2 girlgroup gen 3 hiện đang khiến Knet lo sợ về một kết cục tương tự GFRIEND và Lovelyz: Sắp đến thời hạn tái ký nhưng đã hơn 1 năm không comeback

Munnie (lược dịch),| 02/11/2021 16:03

Bên cạnh đó, công ty quản lý cũng là một vấn đề khiến cộng đồng mạng không khỏi đau đầu khi thảo luận về khả năng gia hạn hợp đồng của họ.

Liên tiếp 2 màn tan rã của các nhóm nữ gen 3 - GFRIENDLovelyz, diễn ra chỉ trong vòng nửa năm đã và đang mang đến nỗi buồn không dễ xóa nhòa cho các fan Kpop khi nghĩ đến một thế hệ thần tượng đang dần đi đến hồi kết. Và trên thực tế, giữa thời điểm mà rất nhiều nhóm nhạc nổi tiếng của gen 3 đang phải đứng trước sự lựa chọn ký hay không ký tiếp với công ty chủ quản, cư dân mạng đã sớm hình dung ra một viễn cảnh chẳng mấy vui vẻ nơi sẽ có một số idolgroup đi theo bước đường của GFRIEND và Lovelyz hoặc phải trải qua những sứt mẻ trong đội hình.

GFRIEND-Lovelyz

Trong năm 2022, các nhóm nhạc debut vào năm 2015 sẽ bước vào thời hạn tái ký hợp đồng. Đây là năm ra đời của rất nhiều tên tuổi quen thuộc với các fan Kpop, từ đại diện của các công ty lớn như TWICE, iKON, DAY6,... cho đến các nhóm trực thuộc công ty vừa và nhỏ nhưng vẫn xây dựng được chỗ đứng cho riêng mình như trường hợp của Oh My Girl, MONSTA X,.... Và trong số này, có 2 girlgroup hiện đang khiến netizen Hàn lo lắng hơn cả khi nghĩ đến tương lai của họ trong 1 năm tới, đó chính là APRILDIA.

APRILDIAdebut chỉ cách nhau 1 tháng (APRIL vào tháng 8/2015, DIA vào tháng 9/2015). Sau 6 năm hoạt động, dù phong cách đã được điều chỉnh ít nhiều để phù hợp với độ tuổi và hình ảnh của các thành viên qua từng giai đoạn nhưng cả APRIL và DIA đều có một thời gian dài theo đuổi và phần nào để lại dấu ấn với concept trong sáng, thanh thuần.

Trong suốt quá trình hoạt động tại Kpop, APRILDIA đều đã có những cơ hội ngàn vàng để bật lên những vị trí cao hơn so với chỗ đứng khiêm tốn hiện tại của họ. Với DIA, họ từng có ít nhất 2 cơ hội bật lên khi Jung Chaeyeon gây sốt tại "Produce 101" (sau đó debut với I.O.I) và khi điệu nhảy trái tim trong "Will You Go Out With Me?" trở thành xu hướng một thời. Với APRIL, thành công củaLee Naeuntrong các hoạt động cá nhân cũng như sự ra đời của nhiều bài hát được đánh giá cao về chất lượng âm nhạc đã giúp họ tiến từng bước chậm mà chắc trên con đường đến gần hơn với công chúng. Thế nhưng khi mà ai cũng tưởng rằng cả 2 nhóm sẽ sớm gặt hái được những thành công xứng đáng với công sức mà họ đã bỏ ra thì những nước cờ sai của công ty quản lý cũng như những sự kiện bất ngờ ập đến đã đập tan tất cả những nỗ lực trước đó.

Khi DIAbắt đầu được chú ý với "On The Road" (lọt vào top 30 Melon), MBK đột ngột để nhóm chuyển sang một concept khác với "Mr. Potter". Sau một thời gian chật vật, khi mà cuối cùng DIA cũng lấy lại được chút danh tiếng với "Will You Go Out With Me?" thì MBK lại tiếp tục có một nước cờ "đi vào lòng đất" khi để 2 thành viên tham gia "The Unit", gây chia rẽ nội bộ fandom. Kể từ đó, có nhiều thành viên "mất tích" và đột ngột rời nhóm, để rồi lần trở lại gần nhất với chỉ 5 thành viên đã ghi nhận thành tích thấp kỷ lục so với các sản phẩm trước đó.

Trong trường hợp của APRIL, cho đến hết năm 2020, họ vẫn được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng để phát triển lớn mạnh hơn. Tuy nhiên, hình ảnh của họ đã hoàn toàn bị vấy bẩn sau khi scandal cô lập cựu thành viên Lee Hyunjoo nổ ra hồi đầu năm nay mà 4 thành viên Chaewon, Naeun, Yena và Jinsol được cho là cũng từng trực tiếp tham gia bắt nạt. Kể từ khi vụ việc chỉ mới nổ ra, cả DSP Media lẫn APRIL đều đã nhiều lần lên tiếng phản bác cáo buộc từ phía Hyunjoo. Thế nhưng cứ mỗi lần như vậy, cộng đồng mạng lại phát hiện thêm nhiều chi tiết bịa đặt, dối trá trong những bằng chứng mà phía APRIL đưa ra. Hậu quả là cho đến nay, dư luận Hàn Quốc vẫn chọn cách đứng về phía Hyunjoo và tiếp tục chỉ trích, tẩy chay APRIL nặng nề.

Khi mà thời hạn hợp đồng của APRILDIAchỉ còn lại chưa đầy 1 năm nữa, tình hình hiện tại của 2 nhóm nữ này lại khiến khán giả phải liên tưởng ngay đến trường hợp của Lovelyz. Tính đến nay, DIA đã có 1 năm 5 tháng "đóng băng" hoạt động kể từ sau lần quảng bá gần nhất với "Hug U", và mặc dù MBK từng hứa hẹn vào cuối năm ngoái rằng nhóm sẽ sớm trở lại với đội hình đầy đủ (bao gồm cả Jung Chaeyeon) nhưng có vẻ như lời hứa đó cũng đã sớm chìm vào quên lãng. Tương tự như vậy, APRIL cũng đã có hơn 1 năm không hoạt động kể từ "Now Or Never" phát hành hồi tháng 7 năm ngoái.

- "Thật ra thì DIA bây giờ cũng chẳng khác gì đã tan rã rồi... Chẳng biết có được comeback nữa hay không..."

- "GFRIEND, Lovelyz, sắp tới có thể là DIA, APRIL và nhiều nhóm khác nữa... Cảm giác như Kpop mà tôi từng biết đang dần sụp đổ vậy ㅠㅠ"

- "Nhưng đúng là các nhóm nữ đến từ công ty vừa và nhỏ khó mà hoạt động được hơn 7 năm lắm, nhất là các nhóm theo concept ngây thơ. Thế mới thấy A Pink đỉnh đến mức nào"

- "Jung Chaeyeon từng là 1-pick của tôi thời "Produce 101" ㅜㅜ Cứ nghĩ ẻm sẽ kéo được cả nhóm lên, vậy mà..."

- "Người khiến tôi cảm thấy đáng tiếc nhất chính là DIA Jueun... Thay vì bổ sung vào DIA, nếu đưa bạn này vào một nhóm hoàn toàn mới thì kiểu gì cũng ăn chắc vị trí visual center, giọng hát cũng hay nữa nên sẽ rất nổi tiếng đấy"

- "APRIL nếu không dính vụ của Hyunjoo thì may ra vẫn còn có thể đi tiếp cùng nhau, nhưng với tình hình hiện tại thì khó có khả năng tái ký lắm"

- "Cho Chaekyung ra solo đi"

- "APRIL chắc sẽ không tái ký đâu nhỉ? Công chúng hầu hết đều đã quay lưng, DSP không push tử tế mà bây giờ cũng chẳng có lý do gì để giữ nhóm lại"

- "Cả 2 nhóm đều gặp phải công ty chẳng ra gì. Mong là họ sẽ rời công ty sau khi hết hạn hợp đồng để tự do làm điều mình thích"

- "Nói thật là với các nhóm như DIA hay APRIL, tan rã rồi rời công ty có khi lại tốt hơn ấy chứ... Ký tiếp cũng có chắc gì công ty cho hoạt động và quảng bá tử tế đâu, chưa kể cơ hội thành công cũng rất mong manh"

Bạn có nghĩ rằng DIAAPRILsẽ gia hạn hợp đồng với công ty quản lý không?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 girlgroup gen 3 hiện đang khiến Knet lo sợ về một kết cục tương tự GFRIEND và Lovelyz: Sắp đến thời hạn tái ký nhưng đã hơn 1 năm không comeback
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO