2 loại hải sản giúp cân bằng nội tiết tố nữ và giảm cân

HẠ MÂY (THEO EATINGWELL)| 31/03/2024 21:55

Những thay đổi về nội tiết tố nữ có thể khiến cơ thể khó đi vào giấc ngủ, khó giảm cân, cơ thể khó chịu... Do đó, chúng ta cần bổ sung thêm các loại thực phẩm và duy trì lối sống lành mạnh để có thể cân bằng nội tiết tố nữ. Dưới đây là 2 loại hải sản giúp cân bằng nội tiết tố nữ và giảm cân.

2 loại hải sản giúp cân bằng nội tiết tố nữ và giảm cân
Một số loại hải sản có thể giúp cân bằng nội tiết tố nữ và giảm cân. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cá hồi

Cá hồi chứa cholesterol, chất cần thiết để tạo ra hormone và là nguồn cung cấp vitamin E, axit béo omega-3 giúp chống viêm. Việc bổ sung dầu cá và vitamin E giúp giảm đáng kể cơn đau bụng kinh.

Ngoài ra, dầu cá có thể giúp giảm sản xuất hormone gây căng thẳng, do đó có thể giúp giảm tác dụng phụ liên quan đến nồng độ cortisol tăng cao như mệt mỏi.

Ngoài ra, protein và chất béo lành mạnh có trong cá hồi tiêu hóa chậm, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau bữa ăn. Điều này giúp giữ lượng đường trong máu và insulin được cân bằng. Điều này rất hữu ích khi bạn giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh.Động vật có vỏ

Động vật có vỏ và động vật giáp xác như tôm, sò điệp, nghêu rất giàu chất dinh dưỡng. Động vật có vỏ, ngoài việc là nguồn cung cấp protein dồi dào, còn là một trong những nguồn cung cấp khoáng chất như selen, kẽm và iốt.

Selen và kẽm rất quan trọng đối với chức năng tuyến giáp (tuyến giáp của chúng ta đóng vai trò chính trong quá trình trao đổi chất, kiểm soát cân nặng và nhiệt độ cơ thể). I ốt là thành phần chính của hormone tuyến giáp. Giống như cá hồi, động vật có vỏ cũng chứa omega-3 giúp chống viêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 loại hải sản giúp cân bằng nội tiết tố nữ và giảm cân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO