2 ca khúc khiến Knet cảm thấy khó hiểu nhất khi được sử dụng làm đề thi vòng 2 của 'Girls Planet 999': Mnet có đang 'làm khó' các thí sinh?

Munnie (lược dịch),| 14/09/2021 17:16

Đây được xem là thử thách rất khó đối với các thí sinh, đặc biệt là các thực tập sinh ngoại quốc.

Cuộc chiến giành suất debut tại "Girls Planet 999" đang ngày càng trở nên hấp dẫn và gay cấn hơn bao giờ hết. 54 thí sinh còn trụ lại sau vòng loại đầu tiên đã bước vào nhiệm vụ thứ 2 mang tên Combination Mission, nơi họ phải thể hiện tài năng thông qua các vị trí vocal, rap, dance và phải thuyết phục được giám khảo để giành chiến thắng trong thử thách này, qua đó nhận về điểm lợi thế từ 30.000 điểm đến 90.000 điểm.

Girls-Planet-999

Có 11 ca khúc được sử dụng làm đề thi cho vòng 2 của "Girls Planet 999", bao gồm "My House" của 2PM, "Mafia In The Morning" của ITZY, "All About You" của Taeyeon, "My Sea" của IU, "Missing You" của BTOB, "VVS" của chương trình "Show Me The Money 9", "We Are" của Woo Won Jae (feat. Loco và GRAY), "No Excuses" của Meghan Trainor, "Fate" của Lee Sun Hee, "Ice Cream" của BLACKPINK (feat. Selena Gomez), và "Salute" của Little Mix. Trong tập 6 lên sóng hồi cuối tuần trước, các thí sinh đã tiến hành chọn nhóm lần lượt theo thứ hạng Cell trong vòng loại đầu tiên, sau đó bắt tay vào luyện tập để chuẩn bị cho sân khấu của họ trong nhiệm vụ Combination Mission.

Tuy nhiên sau khi đề thi vòng 2 được tiết lộ, cộng đồng mạng Hàn Quốc không ngừng xôn xao vì sự xuất hiện của 2 ca khúc dành riêng cho vị trí rap: "VVS" của chương trình "Show Me The Money 9" và "We Are" của Woo Won Jae (feat. Loco và GRAY). Cả "VVS" lẫn "We Are" đều là những ca khúc rất khó thể hiện ngay cả với những người đã debut, bởi chúng không phải là nhạc idol mà là sản phẩm của các rapper chuyên nghiệp. Chính vì vậy, việc 2 bài hát này xuất hiện trong đề thi của một chương trình mà hầu hết đều là các trainee thiếu kinh nghiệm khiến cư dân mạng tự hỏi liệu Mnet có đang "làm khó" thí sinh.

Đó là chưa kể theo yêu cầu của vòng 2, các thí sinh phải trực tiếp tham gia biên đạo, phối khí hoặc viết lời rap. "Girls Planet 999" có đến 2/3 thí sinh là người ngoại quốc, và phần lớn họ chỉ mới tiếp xúc với tiếng Hàn trong một thời gian ngắn. Chính vì vậy, việc bắt họ phải viết lời rap bằng tiếng Hàn thực sự là một yêu cầu quá khó đối với các thực tập sinh Trung Quốc và Nhật Bản.

Với những diễn biến đã được tiết lộ trong tập 6, có thể thấy cả 2 team "VVS" và "We Are" đều gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình luyện tập khi mà một số thí sinh trong nhóm thậm chí còn chưa bao giờ thử sức với vị trí rapper. Rào cản ngôn ngữ cũng là một vấn đề lớn trong quá trình tiếp thu bản gốc và viết lời rap mới của các thí sinh ngoại quốc.

Màn trình diễn "We Are" của Kim Bora, Văn Triết và Nagai Manami đã được trình chiếu trong tập tuần trước và nhận về rất nhiều lời khen từ ban giám khảo cũng như ca sĩ gốc Woo Won Jae - người đã xuất hiện trong "Girls Planet 999" với tư cách khách mời đặc biệt. Dù vậy, vẫn có những tranh cãi nổ ra trong cộng đồng mạng Hàn Quốc về việc liệu họ đã thực sự làm tốt hay chưa. Trong khi đó, rất nhiều người đang cảm thấy lo lắng cho sân khấu "VVS" khi cả 3 thí sinh thuộc team này là Lee Chaeyun, Đại Kiều  Kamimoto Kotone đều có phong cách rất khác biệt so với bản gốc của ca khúc.

- "Team "We Are" làm tốt mà nhỉ?!?! Manami đúng nghĩa lột xác luôn ㅋㅋ"

- "Team "We Are" còn được cả ca sĩ gốc khen ngợi còn gì ㅋㅋㅋ"

- "Bộ cứ được Woo Won Jae khen nghĩa là họ đã làm tốt à ㅋㅋㅋㅋㅋㅋㅋ Nếu giỏi vậy thì đi thi "Show Me The Money" luôn đi"

- "Nhưng lấy "VVS" làm đề thi thì hơi quá thật ㅋㅋ Tuyệt đối không thể thể hiện được cái chất của Mirani và MushVenom đâu"

- "Đã xem tập vừa rồi và thấy bạn tóc hồng có giọng hát và âm sắc rất hay. Còn bạn trainee Nhật Bản phát âm cũng khá tốt và thể hiện tốt hơn những gì tôi nghĩ nên tôi khá bất ngờ"

- "Rốt cuộc là tại sao lại bắt trainee idol diễn ca khúc của rapper chuyên nghiệp vậy...?"

- "Team "We Are" làm khá tốt còn team "VVS" mới thật sự là vấn đề"

- "Xem một phần ngắn đã được tiết lộ thì thấy team "VVS" tiêu chắc rồi. Trước thì khá lo lắng cho team "We Are" nhưng cuối cùng họ lại làm khá tốt. Đặc biệt là Kim Bora, tôi đã rất bất ngờ vì cô ấy vốn là vocal"

7 màn trình diễn còn lại trong vòng 2 "Girls Planet 999" sẽ được tiết lộ trong tập 7 phát sóng vào vào ngày 17 tháng 9 tới đây. Chỉ 1 ngày sau đó, cổng vote cho vòng 2 cũng sẽ chính thức khép lại trên ứng dụng UNIVERSE. Ở vòng này, chỉ có các thí sinh đứng ở vị trí từ 1 đến 8 của mỗi nhóm K, C , J (dựa vào kết quả bình chọn) mới giành được quyền đi tiếp vào vòng 3, trong khi các thí sinh xếp từ hạng 9 đến 18 sẽ phải dừng cuộc chơi tại đây.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
2 ca khúc khiến Knet cảm thấy khó hiểu nhất khi được sử dụng làm đề thi vòng 2 của 'Girls Planet 999': Mnet có đang 'làm khó' các thí sinh?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO