2 công thức nấu ăn giúp hạ đường huyết

HẠ MÂY (THEO ABOLUOWANG)| 16/12/2023 21:40

Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng trong việc hạ đường huyết, điều trị bệnh đái tháo đường. Dưới đây là 2 công thức nấu ăn giúp hạ đường huyết.

2 công thức nấu ăn giúp hạ đường huyết
Chế độ ăn uống có ảnh hưởng lớn đến việc hạ đường huyết. Đồ hoạ: Hạ Mây

Cơm trộn

Nguyên liệu: 1,5 bát gạo lứt, 150 gram lá bắp cải, 20 gram cà rốt, 10 gram hành tây, 1 quả trứng, 1 thìa cà phê dầu ô liu. 1/4 thìa cà phê muối, một ít tiêu.

Thực hiện: Rửa sạch rau, gọt vỏ, cắt nhỏ hành tây và cà rốt, đánh trứng. Sau đó, chần bắp cải trong nước sôi cho đến khi mềm, vớt ra, rửa sạch, để ráo nước và để sang một bên.

Đun nóng dầu trong chảo, cho trứng và hành tây vào xào, cho gạo lứt đã nấu chín, cà rốt, muối và tiêu vào đảo đều.

Trứng rất giàu lecithin, có thể làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể và ngăn ngừa bệnh đái tháo đường khỏi các biến chứng của bệnh tim mạch. Hợp chất lưu huỳnh trong hành tây có thể kích thích tổng hợp và giải phóng insulin, giúp ổn định lượng đường trong máu.

Trứng bác súp lơ

Nguyên liệu: 200 gram súp lơ trắng, 150 gram trứng, 20 gram hành lá và một lượng dầu ô liu thích hợp. 1 muỗng canh rượu, 1/3 muỗng cà phê muối, 1/4 muỗng cà phê hẹ.

Thực hiện: Súp lơ rửa sạch, cắt thành từng miếng nhỏ, đánh trứng, thêm rượu và muối, trộn đều rồi để riêng. Sau đó, xào các đoạn hành lá, cho trứng vào xào sơ, sau đó cho súp lơ vào xào chín, cuối cùng cho hành tím vào xào đều.Súp lơ thuộc họ cải là thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp, có khả năng chống oxy hóa mạnh, ngoài việc giúp bệnh nhân có đường huyết cao trì hoãn sự gia tăng lượng đường trong máu, nó còn có thể tăng cường sức đề kháng bệnh tật của cơ thể.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 công thức nấu ăn giúp hạ đường huyết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO