2 mẹ con nhà gấu ngồi trên tàu ngầm hạt nhân, chuyện xảy ra sau đó khiến nhiều người hoảng hốt

13/11/2020 11:18

Sự việc diễn ra ở Nga và đang thu hút sự chú ý của nhiều người.

Hàng trăm người yêu động vật đã vô cùng tức giận và bày tỏ sự phẫn nộ sau khi một sự việc xảy ra mới đây tại một khu căn cứ Hải quân ở phía Đông nước Nga.

Theo đó, có một con gấu mẹ và một con gấu con đã cố bơi và trèo lên trên boong của một con tàu quân sự, cụ thể là tàu ngầm hạt nhân. Chúng đã ngồi ở đây một lúc. Tuy nhiên chẳng bao lâu sau, sự việc đã bị các sĩ quan quân đội Nga phát hiện và họ đã gọi chuyên gia đến xử lý vấn đề.

Đoạn clip được quay ở gần Căn cứ Hải quân Vilyuchinsk ở vùng Kamchatka ở phía Đông nước Nga cho thấy 2 con gấu đã rơi xuống nước sau khi bị bắn hạ.

2 mẹ con nhà gấu ngồi trên tàu ngầm hạt nhân, chuyện xảy ra sau đó khiến nhiều người hoảng hốt - Ảnh 1.

Hai mẹ con nhà gấu bơi và trèo lên boong của 1 chiếc tàu ngầm hạt nhân ở ăn cứ Hải quân Vilyuchinsk ở vùng Kamchatka ở phía Đông nước Nga.

Theo thông tin từ hãng tin BBC, sự việc trên đã thổi bùng ngọn lửa phẫn nộ của các cư dân mạng, nhất là những người yêu động vật. Nhiều người đã gọi đó là "sự tàn ác", hay "hành động dã man".

Họ cho rằng việc bắn chết những con gấu vô tội là không cần thiết. Họ hoàn toàn có thể áp dụng những biện pháp khác để bảo đảm vấn đề an ninh và an toàn, ví dụ như bắn súng gây mê, sau đó di chuyển 2 con gấu tới nơi cách xa con người.

Trèo lên boong tàu ngầm quân sự ở Nga, 2 mẹ con gấu bị bắn chết khiến nhiều người phẫn nộ. 

Có thể nghe thấy một giọng nói vang lên trong đoạn video: "Không còn cách nào khác. Nếu bạn đuổi chúng đi, chúng sẽ lang thang vào các ngôi làng. Đó là cách bạn chiến đấu chống lại những con gấu ở Kamchatka". 

Phát ngôn viên của Hạm đội Thái Bình Dương đã phát biểu với Hãng tin Interfax: "Để vô hiệu hóa những động vật hoang dã có thể gây nguy hiểm cho con người, một chuyên gia săn bắn đã được gọi đến. Họ đã dùng các vũ khí săn bắn chuyên biệt để bắn lũ gấu". 

Trong khi đó, theo Thời báo Moscow, người ta đã nhìn thấy 2 mẹ con nhà gấu lảng vảng quanh các ngôi làng nhiều ngày trước khi bị bắn hạ, và người dân cũng đã phải đuổi chúng đi để bảo đảm an toàn cho con người, tránh những sự đụng độ nguy hiểm giữa gấu và người có thể xảy ra.

Được biết, cho đến thời điểm này của năm, đã có khoảng 50 vụ bắn hạ gấu bất đắc dĩ như vậy.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 mẹ con nhà gấu ngồi trên tàu ngầm hạt nhân, chuyện xảy ra sau đó khiến nhiều người hoảng hốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO