2 món ăn từ cải bó xôi giúp bảo vệ tim, tốt cho xương

HẠ MÂY (Theo Aboluowang)| 24/10/2022 15:46

Cải bó xôi có vị ngọt, không những có tác dụng làm dịu gan, điều hòa khí huyết mà còn có tác dụng dưỡng huyết, bồi bổ cơ thể. Dưới đây là 2 cách chế biến món ăn từ cải bó xôi giúp bảo vệ tim và tốt cho xương.

Trứng, rau cải bó xôivà hoa huệ

Cách làm: Đập trứng ra bát rồi cho cải bó xôi đã cắt nhỏ vào. Cho nước vào nồi, vặn lửa nhỏ sau khi nước sôi, đổ hỗn hợp trứng và rau đã đánh bông vào, nêm lượng muối, xì dầu thích hợp khi vừa chín tới. Cho trứng đã luộc chín vào tô, rắc hành lá, gừng và lá lốt tươi.

Hoa huệ cũng là một loại thực phẩm rất giàu magie, chỉ đứng sau cải bó xôi, với hàm lượng 43mg/100g. Sự kết hợp của hai thứ này có thể đạt được hiệu quả bảo vệ tim tốt hơn.

Thịt viên và cải bó xôi

Cách làm: Chần cải bó xôi trong nồi trong 1 phút và để sang một bên. Xay nhuyễn ức gà bằng máy xay thực phẩm, sau đó thêm tinh bột, muối, tiêu, gừng băm vào trộn đều.

Khi nước trong nồi nóng, cho một lượng gừng thái sợi vừa đủ, sau đó viên ức gà thành từng viên vừa ăn, tiếp cho rau cải bó xôi, dầu mè, hạt tiêu vào nấu chín.

Vitamin K trong cải bó xôi là một chất dinh dưỡng hòa tan trong chất béo và nó sẽ bổ dưỡng hơn khi ăn cùng với các loại thịt mỡ.

Thịt cũng rất giàu protein là chất bổ sung dinh dưỡng cho cải bó xôi, đồng thời có tác dụng tạo cơ và tạo xương tốt hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 món ăn từ cải bó xôi giúp bảo vệ tim, tốt cho xương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO