đầu cả cô lẫn công ty quản lý đều kiên quyết phủ nhận những cáo buộc bạo lực học đường. Thực tế này khiến cư dân mạng Hàn Quốc dù còn không khỏi lấn cấn với cách làm việc của Cube Entertainment nhưng vẫn đề nghị các công ty khác học theo họ để nhanh chóng loại bỏ những thần tượng "có vấn đề".

Tình huống của Soojin khiến cộng đồng mạng Hàn Quốc mới đây phải nhắc lại những vụ việc trong quá khứ của 2 thành viên SEVENTEEN như một minh chứng cho thấy "tiêu chuẩn kép" giữa idol nam và nữ vẫn là một vấn đề nghiêm trọng như thế nào ở Kpop hiện nay. Nhiều người tin rằng nếu Soojin phải rời nhóm vì quá khứ có vấn đề thì lẽ ra 2 thần tượng này cũng phải đối mặt với kết cục tương tự.

Vào năm 2016, khi SEVENTEEN vẫn còn là tân binh, thành viên Wonwoo đã bị "đào mộ" quá khứ ghét bỏ, miệt thị nặng nề đàn chị SNSD. Hậu quả, Wonwoo đã phải viết thư xin lỗi về sai lầm trong quá khứ của bản thân. Tuy nhiên mới đây, cộng đồng mạng còn phát hiện ra rằng nạn nhân từng bị Wonwoo xúc phạm không chỉ có SNSD mà còn có Lee Seung Gi. Tuy nhiên kể cả khi những bình luận ghét bỏ Lee Seung Gi bị đào lại, Wonwoo vẫn chưa lên tiếng thừa nhận hay xin lỗi về những gì mình đã làm.

Wonwoo-SNSD

Wonwoo-SNSD

Wonwoo-SNSD

Wonwoo-SNSD

Wonwoo-SNSD

Bên cạnh đó, một thành viên khác của SEVENTEEN là Mingyu cũng nằm trong danh sách những nghệ sĩ bị cáo buộc bắt nạt bạn học hồi đầu năm nay. Scandal của Mingyu có phần gây sốc hơn cả bởi nhiều người đã lên tiếng tố cáo nam thần tượng quấy rối tình dục bạn học nữ và bắt nạt cả học sinh khuyết tật. Mặc dù Pledis đã ra thông báo phủ nhận toàn bộ những cáo buộc này nhưng cộng đông mạng vẫn không mấy tin tưởng vào tuyên bố của công ty quản lý, đặc biệt là khi không lâu sau đó Mingyu còn bị phát hiện có suy nghĩ lệch lạc về phụ nữ.

SEVENTEEN-Mingyu

Với tất cả những scandal nghiêm trọng kể trên, đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc đều không khỏi thắc mắc vì sao SEVENTEEN luôn được "tha bổng" một cách quá dễ dàng như vậy - chẳng những không bị yêu cầu rời nhóm mà còn được fan bênh vực hết lời. Thậm chí kể cả trong số những thần tượng vướng scandal "động trời", rõ ràng cả WonwooMingyu cũng ít bị báo chí nhắc tên trong những bài viết đầy mỉa mai như trường hợp của Soojin, Hyunjin (Stray Kids), Lia (ITZY) hayIrene (Red Velvet).

- "Điều đáng nói là các nạn nhân của Wonwoo chưa từng bảo họ chấp nhận lời xin lỗi của cậu ta, nhưng đến nay cậu ta vẫn hoạt động bình thường như không có gì xảy ra"

- "Kể cả báo chí cũng đối xử khác biệt chỉ với một mình SEVENTEEN. Hyunjin, Lia, Irene thì bị chửi bới từ năm này qua tháng nọ nhưng vụ bạo lực học đường của Mingyu lại được cho qua quá nhẹ nhàng. Wonwoo bị đào lại mấy bức ảnh xúc phạm tiền bối rất nhiều lần rồi nhưng cũng chẳng thấy báo nào chỉ trích"

- "Mấy cậu này mà là idol nữ thì đã bị xem là tội đồ quốc dân và bị đào thải từ lâu rồi ㅋㅋㅋ Thật kỳ lạ khi đến giờ họ vẫn phủ sóng trên đài trung ương được"

- "Wonwoo có rời nhóm thì nhớ đưa Mingyu đi cùng với nhé"

- "Tôi thật lòng muốn hỏi Wonwoo: Rốt cuộc là SNSD đã làm gì có lỗi với cậu vậy hả? Hay là từ nhỏ đã bị tẩy não rồi?"

Wonwoo-SNSD

"SNSD là rác rưởi của ngành ca sĩ~!"

- "SEVENTEEN thực sự là một nhóm đầy rẫy vấn đề. 2 thành viên ủng hộ Đảng cộng sản Trung Quốc, 1 thành viên bình luận xúc phạm tiền bối, 1 thành viên bạo lực học đường"

- "Vì là idol nam nên được bênh vực ㅋㅋㅋㅋ Đúng là cạn lời mà"

- "Karina thì bị chỉ trích lên bờ xuống ruộng chỉ vì mấy cái tin nhắn không rõ nguồn gốc, còn mấy cậu này thì chẳng thấy ai nói gì. Đúng là tiêu chuẩn kép"

- "Thật đáng buồn khi một người từng lên mạng xúc phạm người khác, có cả bằng chứng hẳn hoi, nhưng vẫn có thể trở thành thần tượng và được fan tung hô hết lời. Đó là chưa nói đến việc người bị xúc phạm còn là tiền bối cùng ngành đấy nhé"

- "Thật sự không thể hiểu nổi fan SEVENTEEN thích mấy cậu này ở điểm nào luôn đấy"

Bạn nghĩ gì về trường hợp của Mingyu và Wonwoo khi so sánh với Hyunjin, Lia, Irene và Soojin?

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    2 nam thần tượng khiến Knet nhận ra 'tiêu chuẩn kép' ở Kpop nghiêm trọng đến mức nào: Nếu là idol nữ đã bị 'đào thải' như Soojin từ lâu?
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO