2 loại nước giúp tăng trao đổi chất để giảm cân

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 29/11/2023 14:30

Quá trình trao đổi chất có tác động lớn đến việc giảm cân do phần lớn tiêu thụ năng lượng của cơ thể. Dưới đây là 2 loại nước giúp tăng trao đổi chất để giảm cân.

2 loại nước giúp tăng trao đổi chất để giảm cân
Để có thể tăng trao đổi chất, giảm cân chúng ta nên sử dụng một số loại nước uống. Đồ hoạ: Hạ Mây

Nước lạnh

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nội tiết và Chuyển hóa của Mỹ đã tiến hành thí nghiệm uống nước cất ở nhiệt độ phòng, nước muối ở nhiệt độ phòng và nước đá ở 3 độ C.

Kết quả cho thấy, uống nước cất ở nhiệt độ phòng hay nước muối đều không thể làm tăng quá trình trao đổi chất.

Tuy nhiên, uống nước đá ở nhiệt độ thấp 3 độ C có thể làm tăng quá trình trao đổi chất lên 4,5% và điều này có thể kéo dài trong 60 phút.

Các nhà nghiên cứu lí giải, do con người là động vật thu nhiệt, sau khi uống nước lạnh, cơ thể sẽ tiêu hao nhiều calo hơn để nâng nhiệt độ nước lên phù hợp với nhiệt độ cơ thể.

Do đó, nếu bạn đang giảm cân và muốn tăng lượng calo tiêu thụ có thể uống nước lạnh. Tuy nhiên, với người gặp các vấn đề về dạ dày không nên uống nước lạnh.

Cà phê

Một số nghiên cứu tại Mỹ cũng cho thấy, caffeine trong cà phê có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất cơ bản.

Tuy nhiên, chúng ta không cần thiết phải uống nhiều cà phê để tăng cường trao đổi chất. Vì uống quá nhiều có thể khiến tim đập nhanh, hồi hộp, chóng mặt, uống sau 15h trong ngày cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Các chuyên gia khuyến nghị rằng, lượng caffeine nên được kiểm soát trong phạm vi 400 mg/ngày đối với người lớn khỏe mạnh.Đối với những người cần tập thể dục, trong quá trình giảm cân, cà phê không đường rất thích hợp, có thể giúp chúng ta tràn đầy năng lượng, cải thiện sức bền khi tập thể dục và tiêu thụ nhiều calo hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 loại nước giúp tăng trao đổi chất để giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO