115.000 SIM bị khóa được mở liên lạc trở lại

03/04/2023 16:26

Trong số 1,67 triệu thuê bao bị khóa sau ngày 1/4, đã có 115.000 thuê bao được mở trở lại sau khi người dùng cập nhật thông tin theo yêu cầu.

Anh Nguyễn Mạnh Cường, một chủ thuê bao Viettel bị khóa liên lạc một chiều, chuẩn hóa thông tin tại cửa hàng nhà mạng sáng ngày 1/4. Ảnh: MS.

"Theo báo cáo từ các nhà mạng, đến hết ngày 1/4 đã có 115.000 khách hàng bị khóa liên lạc một chiều thực hiện chuẩn hóa, cho thấy các chủ thuê bao vẫn quan tâm cập nhật thông tin khi nhận được yêu cầu”, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, trao đổi với Zing. Sau khi người dùng cập nhật thông tin, thuê bao được tự động mở liên lạc trở lại.

Cũng theo cơ quan này, đã có 1,67 triệu thuê bao bị các nhà mạng khóa liên lạc trong đợt rà soát đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư. Các thuê bao này bị khóa chiều gọi đi, tuy nhiên các nhà mạng vẫn cho phép gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng để giải đáp và giúp khách hàng cập nhật trong trường hợp chưa nắm được yêu cầu, Phó Cục trưởng Viễn thông cho biết thêm.

Trước đó, các nhà mạng xác định có tổng cộng 3,84 triệu thuê bao chưa khớp thông tin với CSDLQG. Theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông (TTTT), đến ngày 31/3, các thuê bao có thông tin không trùng khớp với CSDLQG sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi.

Cuối tuần qua, Zing cũng ghi nhận một số trường hợp chủ thuê bao nhận được tin nhắn yêu cầu chuẩn hóa thông tin, chưa thực hiện nhưng vẫn không bị khóa liên lạc sau ngày 31/3.

Về vấn đề này, ông Phong Nhã cho biết đây có thể là các thuê bao không nằm trong tập 3,84 triệu thuê bao được xác định là chưa khớp với CSDLQG.

“Các nhà mạng liên tục chuẩn hóa thông tin thuê bao. Ngoài tập 3,84 triệu chưa trùng khớp với CSDLQG, còn có các thuê bao khác mà nhà mạng nhận thấy có những thông tin đăng ký chưa chính xác và yêu cầu khách đến chuẩn hóa”, ông Phong Nhã cho biết. Các thuê bao này không nhất thiết thuộc diện chưa trùng khớp với CSDLQG và phải bị khóa chiều gọi đi sau 31/3.

“Với một số trường hợp, Cục Viễn thông đang tiếp tục yêu cầu nhà mạng tìm hiểu và báo cáo chi tiết hơn”, Phó Cục trưởng Viễn thông cho biết.

Sau thời hạn khóa liên lạc một chiều gọi đi vào ngày 31/3, các thuê bao chưa khớp thông tin với CSDLQG sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều gọi đi và gọi đến vào ngày 15/4. Nếu đến ngày 15/5 mà chủ thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin, số điện thoại sẽ bị nhà mạng thu hồi.

Từ nay đến 15/4, các thuê bao bị khóa liên lạc một chiều vẫn có thể tự cập nhật thông tin qua ứng dụng, trang web của nhà mạng tương ứng hoặc đến trực tiếp cửa hàng.

Bài liên quan
  • Rối loạn ngày đầu khóa hàng triệu SIM
    SIM chưa khớp thông tin nhưng không bị khóa, SIM chính chủ lại bị khóa liên lạc là các trường hợp xảy ra trong sáng ngày đầu tiên trong đợt khóa hàng triệu SIM.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
115.000 SIM bị khóa được mở liên lạc trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO