2 lý do khiến netizen Hàn nghi ngờ màn debut solo 'LALISA' của Lisa (BLACKPINK) chỉ được YG 'làm cho có lệ': Quá khác biệt so với Jennie và Rosé!

Snowie,| 11/09/2021 11:57

Cuối cùng em út Lisa (BLACKPINK) cũng đã chính thức solo, thế nhưng MV debut 'LALISA' lại khiến rất nhiều netizen cảm thấy thất vọng.

Vì đang là một trong những nữ idol Kpop nổi tiếng hàng đầu trên thế giới, màn debut solo của Lisa (BLACKPINK) là điều mà nhiều người luôn nôn nóng mong đợi. Cuối cùng vào lúc 13h trưa ngày 10/9 (giờ Hàn) Lisa đã chính thức phát hành single album đầu tay mang tên 'LALISA' với MV ca khúc chủ đề cùng tên. Cùng với việc sử dụng tên thật cho cả tên album lẫn bài hát chủ đề, nữ idol người Thái Lan mong muốn thể hiện được sức mạnh và niềm tự tin vào chính mình.

Tuy nhiên sau khi phát hành, MV 'LALISA' đã nhận về nhiều phản ứng trái chiều. Theo đó, rất nhiều netizen đã cảm thấy thất vọng khi cả MV ngoài việc cho thấy hàng chục concept được đầu tư kỹ lưỡng và xịn xò thì không còn gì đáng nhớ nữa. Điều mà netizen mong đợi như một bài hát hit hay vũ đạo ấn tượng của Lisa cũng không xảy đến, tất cả dường như chỉ ở mức trung bình.

Sau khi MV phát hành, nhiều netizen Hàn đã bày tỏ sự không hài lòng với việc lựa chọn ca khúc debut solo cho Lisa của YG Entertainment. Mới đây nhất trên diễn đàn mạng Hàn Quốc, nhiều Knet vẫn tiếp tục thảo luận về màn debut solo của em út nhà BLACKPINK và nghi ngờ rằng YG chỉ làm mọi thứ 'cho có lệ', đặc biệt là nếu so sánh với màn debut solo của JennieRosé trước đây. Dưới đây là 2 lý do khiến họ tranh luận nhiều nhất.

Ca khúc chủ đề bị chê 'nhạt' và 'rập khuôn'

Ca khúc chủ đề 'LALISA' được sản xuất bởi cái tên quen thuộc là TEDDY cùng Bekuh BOOM và 24, phần lyrics cũng được viết bởi TEDDY và Bekuh BOOM. Và mặc dù có sự góp mặt như thường lệ của 'cỗ máy tạo hit' TEDDY nhưng cuối cùng netizen vẫn thất vọng. Netizen đánh giá bài hát ngoại trừ phần rap và việc lặp lại tên của Lisa thì đều quá bình thường: Giai điệu không xu hướng, kiểu drop beat quen thuộc như bao bài hát khác của BLACKPINK và thậm chí còn 'nhạt hơn', và phần lyrics cũng sử dụng những câu tuyên ngôn bản thân một cách quen thuộc và sáo rỗng.

LISA - 'LALISA' MV 

Lẽ đương nhiên lỗi không phải của Lisa mà là ở chính YG và đội ngũ producer bài hát. Nhiều netizen Hàn cho rằng dường như YG không quá quan tâm đến việc chọn được một ca khúc có thể phô bày được màu sắc cá nhân và thế mạnh vũ đạo của Lisa. Cùng là bài hát có TEDDY góp mặt nhưng 'SOLO' của Jennie không chỉ là hit mà còn đặc biệt hợp với bản sắc của nữ idol. Tương tự với 'On The Ground' của Rosé, dù không phải là một lựa chọn ca khúc chủ đề xuất sắc nhưng xét cho cùng nó vẫn rất hợp với phong cách và màu giọng của nữ idol.

JENNIE - 'SOLO' MV

ROSÉ - 'On The Ground' MV

Họ thẳng thắn chỉ ra rằng chỉ có fan của nữ idol mới miễn cưỡng chấp nhận đây là một bài hát hay, còn với người khác thì dù nghe thêm vài lần nữa vẫn cảm thấy đây là một sản phẩm âm nhạc rời rạc. Một số Knet cảm thán chỉ vì đó là Lisa nên bài hát này mới có thể nhận được sự chú ý, nhưng sau cùng nhìn lại thì đây vẫn là một lựa chọn không tốt cho bước khởi đầu sự nghiệp solo.

Một số bình luận của Knet về lựa chọn ca khúc chủ đề 'LALISA':

- Tôi cảm thấy họ để Lisa debut solo với một bài hát nào đó mà không hề quan tâm đến kết quả hay phản ứng ra sao đúng không? Bài hát hoàn toàn không phù hợp với thị hiếu công chúng. 

- Tôi đồng ý, tôi nghĩ có vẻ như lần này Lisa không quá để tâm đến phản ứng và thành tích. 

- Người giống như cô ấy hoàn toàn có thể nhắm đến thứ hạng tốt trên BXH Billboard. Nhưng tôi nghĩ rằng bài hát của cô ấy còn ở mức tầm trung hơn cả 'On The Ground' của Rosé.

- Tôi đã nghe bài hát của cô ấy và nó thật sự chỉ ở mức 'Oh~'. Fan của cô ấy rõ ràng sẽ thích nó, nhưng mà ở Hàn thì... Mà không sao, độ nổi tiếng của Lisa ở Hàn Quốc cũng không cao đến mức bài hát phải hợp với người Hàn.

- Phần rap rất hay, nhưng cả bài hát thì... Nhưng không sao, vì đó là Lisa nên kiểu gì fan quốc tế cũng support thôi. 

- Xét cho cùng bài hát này có thể ok chỉ vì đó là Lisa, nhưng thật sự đó là một lựa chọn âm nhạc không tốt.

- Bài của Jennie thì gây nghiện, bài của Rosé thì tuy không gây nghiện bằng nhưng phần beat rất hợp với cô ấy. Bài của Lisa ngoài đoạn rap thì còn lại không có gì đáng nhớ. Nhưng tôi thích concept Thái trong MV. 

- So với những gì mà TEDDY đã sáng tác cho Jennie thì với cùng đội ngũ producer tương tự, họ lại làm ra một bài nhạc hết sức rời rạc cho Lisa. 

Hàng chục concept trong MV: Đa dạng hay chỉ đơn giản là YG không có định hướng? 

Một trong những điều khiến netizen ấn tượng nhất với MV 'LALISA' chính là về sự đầu tư concept. Theo đó MV chỉ kéo dài hơn 3 phút nhưng đã cho thấy một loạt những concept ấn tượng của Lisa, khi thì là tay lái mô tô cool ngầu, khi lại là nữ cảnh sát mạnh mẽ, khi lại hóa thân thành nữ hoàng quyền quý trên ngai vàng với màu sắc truyền thống Thái Lan v...v... Kèm theo đó là những bộ outfit sang xịn mịn cũng như bối cảnh MV hoành tráng mà YG chưa bao giờ khiến người xem phải thất vọng.

MV 'LALISA' có rất nhiều concept đa dạng nhưng lại khiến nhiều người hoang mang cuối cùng thì concept chủ đạo của Lisa cho màn debut solo lần này là gì? 

Tuy nhiên sau khi xem xong, lại có những Knet cho rằng việc đa dạng concept này xảy ra chỉ là vì... YG không định hướng rõ ràng concept cho Lisa. Nếu so sánh với MV 'SOLO' của Jennie và 'On The Ground' của Rosé, cả hai cũng diện rất nhiều outfit, xuất hiện ở nhiều bối cảnh khác nhau nhưng đều cho thấy sự liên kết với một concept chủ đạo chung. Trong khi đó, MV 'LALISA' cũng có hàng loạt concept nhưng lại không hề liên quan đến nhau và khiến người xem tự hỏi cuối cùng Lisa đã debut solo với concept là gì.

Netizen cho rằng dù outfit và bối cảnh cũng rất đa dạng nhưng có thể thấy rõ YG định hướng concept chủ đạo cho Jennie và Rosé

Một bài viết trên diễn đàn mạng Hàn Quốc cũng lọt top chủ đề hot khi bàn đến vấn đề này. Dưới đây là nội dung của bài viết đó:

'Nghiêm túc mà nói, tôi cảm thấy có vẻ như một concept đen tối và u ám như Love to Hate Me sẽ hoàn toàn phù hợp với cô ấy. Nhưng có lẽ cô ấy đã lựa chọn một bài hát vui vẻ hơn để phù hợp với tình hình hiện tại (*giai đoạn dịch bệnh). Câu hát 'Lalisa Love Lalisa Love Me' cũng rất bắt tai với tôi, nhưng còn lại thì tôi chẳng nhớ được đoạn nào nữa. Tôi nghĩ rằng chính vì danh tiếng của Lisa mới có thể khiến bài hát này bật lên thôi. 

MV của Rosé thì mang đến cảm giác mơ mộng, mềm mại tựa lông vũ, còn của Jennie thì đậm chất high teen quốc tế, nên có thể nói cả 2 đều có concept chủ đạo rõ ràng và phù hợp hoàn hảo với họ. Nhưng tôi có cảm giác với Lisa thì công ty chỉ đưa cho cô ấy một loạt những thứ mà họ nghĩ là hợp với cô ấy, và vì thế tôi không chắc họ đang muốn đi theo concept hay vibe ra sao. 

Thà rằng họ đi theo một concept cụ thể nào đó ví dụ như Cleopatra trong 'How You Like That', concept hiện đại với sắc màu huỳnh quang như 'DDU-DU DDU-DU', hay những concept thử nghiệm kiểu Billie Eilish. Tôi nghĩ cô ấy sẽ làm rất tốt nếu được giao cho một concept chủ đạo rõ ràng. Nhưng có vẻ như họ đã cố gắng quá nhiều để đạt được sự hoàn hảo nên cuối cùng lại thành ra như vậy.

Tôi nghĩ rằng giá mà Lisa theo concept kiểu city girl hay tomboy như trong các video Youtube của cô ấy thì thậm chí sẽ còn gây bão hơn nữa và sẽ đỉnh lắm luôn. Cuối cùng cá nhân tôi thấy rằng màn solo của cô ấy đã để lại sự tiếc nuối, đặc biệt là nếu so sánh với cách YG xây dựng concept bài bản cho Jennie và Rosé.'

Một số bình luận của Knet:

- Nếu bạn chỉ nhìn vào Lisa thì có vẻ mọi thứ vẫn ổn và cô ấy vẫn thành công. Nhưng khi so sánh màn solo của cô ấy với Jennie và Rose, thật sự đó là một điều đáng tiếc. 

- Đồng ý. MV và bài hát như một gáo nước lạnh với tôi vậy. Chúng không thực sự bắt tai hay để lại ấn tượng sâu đậm với tôi.  

- ㅠㅠㅠ Đồng ý... Thật lòng mà nói thì đây là một điều đáng tiếc.

- Tôi cảm thấy với bài hát chủ đề thì vũ đạo của cô ấy không đủ mạnh mẽ. Nhưng vũ đạo của b-side 'Money' rất đáng mong đợi đó. Tôi sẽ chờ xem như thế nào.

- Thật ra không hoàn toàn vì concept đâu, đó là vì năng lực của Lisa chỉ ở mức đó. Cô ấy chỉ có thể nhảy và rap nên có một sự giới hạn ở đây. 

- Vì Lisa làm tốt ở tất cả mọi thứ nên có lẽ cô ấy theo kiểu nhiều concept cũng được, kiểu có thể xem đó cũng là một kiểu concept của Lisa - sự đa dạng. Tôi nghĩ vì chúng ta chưa được xem stage trình diễn nên vẫn còn là quá sớm để đánh giá đây có phải là một sự tiếc nuối hay không. 

- Hơi thất vọng ... Có lẽ vì tôi đặt nhiều kỳ vọng vì vốn dĩ YG quan tâm rất nhiều đến tính thẩm mỹ và concept ㅠㅠ Cá nhân tôi cho rằng thay vì dồn rất nhiều concept như tay đua, cảnh sát, concept Thái Lan thì họ chỉ nên lựa chọn một concept chủ đạo thôi.

- Tôi không phải Blink, tôi chỉ thích BLACKPINK. Nhưng màn solo của Jennie gây nghiện và dù ban đầu không thích nhưng tôi càng nghe bài của Rosé  thì càng thấy hay, MV cũng rất rõ ràng về concept. Nhưng tôi không cảm nhận được cả bài hát lẫn concept của Lisa dù đã xem MV 'LALISA' rất nhiều lần. 

Bạn đánh giá như thế nào về những tranh luận của Knet về việc YG không xây dựng concept và lựa chọn bài hát debut solo phù hợp với Lisa (BLACKPINK)? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 lý do khiến netizen Hàn nghi ngờ màn debut solo 'LALISA' của Lisa (BLACKPINK) chỉ được YG 'làm cho có lệ': Quá khác biệt so với Jennie và Rosé!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO