2 món ăn giàu magiê giúp giảm cân, hạ đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 18/12/2023 20:20

Thiếu magiê không những ảnh hưởng tiêu cực đến đường huyết và sức khỏe mà còn khiến khó giảm cân. Dưới đây là 2 món ăn giàu magiê giúp giảm cân, hạ đường huyết.

2 món ăn giàu magiê giúp giảm cân, hạ đường huyết
Các món ăn giàu magiê rất tốt cho quá trình giảm cân, hạ đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cháo yến mạch và các loại hạt

Các loại hạt là nguyên liệu giàu magiê tốt cho món cháo yến mạch. Các loại hạt đều phù hợp để tăng thêm mùi thơm và vị, thích hợp dùng làm món ăn nhẹ hoặc bữa chính.

Nguyên liệu: 2 thìa yến mạch, 30 gram hạnh nhân, 30 gram hạt điều, 400 ml nước, 1/4 quả táo, nửa cốc quả việt quất, lượng mật ong và vani thích hợp.

Thực hiện: Đầu tiên, nướng hạnh nhân và hạt điều. Sau đó, cho bột lúa mạch vào nồi nấu khoảng 1 phút, khi đã thành cháo thì thêm một chút mật ong vừa ăn rồi khuấy đều rồi để nguội ở mức âm ấm hoặc để nguội.

Đặt các lát táo lên trên bột yến mạch, rắc các loại hạt, cuối cùng rưới một ít mật ong và trang trí bằng vani

Salad khoai lang hạt dẻ

Hạt dẻ là nguyên liệu rất thích hợp cho các món salad, ngoài tác dụng bổ sung dinh dưỡng và duy trì sức khỏe, mùi thơm và vị hạt dẻ còn có thể làm tăng thêm sự phong phú cho món salad. Ngoài ra, cả khoai lang và hạt dẻ đều là thực phẩm giàu magiê tốt cho quá trình giảm cân và hạ đường huyết.

Nguyên liệu: 1 củ khoai lang lớn, 50 gram hạt dẻ rang và cắt nhỏ, 100 gram phô mai bào sợi, lượng cần tây vừa phải. 2 thìa dầu ô liu, 1 thìa giấm, 1 thìa nước cốt chanh, tiêu đen và một chút muối.

Thực hiện: Gọt vỏ khoai lang, cắt thành từng miếng vừa phải, thêm một ít dầu ô liu, rắc chút muối rồi trộn đều. Cắt cần tây thành từng miếng nhỏ và đun sôi trong nước sôi trong 2 phút.

Làm nóng lò ở 180 độ C, bôi một ít dầu lên khay nướng và đặt khoai lang đã trộn sẵn vào nướng. Cho vào lò nướng, nướng khoảng 30 phút thì lấy ra để nguội. Trộn tất cả nguyên liệu, rưới nước sốt lên trên và thưởng thức.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 món ăn giàu magiê giúp giảm cân, hạ đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO