2 cách chọn nguồn carbohydrate giúp ngăn đường huyết tăng cao

HẠ MÂY (Theo eatingwell)| 03/07/2024 11:29

Khi kiểm soát đường huyết, việc thay đổi chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng. Chọn các loại carbohydrate phù hợp với tình trạng sức khỏe sẽ giúp ngăn đường huyết tăng cao.

2 cách chọn nguồn carbohydrate giúp ngăn đường huyết tăng cao
Chúng ta nên chọn các loại carbohydrate phù hợp để ngăn đường huyết cao. Đồ họa: Hạ Mây

Chất xơ cao

Chất xơ là một loại carbohydrate không tiêu hóa được, mang lại nhiều lợi ích như thúc đẩy sức khỏe tiêu hóa, giảm mức cholesterol và ổn định lượng đường trong máu.

Chất xơ có tác dụng đối với sức khỏe và lượng đường trong máu của bạn nên hãy cân nhắc lựa chọn carbohydrate giàu chất xơ bao gồm rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu.

Hàm lượng protein cao

Protein giúp cân bằng lượng đường trong máu. Cơ thể bạn cần nhiều thời gian hơn để xử lý protein, vì vậy nó giúp làm chậm quá trình này, giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Các loại thực phẩm giàu protein bao gồm phô mai, hạt diêm mạch, đậu lăng, đậu gà, đậu xanh, khoai tây, rau bina...

Trong đó, các loại đậu chứa một lượng lớn protein và có chất xơ, chất này cũng làm chậm quá trình tiêu hóa. Đối với một số người, điều này có thể khiến họ cảm thấy thoải mái và giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Việc kết hợp protein với carbohydrate giúp ngăn lượng đường trong máu tăng đột biến và thúc đẩy cảm giác no của cơ thể. Do đó, thay vì tránh các thực phẩm chứa carbohydrate, bạn có thể chọn nguồn carbohydrate tốt để tăng cường sức khỏe.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 cách chọn nguồn carbohydrate giúp ngăn đường huyết tăng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO