2 loại thực phẩm quen thuộc giúp giảm mỡ nội tạng tự nhiên

Vũ Ngọc (Theo Health)| 06/04/2022 13:20

Hạt đậu và trứng là hai loại thực phẩm quen thuộc trong mỗi bữa ăn thường ngày lại có khả năng gây bất ngờ khi hỗ trợ giảm mỡ nội tạng tự nhiên và an toàn.

2 loại thực phẩm quen thuộc giúp giảm mỡ nội tạng tự nhiên
Mỡ nội tạng gây nhiều nguy hại cho sức khoẻ nếu không được kiểm soát đúng cách. Ảnh: Xinhua

Mỡ nội tạng là một loại chất béo trong cơ thể và thường được lưu trữ trong khoang bụng của cơ thể. Mỡ nội tạng nằm ở vị trí gần với một số cơ quan quan trọng trong cơ thể con người như gan, dạ dày, ruột…

Vì vậy, nếu không kiểm soát được mỡ nội tạng, để nó tiến triển  hơn sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh lý gây ảnh hưởng đến sức khoẻ như tiểu đường, tim mạch…

Theo đó, 2 thực phẩm dưới đây sẽ hỗ trợ phần nào trong việc giảm mỡ nội tạng tự mang đến hiệu quả cao.

Hạt đậu

Theo nghiên cứu từ trường Đại học Yale (Mỹ), thường xuyên chế biến món ăn từ nguyên liệu hạt đậu sẽ giúp giảm tương đối mỡ nội tương tích tụ lâu trong cơ thể.

Được biết, các chất xơ hòa tan prebiotic trong hạt đậu sẽ được chuyển hóa và trở thành các axit béo chuỗi ngắn (short-chain fatty acid). Thông qua đó, các axit béo sẽ tác động để có thể triệt tiêu hay thu hẹp kích thước của mỡ nội tạng.

Hạt đậu chứa nhiều chất xơ hòa tan prebiotic giúp chuyển hóa và triệt tiêu mỡ nội tạng hiệu quả. Ảnh: Xinhua
Hạt đậu chứa nhiều chất xơ hòa tan prebiotic giúp chuyển hóa và triệt tiêu mỡ nội tạng khá hiệu quả. Ảnh: Xinhua

Do đó, các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ cũng đưa ra lời khuyên rằng, nên đều đặn ăn các món được chế biến từ hạt đậu sẽ giúp cơ thể hạn chế được mỡ nội tạng, nhất là đối với người mắc bệnh béo phì, thừa cân, gout…

Một số món ngon từ đậu mà các bà nội trợ có thể tham khảo và chế biến như salad đậu, canh đậu nấu xương…

Trứng

Trứng không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất, protein quan trọng cho cơ thể, mà còn có tác dụng giúp giảm mỡ nội tạng tự nhiên nhanh chóng và an toàn. Nghiên cứu từ trường Đại học Yale (Mỹ) cho thấy, các thành phần dinh dưỡng của trứng có khả năng giúp chuyển hóa mỡ nội tạng thành năng lượng giúp cơ thể khoẻ mạnh, duy trì và thực hiện các hoạt động trong ngày mà không cảm thấy mệt mỏi.

Bên cạnh đó, protein và chất béo có trong trứng cũng giúp cơ thể hạn chế được cảm giác đói. Chính vì thế, các chuyên gia sức khoẻ tư vấn khuyên những đối tượng đang gặp vấn đề về sức khoẻ, có mỡ nội tạng cao thì nên tập thói quen ăn từ 1 – 2 quả trứng/ngày.

Có thể chế biến các món trứng luộc hay rán tuỳ vào sở thích và cố gắng duy trì đều đặn sẽ có được một kết quả đáng ngạc nhiên.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 loại thực phẩm quen thuộc giúp giảm mỡ nội tạng tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO