2 loại bột thay thế bột mì trong nấu ăn

THANH NGỌC (THEO HEALTHSHOTS)| 23/01/2022 14:47

Theo Health shots, bột mì là nguyên liệu nấu ăn quen thuộc trong nhà bếp. Dưới đây là 2 lựa chọn bột thay thế cho bột mì.

Nhiều người cắt giảm bột mì do hàm lượng gluten và carbohydrate cao. Có thể thay thế bằng các loại bột lành mạnh khác tương tự như lúa mì nhưng khác về giá trị dinh dưỡng, kết cấu và hương vị.

Bột hạnh nhân

Lựa chọn bột hạnh nhân là một trong những giải pháp thay thế bột mì khi làm bánh. Bột hạnh nhân không chứa gluten nhưng lại có vị ngọt tự nhiên và giàu chất béo không bão hoà đơn. Kết cấu hạt của bột hạnh nhân cũng phù hợp để tạo ra các món ăn như bánh kếp, bánh quy, bánh nướng, bánh ngọt.

Bột hạnh nhân lành mạnh cho những người bị bệnh không dung nạp gluten, vì loại bột này không chứa gluten. Bên cạnh đó, hàm lượng magiê cao trong bột hạnh nhân còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Hạnh nhân cũng giàu chất chống oxy hóa vitamin E và chất xơ, giúp chống lại sự tấn công của gốc tự do, tăng cường hệ thống miễn dịch và tốt cho sức khỏe đường ruột.

Bột hạt diêm mạch

Hạt diêm mạch là một trong những loại hạt chứa nhiều protein, có mùi vị thơm ngon và không chứa gluten. Bột hạt diêm mạch hoàn toàn có thể thay thế bột mì với tỷ lệ bằng nhau để làm bánh mì, bánh nướng nhỏ.

Thêm vào đó, hạt diêm mạch còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho người bị bệnh tiểu đường. Ngoài ra, hạt diêm mạch còn giảm cholesterol xấu và giải quyết các vấn đề liên quan đến bệnh tim mạch.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 loại bột thay thế bột mì trong nấu ăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO