2 đứa trẻ văng tục nơi công cộng, dân mạng 'bó tay' khi phụ huynh chằm chặp bênh

20/06/2024 16:43

Cư dân mạng sốc khi chứng kiến 2 đứa trẻ cư xử hỗn láo, văng tục chửi bậy, càng bức xúc trước thái độ bênh con của phụ huynh: "Dạy trẻ thế này, con không hư mới lạ".

Video ghi lại những hành động của hai đứa trẻ và hình ảnh cuộc trao đổi với các phụ huynh sau đó đang được lan truyền mạnh trên mạng xã hội và gây nhiều ý kiến bất bình.

Người đăng video cho biết, chị mua vé cho con vào phòng hát karaoke, có hai bé trai độ tuổi tiểu học tự ý mở cửa vào và liên tục làm ồn, không cho con chị hát. Khi được yêu cầu ra ngoài, hai cháu không nghe và tiếp tục quậy phá, la hét. Thấy có người quay clip, hai đứa trẻ văng tục, chửi bậy, thái độ thách thức và hỗn hào.

Người xem video choáng váng khi thấy hai trẻ em chỉ tầm 9-10 tuổi, gương mặt còn non nớt nhưng hành vi và lời nói rất hư. Nhiều người bày tỏ sự xót xa, tiếc nuối vì trẻ em như tờ giấy trắng, cách hành xử của chúng phản ánh chất lượng của sự giáo dục mà trẻ đang tiếp nhận. Phản ứng của phụ huynh sau đó càng khiến cư dân mạng ngán ngẩm, bình luận rằng họ đã hiểu vì sao trẻ lại trở thành như vậy.

Phản hồi sau khi đoạn clip được đăng tải và gây phản ứng mạnh trên mạng xã hội, phụ huynh của một bé mặc dù đưa ra lời xin lỗi nhưng vẫn thể hiện thái độ bênh con thái quá, không đánh giá đúng vấn đề và nhận ra con mình cần được dạy dỗ nghiêm khắc hơn: "Cháu ở nhà rất ngoan ngoãn, lễ phép", "Sự việc không có gì to tát", "Dù sao con chị cũng không tổn hại gì cả", "Cháu em còn nhỏ hiếu động, chị là người lớn đừng trách nó"...

2 đứa trẻ văng tục nơi công cộng, dân mạng bó tay khi phụ huynh chằm chặp bênh-1

Phần lớn cư dân mạng bất bình với kiểu bênh con của phụ huynh, nhưng nhiều người đồng tình với ý kiến của người này rằng không nên đăng tải clip quay rõ mặt các cháu.

Phần lớn cư dân mạng cho rằng, trẻ em cần được người lớn và quan trọng nhất là cha mẹ chỉ rõ hành xử, nói năng thế nào là đúng, thế nào là sai, nếu trẻ cư xử lệch chuẩn thì cần được chỉ lỗi và uốn nắn; phụ huynh không nên cho rằng trẻ còn nhỏ, không hiểu gì mà dung túng cho những lời nói, cử chỉ hỗn hào của con cháu mình, khiến trẻ không có cơ hội sửa chữa, không biết đúng sai, chờ đến khi trẻ lớn mới dạy thì quá muộn...

Nhiều bình luận chỉ trích cách dạy con của phụ huynh: "Trẻ con như vậy một phần là từ sự giáo dục của gia đình; các bé như tờ giấy trắng, nếu không có sự dạy dỗ và định hướng đúng đắn thì sẽ còn trượt dài"; " Câu nói 'trẻ con nó có biết gì đâu' được đưa ra để bênh con bất chấp, trẻ không biết thì mới phải dạy chứ sao lại để nó muốn hư thế nào thì hư".

"Không hiểu sao phụ huynh của các bé xem được cảnh này vẫn có thể bênh con được, trẻ em như búp trên cành, nếu không uốn nắn kịp thời thì sẽ để lại những hậu quả xấu sau này"; "Không trách không giận các cháu, nhưng rất giận phụ huynh để các cháu thành ra thế này mà vẫn thấy không vấn đề, không dạy bây giờ thì để đến bao giờ nữa?"...

Mặc dù phản đối kiểu bênh con, dạy con của phụ huynh bé trai, không ít cư dân mạng vẫn đồng tình với một ý kiến của người đó, rằng người "tố" sự việc này không nên đăng tải clip quay rõ mặt 2 cháu bé lên mạng xã hội, điều này ảnh hưởng xấu đến trẻ và không tôn trọng quyền của trẻ. Nhiều tài khoản khác khi đăng lại clip nhằm bày tỏ ý kiến và thảo luận về việc giáo dục trẻ em đã che mặt các bé.

Một số ý kiến cho rằng việc bị quay clip có thể là yếu tố kích động khiến hai đứa trẻ có lời nói và hành động quá khích; đoạn clip có thể không phản ánh hết toàn bộ sự việc, có thể lời nói và hành động hỗn hào của trẻ là phản ứng đối với những gì bị người lớn đối xử trước đó.

"Chúng ta chưa đủ thông tin để biết người quay clip có hoàn toàn đúng không hay cũng có phần sai, tuy nhiên dù thế nào đi nữa, rõ ràng trẻ em văng tục chửi bậy và hỗn với người lớn như vậy thì gia đình nên nghiêm khắc hơn trong việc dạy dỗ các cháu", ý kiến này được nhiều người đồng tình.


Theo VTC News

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 đứa trẻ văng tục nơi công cộng, dân mạng 'bó tay' khi phụ huynh chằm chặp bênh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO