2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 22/04/2024 13:56

Vi khuẩn đường ruột có liên quan chặt chẽ đến quá trình trao đổi chất và có tác dụng đối với sức khỏe đường ruột như giúp nhu động ruột, ngăn ngừa táo bón. Dưới đây là 2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân.

2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân
Ăn sữa chua có thể giúp giảm táo bón, giảm cân. Ảnh: Nguyên Chân

Chọn sữa chua chứa chất xơ

Nhiều sản phẩm được bổ sung chất xơ - ngoài việc cung cấp nguồn dinh dưỡng cho vi khuẩn đường ruột còn có thể cải thiện các triệu chứng đường ruột, ngăn ngừa táo bón và giảm cân.

Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo khi mua sữa chua, bạn có thể đọc kỹ nhãn thực phẩm và chọn sữa chua có tăng cường chất xơ.

Ưu tiên loại không đường

Sữa chua sẽ tạo ra nhiều axit hữu cơ trong quá trình lên men. Để duy trì hương vị, nhiều loại sữa chua được thêm đường và chất làm đặc.

Chất làm đặc có thể ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột. Vì vậy, nên chọn sữa chua không thêm chất làm đặc để có thể giảm bớt gánh nặng và duy trì hiệu quả tốt nhất. Đồng thời, chúng ta nên chọn loại sữa chua không đường để tốt hơn cho quá trình giảm cân.Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng, tỉ lệ xâm nhập của men vi sinh thường không cao, vì vậy khi uống/ăn sữa chua, điều quan trọng nhất là phải uống/ăn đều đặn hàng ngày, để giúp cơ thể giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 mẹo ăn sữa chua giúp giảm táo bón, hỗ trợ giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO