19h30 hôm nay: Tuyển Việt Nam tiếp Malaysia - Đối thủ cũ, thách thức mới

27/12/2022 08:19

TP - 19h30 hôm nay, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp Malaysia ở trận đấu thứ 2 bảng B, AFF Cup 2022 trên sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Thầy trò HLV Park Hang-seo được nhận định có cơ hội để giành trọn 3 điểm, nhưng thách thức Malaysia có thể tạo nên cũng không hề nhỏ.

19h30 hôm nay: Tuyển Việt Nam tiếp Malaysia - Đối thủ cũ, thách thức mới ảnh 1
Đội tuyển Việt Nam trong buổi tập chiều 26/12 để chuẩn bị cho cuộc đối đầu Malaysia. Ảnh: Như Ý

“Malaysia đã gặp Myanmar và Lào, nếu không tinh ý, sẽ không thể biết đâu là đội hình chính của họ ở hai trận đấu này. Tuy nhiên, tôi nghĩ họ sẽ dùng nhân sự chủ yếu ở trận đấu với Myanmar khi gặp Việt Nam. Trận gặp Lào họ thay tới 8 cầu thủ, chỉ giữ lại 3 người (Sharul Nazeem, Faisal Halim, Safawi Rasid-pv). Điều đó cho thấy họ giữ quân để đấu Việt Nam”-HLV Park Hang-seo chia sẻ tại cuộc họp báo trưa qua, 26/12. Nhà cầm quân Hàn Quốc đồng thời đưa ra những dữ liệu khá chi tiết liên quan HLV Kim Pan-gon cũng như lực lượng của Malaysia, bao gồm các cầu thủ nhập tịch.

Điều này cho thấy, đúng với phong cách quen thuộc, ông Park luôn nghiên cứu hết sức kỹ lưỡng các đối thủ của đội tuyển Việt Nam, bất kể đó là đội bóng nào, mạnh hay yếu. Thực tế này giúp ông Park xây dựng kế hoạch chuẩn bị hợp lý cho đội tuyển Việt Nam, cả nhân sự và chiến thuật.

Tại AFF Cup 2022, quy định mới của BTC khiến cho việc ghi hình các trận đấu không có đội tuyển Việt Nam tham dự bị hạn chế. Tuy nhiên bằng các kênh khác nhau, BHL đội tuyển Việt Nam và HLV Park Hang-seo vẫn thu thập được khá đầy đủ các thông tin liên quan Malaysia. Trở về từ Lào, ông Park và các trợ lý đã lập tức nghiên cứu, và phân tích để các cầu thủ nắm rõ các chi tiết cần chú ý của đối thủ.

Năm năm dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, Việt Nam chưa từng thua Malaysia ở cả cấp độ ĐTQG và U23. Tuy nhiên đến AFF Cup 2022, Malaysia đã có nhiều thay đổi rất mới mẻ. HLV Tan Cheng Hoe đã được cho nghỉ, thay vào đó là ông Kim Pan-gon, một người Hàn Quốc vốn không lạ gì ông Park. Những dấu ấn ông Kim Pan-gon tạo dựng với Malaysia trong thời gian qua là khá ấn tượng. Theo thống kê, Malaysia thắng tới 10/14 trận dưới tay ông Kim Pan-gon và vừa qua đã gặt “quả ngọt” đầu tiên với suất dự VCK Asian Cup 2023.

Trong khuôn khổ AFF Cup 2022, Malaysia đang dẫn đầu bảng B với 6 điểm trọn vẹn sau các chiến thắng trước Myanmar và Lào.

Dù vắng một số trụ cột nhưng Malaysia hiện tại có sự bổ sung của một loạt cầu thủ nhập tịch. Đó là tiền vệ Brandan Gan (gốc Úc), tiền đạo gốc Anh Darren Lok, 2 tiền vệ trung tâm Stuart Wilkin- Lee Tuck (gốc Anh) và tiền đạo Sergio Aguero (gốc Argentina).

Lối chơi của Malaysia trở nên chặt chẽ hơn nhờ cự li đội hình hợp lý. Khi tấn công, đội hình Malaysia dâng đều, đảm bảo sự liên hệ tốt giữa các vị trí, đặc biệt hàng tiền vệ. Nếu so với các ngoại binh trước đây, các cầu thủ nhập tịch của Malaysia hiện nay thể hiện khả năng phối hợp tốt hơn, đồng thời họ cũng có sự uyển chuyển và linh hoạt trong xoay chuyển đội hình với các sơ đồ chiến thuật khác nhau. Khi cần, Malaysia có thể ra sân với sơ đồ 5-4-1 hoặc đổi sang 3-4-3 để ưu tiên cho mặt trận tấn công.

Về tổng thể, đội tuyển Việt Nam chiếm khá nhiều lợi thế trước đối thủ, từ lực lượng tới việc được chơi trên sân nhà. Ngoại trừ trường hợp Quang Hải chưa thực sự yên tâm do vừa bị đau, ông Park có đầy đủ những quân bài tốt nhất cho cuộc đối đầu tối nay. Cơ hội để đội tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ vì vậy cũng được nhận định là khá lớn.

Mặc dù vậy với những thay đổi bên phía Malaysia, tuyển Việt Nam sẽ buộc phải có sự thích ứng cần thiết. Cuộc đối đầu giữa đôi bên hứa hẹn sẽ quyết liệt, tiềm ẩn nhiều bất ngờ. Nếu đánh bại Malaysia, cánh cửa vào bán kết cùng vị trí đầu bảng B sẽ rộng mở với đội tuyển Việt Nam.

    Bài liên quan
    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    19h30 hôm nay: Tuyển Việt Nam tiếp Malaysia - Đối thủ cũ, thách thức mới
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO