2 kiểu bữa ăn sáng giúp kéo dài tuổi thọ

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 29/10/2023 09:39

Buổi sáng sau khi thức dậy, việc duy trì một số thói quen ăn uống đúng cách sẽ rất tốt cho sức khỏe và giúp kéo dài tuổi thọ.

2 kiểu bữa ăn sáng giúp kéo dài tuổi thọ
Ăn sáng có ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ. Đồ hoạ: Hạ Mây

Bữa sáng cân bằng dinh dưỡng

Bữa sáng tốt cho sức khoẻ là các thực phẩm được cân bằng dinh dưỡng, bao gồm carbohydrate, chất béo, protein, vitamin, khoáng chất và nước, đặc biệt là bữa sáng giàu chất xơ. Chúng ta nên ăn đa dạng các loại thực phẩm như ngũ cốc, sữa đậu nành, trái cây, rau củ, bánh mì nguyên cám...

Bữa sáng giàu protein chất lượng cao

Chọn thực phẩm giàu protein chất lượng cao, ngũ cốc giàu nước, khoáng chất, nhiều chất xơ vào bữa sáng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ. Thường xuyên ăn các loại thực phẩm chứa protein sẽ giúp nâng cao khả năng miễn dịch, ngăn ngừa được nhiều bệnh.

Đồng thời, bỏ bữa sáng có thể dẫn đến nhiều bệnh như viêm dạ dày, sỏi mật… Nếu không ăn vào buổi sáng, túi mật không thể đào thải mật, các vấn đề về tiêu hóa sẽ xảy ra và nguy cơ mắc sỏi mật sẽ tăng lên.

Duy trì 2 thói quen ăn uống trên sẽ giúp chúng ta phục hồi chức năng đường tiêu hóa. Khi ngủ vào ban đêm, các cơ quan trong cơ thể đang ở trạng thái phục hồi. Sau khi thức dậy vào sáng hôm sau, chỉ khi có thức ăn vào bụng thì chức năng của dạ dày mới được phục hồi và đường ruột khỏe mạnh hơn.Ngoài ra, bỏ bữa sáng sẽ ảnh hưởng đến năng lượng, thể lực của con người, hiệu quả làm việc và học tập, trí nhớ, sự tập trung. Ăn một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng giúp chúng ta tràn đầy năng lượng và thể trạng tốt hơn.

Bài liên quan
  • Có nên ăn sáng bằng khoai lang?
    Khoai lang là thực phẩm được nhiều người yêu thích và ăn vào bữa sáng, vậy nhưng bữa sáng ăn khoai lang có tốt không?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 kiểu bữa ăn sáng giúp kéo dài tuổi thọ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO