2 loại rau ít "tắm'' thuốc trừ sâu, cái số 1 không cần chăm cũng lớn

25/07/2024 09:30

Mỗi khi nhắc đến loại rau ít "tắm'' thuốc trừ sâu, chúng ta không thể bỏ qua loại rau quen thuộc này. Đây là một trong những loại cây dễ trồng và rất giàu dưỡng chất.

Lá lốt

Rau là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người Việt. Nếu muốn chọn loại rau ít ngậm thuốc trừ sâu bạn không nên bỏ qua lá lốt.

Đây là một loại rau không cần phải tốn kém, tốn thời gian lâu, chỉ cần 1-2 tháng, thậm chí 1-2 tuần bạn sẽ có những loại rau sạch để ăn mà không lo sợ hóa chất, thuốc trừ sâu.

2 loại rau ít tắm thuốc trừ sâu, cái số 1 không cần chăm cũng lớn-1
Rau lá lốt vừa ít sâu bệnh và cho thu hoạch nhanh chóng. Ảnh minh họa.

Lá lốt vốn là nguyên liệu phổ biến được dùng nhiều trong các món ngon, bởi nó có mùi thơm đặc trưng, có thể kết hợp được với rất nhiều nguyên liệu như thịt bò, thịt ếch, lươn.... để tạo thành các món ngon, bổ dưỡng tốt cho sức khỏe

Loại rau này chế biến nhiều món ăn như chả, ếch om chuối đậu, thịt bò xào... Bạn có thể chiết từ các cành khỏe, lựa ngày không nắng để giâm cành, hoặc đặt cây mới trồng ở chỗ có mái che. Chỉ cần tưới nước nhiều là cây có thể phát triển rất nhanh.

Rau mồng tơi

Rau mồng tơi được ví như vị thuốc giải nhiệt mùa hè oi bức, buổi trưa nóng nực mà có tô canh rau mồng tơi sẽ giúp dịu mát cơ thể chống táo bón và giải độc cho gan.

Rau mồng tơi là loài rau xanh được trồng phổ biến tại nhà bởi đặc tính dễ trồng, dễ chăm bón, dễ tìm mua hạt giống hay cây giống.

Rau mồng tơi là một loại rau ăn lá phổ biến ở Việt Nam. Rau mồng tơi có vị ngọt, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, nhuận tràng.

Đây là một cây tương đối dễ tính, bạn có thể lựa chọn bất cứ loại thùng chậu nào sẵn có trong nhà để trồng, hoặc là trồng ngay dưới đất... Và dùng đất tơi xốp, pha nhiều cát, thông thoáng, khả năng thoát nước cao.

Rau mồng tơi có thể trồng quanh năm bằng phương pháp gieo hạt hoặc giâm cành, nhưng gieo hạt phổ biến hơn cả. Khi gieo mồng tơi, nên ngâm hạt để tăng tỷ lệ nảy mầm, moi một lỗ nhỏ trong chậu đất để chôn hạt xuồng, tưới nước đủ để cây có thể phát triển.

Sau khoảng 10-15 ngày hạt sẽ nảy mầm. Sau khoảng 30 ngày, bạn có thể thu hoạch bằng cách cắt sát gốc, như vậy vừa có rau ăn, vừa kích thích cây phân nhánh mới. Đặc biệt, loại rau này có thể thu hoạch được nhiều lần.

Một điểm nổi bật ở loại cây này là rau xanh rất giàu dinh dưỡng và dễ trồng dễ chăm sóc và ít bị sâu bệnh.

Bạn có thể trồng rau mồng tới tại nhà bằng cách giâm cành hạy hạt giống đều được. Nhưng nếu muốn nhanh có ăn thì tốt nhất là bạn nên trồng bằng cách giâm cành.

Theo Người đưa tin

Bài liên quan
  • Cách làm món ăn thuần chay từ quả xoài
    Nếu bạn ăn chế độ thuần chay và đang tìm kiếm thực đơn cho bữa ăn thêm phong phú thì hãy thử cách làm một số món ăn thuần chay từ quả xoài dưới đây.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 loại rau ít "tắm'' thuốc trừ sâu, cái số 1 không cần chăm cũng lớn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO