13/14 ca nhiễm biến thể Omicron tại Bồ Đào Nha là cầu thủ CLB Belenenses

BÌNH AN (tổng hợp)| 02/12/2021 21:07

13 trường hợp của biến thể Omicron tại Bồ Đào Nha COVID-19 được phát hiện tại CLB Belenenses SAD sau khi đội này phải hủy giữa chừng trận đấu với Benfica vì chỉ còn…6 cầu thủ.

Bắt đầu từ trận đấu giữa Belenenses và Benfica ở giải VĐQG cuối tuần qua. Ngay trước trận, đội chủ nhà nhận hung tin khi có hàng loạt cầu thủ nhiễm COVID-19 và phải cách ly. Cộng với số bị chấn thương, Belenenses tung ra sân đội hình chính thức chỉ có…9 cầu thủ. Mặc dù vậy trọng tài vẫn quyết định cho trận đấu kỳ lạ này diễn ra.

afp_9tj24u.jpg
Trọng tài dẫn 9 cầu thủ Belenenses ra sân chuẩn bị trận đấu.

Với sự áp đảo nhờ lực lượng đầy đủ 11 người, Benfica đã dẫn trước…7-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên. Vì phải dốc sức quá nhiều, sau giờ nghỉ phía Belenense chỉ còn 6 người do có thêm 3 cầu thủ chấn thương, lúc này trọng tài mới quyết định hủy trận đấu, giữ nguyên kết quả. Trận đấu này đã bị các cầu thủ trên khắp châu Âu chỉ trích kịch liệt. Trong số này có tiền vệ Bernado Silva của Man City: “thật không thể tin nổi là họ có thể để trận đấu man rợ này diễn ra”.

np_file_126782.jpeg
Trận đấu diễn ra trên sân không khán giả và đội chủ nhà chỉ có 9 cầu thủ.

Tuy nhiên, chuyện trở nên nghiêm trọng hơn nữa vì sau trận đấu này, cơ quan y tế quốc gia Bồ Đào Nha (INSA) xác nhận có đến 13 cầu thủ và 4 nhân viên của CLB Belenense có kết quả xét nghiệm dương tính với biến thể Omicron. Người phát ngôn của CLB này chua chát rằng ngoài đội trẻ, cả 44 người gồm cầu thủ, nhân viên phải cách ly tại nhà để chữa trị.

Trong số này, có cả bác sỹ của CLB và đang làm việc cho một bệnh viện tại Lisbon khiến nơi này phải tạm đóng cửa Khoa nhi. Trong khi đó, phía Benfica cho biết may mắn không có cầu thủ nào gặp vấn đề sức khỏe sau trận đấu này.

bele.jpg
Sau giờ nghỉ, trận đấu phải hoãn vì chủ nhà chỉ còn 6 người.

Chủ tịch Benfica và Belenenses tố cáo LĐBĐ và nhà tổ chức giải VĐQG vô trách nhiệm khi không đồng ý hoãn trận đấu dù cả phía Benfica đồng ý hoãn và sẵn sàng đá lại nhưng không được chấp nhận. Nếu không ra sân, họ sẽ bị phạt nặng vì tự ý bỏ trận đấu. Ông đề nghị hủy kết quả trận đấu này và bố trí đá lại.

Theo truyền thông Bồ Đào Nha, người bị nhiễm đầu tiên chính là hậu vệ người Nam Phi Cafu Phete của Belenenses, anh này có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi trở về thi đấu cho ĐTQG Nam Phi vào ngày 17/11

Cafu Phete được xác định nhiễm biến thể Omicron và lây cho các đồng đội. CLB Belenenses cũng xác nhận toàn bộ các cầu thủ Belenenses đã được tiêm vắc xin phòng bệnh, tất cả bị nhiễm mà không hề có triệu chứng hoặc chỉ rất nhẹ.

etat-bqxgaufgha.jpg
Hậu vệ người Nam Phi Cafu Phete (áo xanh) được xác định nhiễm Omicron sau khi về phục vụ ĐTQG.

Bồ Đào Nha là một trong những quốc gia có tỷ lệ tiêm chủng COVID-19 cao nhất thế giới. Tổng giám đốc Cơ quan Y tế quốc gia (INSA) là Graca Freitas cho biết Chính phủ nước này đã ngừng các chuyến bay từ Mozambique, tuyến kết nối duy nhất của Bồ Đào Nha đến miền Nam châu Phi, nơi được xem là khởi phát của biến thể Omicron mà Nam Phi là nặng nề nhất.

Nước này gần đây bắt đầu áp dụng nhiều biện pháp nghiêm ngặt sau khi có thêm 4670 ca nhiễm mới. Trong số này, có tất cả 14 trường hợp dương tính với biến thể Omicron và 13 ca chính là cầu thủ của Belenenes

Ngay lập tức một cuộc họp khẩn giữa LĐBĐ Bồ Đào Nha và các CLB trong nước để xem xét sự việc và đề ra biện pháp đối phó. Theo đó, LĐBĐ Bồ Đào Nha yêu cầu tất cả các cầu thủ tại giải Primeira Liga phải test kháng nguyên COVID-19 48 tiếng trước mỗi trận đấu. Các cầu thủ dự bị phải đeo khẩu trang trong suốt trận đấu.

Theo Goal, Guadians, Reuters
Copy Link
Bài liên quan
  • Toni Kroos, vị thần của Real Madrid
    Toni Kroos được ví như một vị thần, kết hợp với những người trẻ giúp Real Madrid vô địch La Liga và hướng đến chung kết Cúp C1.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
13/14 ca nhiễm biến thể Omicron tại Bồ Đào Nha là cầu thủ CLB Belenenses
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO