14h30 chiều mai, Truyền hình trực tuyến: Giải toả những lo lắng khi tiêm vaccine phòng COVID-19

13/09/2021 08:29

Hiện nay, vaccine đang được coi là một trong những giải pháp chiến lược nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 ở Việt Nam. Chủ động tìm hiểu thông tin liên quan đến tiêm vaccine và đi tiêm ngay khi có thể là cách hành động đúng đắn và phù hợp lúc này để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Báo Sức khoẻ & Đời sống tổ chức chương trình truyền hình trực tuyến với chủ đề "Giải toả những lo lắng khi tiêm vaccine phòng COVID-19" vào lúc 14h30, thứ Ba, ngày 14/09/2021. Chương trình được phát trực tiếp trên Báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và Fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.
Truyền hình trực tuyến: Giải toả những lo lắng khi tiêm vaccine phòng COVID-19, vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất - Ảnh 2.

Để triển khai tiêm vaccine phòng COVID-19 cho người dân trên cả nước, Bộ Y tế đã xây dựng một Chiến dịch tiêm chủng lớn nhất trong lịch sử với phương châm chủ đạo và nhất quán: "Tiêm đến đâu an toàn đến đó", đảm bảo an toàn tối đa cho người được tiêm chủng.

Thống kê trên Cổng thông tin tiêm chủng COVID-19 quốc gia đến 8h sáng ngày 11/9, cả nước đã tiêm gần 27,2 triệu liều vaccine COVID-19. Riêng ngày 10/9, cả nước tiêm hơn 1,17 triệu liều vaccine, đạt con số cao nhất về kỷ lục tiêm chủng tính từ ngày 12/8 đến nay.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra khuyến cáo: "Tiêm vaccine là cần thiết và lợi ích của vaccine là cao hơn nhiều so với nguy cơ". Giống như nhiều dịch bệnh đã từng xảy ra trong quá khứ, vaccine luôn là biện pháp phòng bệnh chủ động, hữu hiệu. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, vaccine phòng COVID-19 giúp phòng ngừa lây nhiễm SARS-CoV-2, còn giúp người được tiêm tránh khỏi nguy cơ bệnh chuyển nặng và phải nhập viện, cũng như giảm tỷ lệ tử vong nếu không may bị nhiễm bệnh.

Trong chúng ta, có người đã tiêm đầy đủ 2 mũi vaccine phòng COVID-19, có người mới tiêm mũi đầu tiên, hoặc đang chờ tới lượt tiêm. Có thể chính bạn hay người quen, người thân của bạn đang có những thắc mắc, lo lắng liên quan tới vaccin và tiêm vaccine phòng COVID-19. Đó là điều rất bình thường, bởi COVID-19 là một đại dịch chưa từng có tiền lệ trong lịch sử.

Một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới sự lo lắng, e ngại khi tiêm vaccine phòng COVID-19 là tình trạng thiếu thông tin chính thống và khoa học. Những tin đồn vô căn cứ lan truyền trên mạng xã hội, những lời khuyên "tận tình" nhưng lại "sai" một cách "vô tình" được hồn nhiên chia sẻ từ người này sang người khác, có thể khiến nhiều người hoang mang, có hại hơn là có ích.

Nhằm giải đáp những băn khoăn của bạn đọc và quý vị xem chương trình, với mong muốn đem đến cho người dân kiến thức đúng đắn, khoa học, Báo điện tử Sức khỏe& Đời sống tổ chức chương trình truyền hình trực tuyến: "Giải toả những lo lắng khi tiêm vaccine phòng COVID-19".

Khách mời tham gia chương trình:

photo-1631342487472

PGS.TS Dương Thị Hồng – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Văn phòng tiêm chủng mở rộng Quốc gia.

photo-1631342489789

PGS.TS Hồ Thị Kim Thanh, Trưởng bộ môn Y học gia đình, Trưởng điểm tiêm vaccine COVID-19 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Truyền hình trực tuyến: Giải toả những lo lắng khi tiêm vaccine phòng COVID-19, vaccine tốt nhất là vaccine được tiêm sớm nhất - Ảnh 6.

MC: Việt Hồng

Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 14h30, thứ Ba, ngày 14/09/2021

Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933138115 trực tiếp đặt câu hỏi với các chuyên gia trong thời gian diễn ra chương trình.

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn: PGS.TS Dương Thị Hồng – Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng Văn phòng tiêm chủng mở rộng Quốc gia và PGS.TS Hồ Thị Kim Thanh, Trưởng bộ môn Y học gia đình, Trưởng điểm tiêm vaccine COVID-19 của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã nhận lời mời tham gia chương trình.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
14h30 chiều mai, Truyền hình trực tuyến: Giải toả những lo lắng khi tiêm vaccine phòng COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO