2 loại trái cây giàu vitamin C giúp kéo dài tuổi thọ ở người sau 50 tuổi

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 17/10/2023 10:20

Sau 50 tuổi là giai đoạn cơ thể con người lão hóa nhanh chóng, nhiều căn bệnh cũng xảy ra ở độ tuổi này. Do đó, ngoài việc luyện tập chúng ta cần có chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung một số loại trái cây. Dưới đây là 2 loại trái cây giàu vitamin C giúp kéo dài tuổi thọ ở người sau 50 tuổi.

2 loại trái cây giàu vitamin C giúp kéo dài tuổi thọ ở người sau 50 tuổi
Trái cây giàu vitamin C rất tốt cho sức khoẻ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Chanh dây

Trong chanh dây có chứa nhiều flavonoid nhưng lại không chứa quá nhiều chất xơ, đường hay các chất khác có thể cản trở quá trình hấp thụ của các thành phần. Chanh dây có mùi thơm, vị chua và hơi ngọt, màu vàng là màu của flavonoid - loại thuốc chống viêm nồng độ cao tự nhiên.

Chanh dây là loại quả tốt cho cơ thể, từ vỏ đến ruột đều có tác dụng ổn định thần kinh, giúp ngủ ngon, cải thiện tình trạng thiếu máu, hạ huyết áp. Tuy nhiên, những người có chức năng tiêu hóa, thận kém không nên dùng.

Chanh dây rất giàu chất dinh dưỡng như vitamin A, vitamin C, carotenoid và các chất phytochemical. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy, chanh dây có thể ổn định thần kinh, giúp ích cho sức khỏe, giấc ngủ, cải thiện tình trạng thiếu máu, giảm huyết áp cao và các tác dụng khác.

Dứa

Dứa cũng rất giàu vitamin C và bioflavonoid. Mặc dù cùi dứa chứa nhiều chất xơ và đường, nhưng lại rất giàu enzyme dứa nên cũng là một lựa chọn tốt. Protein trong dứa có thể phân hủy chất béo và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Ăn một ít dứa sau bữa ăn có thể kích thích sự thèm ăn và hỗ trợ tiêu hóa. Dứa chứa các protein không chỉ có tác dụng giải quyết cục máu đông mà còn ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông sớm, giảm độ nhớt của máu, có tác dụng chống huyết khối và hỗ trợ điều trị các bệnh về tim mạch, mạch máu não.

Dứa chứa 85% nước, một lượng lớn vitamin C, carbohydrate, muối vô cơ và các loại axit hữu cơ khác nhau, có thể bổ sung nước và chất dinh dưỡng cho cơ thể một cách hiệu quả, thanh nhiệt, giải khát, lợi tiểu, giảm sưng tấy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 loại trái cây giàu vitamin C giúp kéo dài tuổi thọ ở người sau 50 tuổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO