13 quy tắc phong thủy bạn cần thay đổi để tràn đầy năng lượng

21/05/2024 18:06

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cảm giác mệt mỏi thì bạn nên thay đổi những điều sau trong phòng ngủ của mình.

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cảm giác mệt mỏi thì đây là điều bạn nên làm
Phong thủy trong phòng ngủ của mỗi người khác nhau bao gồm hướng phòng ngủ, màu sơn, nội thất... để đảm bảo dòng khí hoặc năng lượng vật chất trôi chảy.
Phong thủy phòng ngủ tốt cho năng lượng tích cực Yap cho rằng hình thức phòng ngủ tốt có thể nâng cao năng lượng tích cực của chúng ta và hoạt động như một môi trường thuận lợi để tăng cường sức khỏe của chúng ta.  Ông nói rằng một phòng ngủ có thể được thiết kế xa hoa với chủ đề, vật liệu và nội thất chất lượng, nhưng nếu bạn vẫn thấy mình thức dậy với cảm giác mệt mỏi và bồn chồn, hãy cân nhắc áp dụng Phong Thủy.  Việc thực hành Phong Thủy có tính đến cả yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài. Ví dụ, một phòng ngủ có thể nằm ở khu vực tích cực của ngôi nhà, nhưng nếu đặt giường sai vị trí, các yếu tố tiêu cực vẫn tồn tại ở môi trường bên ngoài và bên trong và kết quả là thu hút những tác động tiêu cực.   Ví dụ, hầu hết những gì chúng ta nghĩ rằng chúng ta biết về Phong thủy phòng ngủ đều đã lỗi thời và thậm chí còn mang tính mô phạm. Theo Joey, “Không phải mọi việc nhỏ nhặt đều cần có yếu tố Phong Thủy.” Thay vào đó, anh ấy đưa ra những lời khuyên hợp lý, thiết thực bắt nguồn từ lẽ thường và tâm lý nghỉ ngơi.   Dưới đây là một số mẹo Phong Thủy phòng ngủ từ Joey Yap, người sáng lập và cố vấn trưởng của Tập đoàn tư vấn Joey Yap.
Theo bậc thầy phong thủy Joey Yap, phong thủy phòng ngủ tốt có thể nâng cao năng lượng tích cực đồng thời hoạt động như một môi trường thuận lợi để tăng cường sức khỏe. Việc thực hành phong thủy có tính đến cả yếu tố môi trường bên trong và bên ngoài. Ví dụ, một phòng ngủ có thể nằm ở khu vực tích cực của ngôi nhà, nhưng nếu đặt giường sai vị trí, các yếu tố tiêu cực vẫn tồn tại ở môi trường bên ngoài và bên trong, kết quả là thu hút những tác động tiêu cực. Dưới đây là một số mẹo phong thủy phòng ngủ từ Joey Yap, người sáng lập và cố vấn trưởng của Tập đoàn tư vấn Joey Yap.
Hình dạng phòng ngủ thông thường  2/13 _ _ Tín dụng: Trang chủ & Trang trí Hình dạng hình vuông và hình chữ nhật là một số lựa chọn được ưa thích cho phòng ngủ, vì hình dạng không đều tạo ra dòng  Khí (năng lượng) mất cân bằng  trong toàn bộ không gian.  Và  khí mất cân bằng  có thể dẫn đến cảm xúc bất ổn, rối loạn giấc ngủ và thờ ơ.
Căn phòng hình vuông hay hình chữ nhật là lựa chọn tối ưu cho phòng ngủ - dòng khí (năng lượng) lưu thông thuận tiện. Trương hợp hình dáng phòng ngủ góc cạnh, khiến dòng khí mất cân bằng, dẫn đến cảm xúc của người ngủ trong phòng bị rối loạn, bất ổn, mất ngủ, mất tập trung trong công việc.
Không đặt giường đối diện với cửa sổ  3/13 _ _ Tín dụng: Trang chủ & Trang trí Cửa sổ thuộc tính Dương. Như vậy, việc đặt đầu giường đối diện với cửa sổ có thể vô tình tạo ra dòng  khí  (năng lượng) mất cân bằng cho toàn bộ căn phòng.  Đồng thời, gió mạnh có thể lọt qua cửa sổ và đập vào đầu khi bạn đang ngủ, khiến bạn mất ngủ nhiều đêm và ảnh hưởng đến sức khỏe.  Tuy nhiên, mọi thứ có thể không thể thay đổi được vì bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách sử dụng rèm dày và đảm bảo cửa sổ được đóng chặt khi bạn ngủ.
Không đặt đầu giường đối diện với cửa sổ: Việc đặt đầu giường đối diện với cửa sổ có thể vô tình tạo ra dòng khí (năng lượng) mất cân bằng cho toàn bộ căn phòng. Đồng thời, gió mạnh có thể lọt qua cửa sổ và đập vào đầu khi bạn đang ngủ, khiến bạn mất ngủ cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu diện tích phòng nhỏ và chỉ có thể đặt giường theo hướng đó, bạn có thể sử dụng rèm dày và đóng cửa sổ khi đi ngủ.
Giường dựa vào tường vững chắc  4/13 _ _ Tín dụng: Trang chủ & Trang trí Lý do rất đơn giản và rõ ràng: ngủ là một hoạt động Âm và do đó, nó cần một đặc tính Âm như bức tường – vững chắc và bất động – để làm chỗ dựa cho chiếc giường.  Mặt khác, việc đặt giường ở khu vực Dương sẽ tạo ra  dòng khí (năng lượng) mất cân bằng  và điều này sẽ ảnh hưởng đến hành vi ngủ cũng như sức khỏe của chúng ta.  Nếu giường được đặt ở một góc mà đầu giường tựa vào một góc, hãy cẩn thận vì người ở trong giường có thể gặp nhiều vấn đề hơn.  Mặc dù họ có thể đã đạt được mục tiêu trong việc khai thác hướng thuận lợi, nhưng đồng thời họ cũng tạo ra  Sha Qi (tạm dịch: năng lượng bất lợi)  hướng thẳng vào đầu họ.
Kê giường sát tường: Ngủ là một hoạt động âm và nó cần một đặc tính âm như bức tường – vững chắc và bất động – để làm chỗ dựa cho chiếc giường. Mặt khác, việc đặt giường ở khu vực dương sẽ tạo ra dòng khí (năng lượng) mất cân bằng và điều này sẽ ảnh hưởng đến hành vi ngủ cũng như sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, nếu một bên giường và đầu giường đều đồng thời dựa vào tường, sẽ tạo ra Sha Qi (tạm dịch: năng lượng bất lợi).
Tránh để chân hướng về phía cửa phòng ngủ  5/13 _ _ Tín dụng: Trang chủ & Trang trí Nếu chân bạn hướng về phía cửa phòng, khí sẽ ùa vào qua cửa và đập thẳng vào giường bạn, khiến bạn mất ngủ nhiều đêm.  Giải pháp khá đơn giản, chỉ cần di chuyển giường đến vị trí không thẳng hàng với cửa phòng ngủ.
Tránh để chân hướng về phía cửa phòng ngủ: Nếu chân bạn hướng về phía cửa phòng, khí sẽ ùa vào qua cửa và đập thẳng vào giường bạn, khiến bạn mất ngủ nhiều đêm. Giải pháp khá đơn giản, chỉ cần di chuyển giường đến vị trí không thẳng hàng với cửa phòng ngủ.
Giữ phòng ngủ của bạn gọn gàng  6/13 _ _ Tín dụng: ID ENOCH Joey nói: “Vấn đề không phải là những gì bạn đặt trong phòng ngủ mà là những gì bạn tránh xa nó. Vì phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi nên tránh làm bừa bộn không gian với quá nhiều vật dụng.  Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với bàn trang điểm đông đúc hoặc có quá nhiều đồ đạc bên cạnh giường, hãy cân nhắc mua thêm ngăn chứa đồ như ngăn kéo có bánh xe.
Giữ phòng ngủ của bạn gọn gàng: Joey nói: "Phòng ngủ là nơi để nghỉ ngơi nên tránh làm bừa bộn không gian với quá nhiều vật dụng. Nếu bạn thường xuyên phải đối mặt với bàn trang điểm đông đúc hoặc có quá nhiều đồ đạc bên cạnh giường, hãy cân nhắc thêm việc mua thêm tủ lưu trữ.
Cây nhỏ cũng được, đừng chắn cửa sổ  7 / 13 Tín dụng: EIGHTYTWO Thực vật không có ảnh hưởng đáng kể đến năng lượng của phòng ngủ. Họ trung lập.  Tuy nhiên, nếu chọn trồng cây thì không nên chắn cửa sổ. Một phần của Phong Thủy tốt là có thể ngắm nhìn phong cảnh từ cửa sổ của bạn.  Điều này cho phép bạn khai thác năng lượng tích cực của môi trường bên ngoài, Joey giải thích.
Thực vật không có ảnh hưởng đáng kể đến năng lượng của phòng ngủ. Tuy nhiên, nếu chọn trồng cây, thì không nên chắn cửa sổ. Một phần của phong thủy tốt là có thể ngắm nhìn phong cảnh từ cửa sổ của bạn. Điều này cho phép bạn khai thác năng lượng tích cực của môi trường bên ngoài.
Sắp xếp ảnh một cách có trật tự  13/8 _ _ Tín dụng: STYLED BY PT Đặt những bức ảnh bất cứ nơi nào bạn muốn. Nhưng hãy làm thật gọn gàng.  Vì quá nhiều sự lộn xộn về mặt thị giác có thể ảnh hưởng đến khả năng thư giãn và nghỉ ngơi của chúng ta, Joey khuyên bạn chỉ nên dán một vài bức ảnh với bố cục đơn giản và giữ phần còn lại cho phòng khách.
Bạn có thể đặt hay treo mọi bức tranh/ảnh bạn muốn trong phòng ngủ, song nên sắp xếp trật tự để không tạo cảm giác lộn xộn.
Không đặt đồ vật phía trên đầu giường  13/9 _ _ Tín dụng: EGG3 Pinterest cho chúng ta xem hình ảnh các phòng ngủ với những bức tường trưng bày và kệ sách phía trên giường. Tuy nhiên, điều này không được khuyến khích trong Phong Thủy.  Theo Joey, nó làm biến dạng dòng khí.  “Theo cách nói của giáo dân, điều này có nghĩa là dòng năng lượng tốt bị gián đoạn, có thể ảnh hưởng đến khả năng có được một giấc ngủ ngon của bạn.  Lời khuyên của anh ấy: “Hãy lên kế hoạch bố trí phòng ngủ của bạn một cách cẩn thận. Đặt giá sách và tranh ở những khu vực khác – đừng bao giờ đặt phía trên đầu giường.”
Không đặt đồ vật phía trên đầu giường: Có rất nhiều lời khuyên về việc "hack" không gian phòng ngủ bằng cách "thêm" bức tường trưng bày và kệ sách phía trên giường. Tuy nhiên, theo Joey, điều này làm biến dạng dòng khí, ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Joey khuyên: "gia chủ có thể thêm kệ sách trong phòng ngủ, nhưng không phải trên bức tường ở đầu giường".
Không có màu “may mắn” cho phòng ngủ  13/10 _ _ Tín dụng: PSI Vì năng lượng xung quanh chúng ta có thể thay đổi hàng năm nên không có một màu nào mà Joey có thể khuyên dùng để sơn phòng ngủ của bạn.  Ông nói: “Trái ngược với niềm tin phổ biến, màu sắc không đóng vai trò gì trong Phong thủy cổ điển, đích thực”.  Thay vào đó, ông khuyên nên sử dụng cảm giác thông thường và tâm lý màu sắc để chọn màu sắc.  Những màu sắc dịu nhẹ như xanh lam và xanh lá cây mang lại cảm giác thư thái về mặt thị giác và do đó phù hợp hơn những màu sắc như đỏ và vàng vốn truyền cảm hứng cho năng lượng và sự phấn khích.
Không có màu “may mắn” cho phòng ngủ:  Vì năng lượng xung quanh chúng ta có thể thay đổi hàng năm nên không có một màu nào mà Joey có thể khuyên dùng để sơn phòng ngủ của bạn. Thay vào đó, ông khuyên nên sử dụng những màu sắc dịu nhẹ như xanh lam và xanh lá cây mang lại cảm giác thư thái.
Đừng cản trở lối vào phòng ngủ  13/11 _ _ Tín dụng: Trang chủ & Trang trí Tốt nhất là giữ lối vào phòng ngủ của bạn thông thoáng. Đặt vật gì đó cản đường có thể chặn dòng khí.  Joey khuyên nên loại bỏ mọi vật cản tiềm ẩn.  “Khi mở cửa phòng ngủ, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là một không gian thoáng đãng gần lối vào. Không nên có bất cứ điều gì cản đường bạn.  Đề nghị của chúng tôi? Có nhiều nơi lưu trữ để giảm thiểu sự lộn xộn và cách bố trí lộn xộn, cả bên trong và bên ngoài phòng ngủ.
Đừng cản trở lối vào phòng ngủ: Khi mở cửa phòng ngủ, điều đầu tiên bạn nhìn thấy là một không gian thoáng đãng gần lối vào. Không nên có bất cứ điều gì cản đường bạn.
Không cần chặn năng lượng từ phòng tắm  13/12 _ _ Tín dụng: IMAGESKY66 Nhiều khái niệm Phong Thủy, bao gồm cả quan niệm về mùi hôi trong phòng tắm là dấu hiệu của Khí tiêu cực cần bị chặn, đã được phát triển từ rất lâu trước đây.  Ngay cả Joey cũng đồng ý rằng điều này không áp dụng được cho các phòng tắm hiện đại.  Ông nói: “Phòng tắm thông thường ngày nay chỉ là một phần khác của ngôi nhà. “Miễn là bạn giữ cho khu vực tắm và nhà vệ sinh sạch sẽ thì sẽ không thành vấn đề.”
Không cần chặn năng lượng từ phòng tắm: Nhiều khái niệm phong thủy, bao gồm cả quan niệm về mùi hôi trong phòng tắm là dấu hiệu của khí tiêu cực cần bị chặn.
Đặc điểm nước trong phòng ngủ gây hại cho sức khỏe  13 / 13 Tín dụng: LIGHTS4FUN Mặc dù âm thanh của nước nhỏ giọt có thể tạo cảm giác êm dịu khi nghe nhưng Joey khuyên bạn không nên đặt đặc điểm nước trong phòng ngủ.  Trong Phong Thủy, chúng tượng trưng cho sự giàu có và dòng tiền và tốt nhất nên đặt gần lối vào nhà hoặc ở góc “giàu có” của bạn. Có một cái trong phòng ngủ có thể gây hại cho sức khỏe của một người.
Đặc điểm nước trong phòng ngủ gây hại cho sức khỏe: Mặc dù âm thanh của nước nhỏ giọt có thể tạo cảm giác êm dịu khi nghe nhưng Joey khuyên bạn không nên để nước trong phòng ngủ. Trong phong thủy, chúng tượng trưng cho sự giàu có và dòng tiền vì thế tốt nhất nên đặt gần lối vào nhà.

An Huỳnh (theo HW)

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
13 quy tắc phong thủy bạn cần thay đổi để tràn đầy năng lượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO