2 loại gạo tốt cho thận, giúp giảm cân hiệu quả

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 07/11/2023 14:30

Những loại gạo này chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể, giúp tiêu hóa, bồi bổ thận và giảm cân.

2 loại gạo tốt cho thận, giúp giảm cân hiệu quả
Người muốn giảm cân, tốt cho thận có thể ăn gạo đen và gạo lứt. Đồ họa: Hạ Mây

Gạo lứt

Gạo lứt chứa nhiều protein, chất béo và vitamin hơn gạo trắng. Gạo lứt có tác dụng ngăn ngừa hình thành oxalat trong cơ thể, đây là nguyên nhân chính gây ra tình trạng sỏi thận. Ngoài ra, các loại vitamin, chất chống oxy hóa và lượng magie có trong gạo lứt sẽ trung hòa nồng độ axit uric trong máu, giúp ngăn ngừa sỏi thận

Các phân tử chất xơ thô trong lớp cám gạo giúp nhu động đường tiêu hóa và có hiệu quả đối với các bệnh về đường tiêu hóa, các vấn đề về dạ dày, trĩ, giúp giảm cân. Gạo lứt bổ dưỡng, giúp giảm cholesterol và nguy cơ đau tim, đột quỵ.

Gạo lứt phù hợp với nhiều người nhưng vì gạo lứt có vị thô hơn và kết cấu chặt nên tốn nhiều thời gian hơn để nấu.

Gạo đen

Gạo đen rất giàu chất dinh dưỡng, chứa protein, chất béo, vitamin B, canxi, phốt pho, sắt, kẽm và các chất khác và giá trị dinh dưỡng của nó cao hơn gạo thường. Loại gạo này có thể làm tăng hàm lượng huyết sắc tố trong cơ thể con người, có lợi cho sức khỏe của hệ tim mạch, giảm cân, phát triển của xương và não của trẻ em. Đồng thời có thể thúc đẩy sự phục hồi của cơ thể và những người yếu về thể chất sau khi bị bệnh.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, gạo đen có tác dụng nuôi dưỡng thận và tăng cường sức khỏe cơ thể, lá lách, giúp ăn ngon miệng, nuôi dưỡng gan. Tiêu thụ gạo đen thường xuyên có tác dụng tốt cho bệnh nhân bị thận mãn tính. Tuy nhiên, trẻ nhỏ và bệnh nhân cao tuổi có chức năng tiêu hóa yếu không nên ăn gạo đen.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 loại gạo tốt cho thận, giúp giảm cân hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO