11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc

Hàn Mai| 08/12/2022 19:56

Chỉ vài giây thôi Ma-rốc sẽ làm nức lòng mọi giác quan của du khách. Những bờ biển ngập nắng, ngọn núi Atlas tuyệt vời và sa mạc Sahara lộng gió khiến bạn phải dụi mắt không thể tin được.

Hương vị cay nồng lấp đầy không gian trong các khu chợ nhộn nhịp, những câu chuyện kể, khung cảnh đậm chất "nghìn lẻ một đêm" sẽ tạo ra kỳ diệu cho mọi nhà thám hiểm ở đây.

Vì vậy, hãy cùng Tạp chí Du lịch TP.HCM khám phá điều tuyệt vời về Ma-rốc.

1. Dãy núi High Atlas đẹp như thiên đường

Mẹ thiên nhiên đã rất hào phóng khi tạo nên Maroc. Chỉ cần nhìn vào Dãy núi High Atlas - kéo dài gần 1000 km qua Ma-rốc và cao hơn 4.000 m. Trên thực tế, người Berber địa phương gọi dãy núi này là 'Idraren Draren' vì sự khổng lồ của nó.

11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc - 1

Nơi đây bạn có thể có những chuyến hành trình trekking thú vị, khám phá những ngôi lang ở lưng chừng núi hay những con dốc giữa những thung lũng ngập nắng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp những loài động vật hoang dã lang thang hay bắt gặp các hồ nước phát sáng trên núi như Lac Ifni.

2. Những thành phố hoàng gia độc đáo

Các thành phố hoàng gia của Ma-rốc Marrakesh, Meknes và Rabat đều từng là thủ đô của Ma-rốc trong suốt lịch sử của quốc gia này.

11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc - 2

Thủ đô Rabat mang đậm dấu ấn thời gian

Nhưng hào quang của chúng và những medinas (trung tâm cũ) giống như mê cung đã được UNESCO công nhận đã mê hoặc du khách qua nhiều thế hệ. Cộng với các nhà văn, nhà thơ và nhà làm phim đã truyền cảm hứng cho những ai đam mê cái đẹp khám phá.

11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc - 3

Những ngõ hẻm của medinas

Bạn có thể tìm thấy lịch sử ở mọi ngã rẽ trong các thành phố này: từ các nhà thờ Hồi giáo, lăng mộ đến những bức chạm khắc trên đường phố, v.v. Tất cả chúng đều xứng đáng được ghé thăm.

3. Quảng trường Jemaa el-Fna xứng đáng lọt vào danh sách phải đến 1 lần trong đời

Ở trung tâm khu phố cổ Marakkesh, quảng trường Jemaa El-Fna là một mê cung kỳ diệu với những con đường quanh co, quầy bán đồ ăn và khu chợ bán hàng núi gia vị, đèn, đồ trang sức cùng những tấm vải dệt thủ công.

11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc - 4

Quảng trường khổng lồ này có từ thời Almoravids thành lập Marrakesh vào năm 1062 – và bạn có thể cảm nhận được nhịp đập của thành phố trên những con đường thơm ngát.

Khi mặt trời bắt đầu đi về phía đường chân trời vào buổi chiều thì hầu hết những thương gia chiếm lĩnh quảng trường Djemaa el Fna suốt cả ngày bắt đầu biến mất, thay vào đó là những người kể chuyện - kể những câu chuyện của họ bằng tiếng Berber hoặc tiếng Ả Rập cho khán giả là người dân địa phương, các pháp sư, những người hàng rong bán thuốc cổ truyền và những vũ công Chleuh.

4. Maroc là một trong những quốc gia đa dạng nhất thế giới

Một trong những điều thú vị nhất là sự đa dạng về các nhóm dân tộc khác biệt tạo nên một nền văn hóa độc đáo. Trong đó, người Berber (người bản địa ở Tây Bắc châu Phi) và người Ả Rập (người đã chinh phục Ma-rốc vào năm 705 và truyền bá đạo Hồi) là hai nhóm chính. Nhưng trong quá khứ cũng có rất nhiều làn sóng nhập cư tư Tây Ban Nha, La Mã, Pháp và Do Thái đã đánh dấu nền văn hóa hiện tại và con người, ngôn ngữ, ẩm thực, nghệ thuật, kiến ​​trúc và trang phục của Ma-rốc.

5. Những kiến ​​trúc tuyệt vời

Từ những nhà thờ Hồi giáo mang tính biểu tượng đến những góc phố đầy màu sắc – kiến ​​trúc bắt mắt tràn ngập tầm nhìn của bạn mọi lúc mọi nơi.

11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc - 5

Một madersas điển hình ở Ma-rốc

Nhờ vào quá khứ đa dạng của Ma-rốc, bạn có thể nhận thấy những trang phục lấy cảm hứng từ Hồi giáo và Hispano-Moorish. Sự đa dạng đó còn hiện hữu trên những hoa văn phức tạp ở các cung điện, đài phun nước, kasbah (pháo đài), riad (khu vực ngoài trời có mái che ở nhà), đồ gốm, madersas (trường Hồi giáo) và gạch men.

Trước khi rời đi, bạn sẽ muốn ghé thăm Hassan II ở Casablanca - nhà thờ Hồi giáo lớn thứ hai ở Châu Phi và là một ví dụ điển hình về kiến ​​trúc Moorish.

6. Medina ở Fes cấm ô tô

Fes el Bali là khu đô thị cấm ôtô lớn nhất trên thế giới. Thành phố cổ này là di sản thế giới, nổi tiếng với những di sản cổ kính và các con phố nhỏ hẹp.

Ở đây, bên trong những bức tường cao chót vót dài 10 dặm, bạn có thể lang thang trên 10.000 con hẻm quá hẹp đối với ô tô, nhưng chỉ đủ rộng để xe ngựa chở hàng thủ công đến các khu chợ. Du khách có thể dừng lại ở một madrasa và chiêm ngưỡng kiến ​​trúc độc đáo hoặc chọn chỗ của bạn trong một riad truyền thống để thưởng thức bữa tối kiểu Ả Rập với nhạc sống và múa bụng.

7. Bạn có thể đứng giữa sa mạc Sahara

Phần lớn lãnh thổ phía Tây Maroc được bao trùm bởi sa mạc Sahara - sa mạc lớn nhất trên thế giới. Yếu tố địa lý này khiến cho Ma-rốc trở thành một trong những địa điểm lý tưởng để khám phá sa mạc Sahara.

Nơi đây có những cồn cát nhấp nhô hàng dặm, gió cuốn chạy xa tít tắp. Dường như thời gian đứng yên và âm thanh duy nhất là tiếng bước chân nhẹ nhàng của một con lạc đà trong chuyến đi dạo.

8. Khu chợ souk sẽ đánh cắp trái tim của bạn

Một trải nghiệm mua sắm độc đáo là ở souk - khu chợ truyền thống địa phương sẽ mang đến sự hòa nhập với người địa phương. Bên trong mê cung của những con đường hẹp đầy màu sắc là một thế giới đồ cổ, thảm, gia vị, đồ trang sức, đèn giống như Aladdin và các đồ thủ công địa phương khác.

11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc - 6

Niềm vui thú khi ghé thăm nơi đây là mặc cả, hãy trả giá một cách kịch liệt nhất có thể.

9. Đồ ăn Maroc đa dạng và rất thú vị

Hãy tận hưởng và khám phá những món ăn đến từ nền văn hóa đa dạng nơi đây. Bạn sẽ tìm thấy một loạt các món ăn chịu ảnh hưởng của Ả Rập, Berber, Địa Trung Hải, Andalusia và châu Âu ở đây.

11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc - 7

Món tagine truyền thống.

Những món ăn đậm chất địa phương như món cơm thập cẩm couscous, taktouka (cà chua, dầu ô liu, ớt bột, ớt và rau mùi tây), và tagine (thịt cừu hầm sủi bọt với nước sốt và gia vị giống như cà chua).

10. Ố à với khu nghỉ dưỡng trượt tuyết cao nhất châu Phi (Oukaimeden)

Một điều đầy ngạc nhiên ở Ma-rốc là bạn có thể tìm thấy tuyết ở Châu Phi, lục địa mà chúng ta thường nghĩ là chỉ có nắng nóng và sa mạc.

11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc - 8

Oukaimeden

Cách Marrakesh khoảng 80 km, nép mình ở độ cao 2.600 mét so với mực nước biển trong dãy núi Atlas phủ đầy tuyết, là khu nghỉ dưỡng trượt tuyết Oukaimeden. Nó cao tới 3.200m ở đỉnh cao nhất (Jebel Attar) – mang đến những con dốc đẹp như tranh vẽ cho những người trượt tuyết ở mọi cấp độ, được bao bọc bởi những ngọn núi khổng lồ và rực rỡ dưới ánh mặt trời châu Phi.

11. Casablanca có bảo tàng Do Thái duy nhất trong thế giới Ả Rập

Tại thành phố cảng Casablanca (trên bờ biển phía đông của Ma-rốc), bạn có thể tìm thấy bảo tàng dành riêng cho người Do Thái duy nhất trong thế giới Ả Rập. Nơi đây tôn vinh văn hóa Do Thái-Hồi giáo và những ảnh hưởng lẫn nhau giữa hai tôn giáo.

11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc - 9

Ví dụ, các mẫu dệt truyền thống của Ma-rốc đã truyền cảm hứng cho thiết kế quần áo của phụ nữ Do Thái. Và nó kỷ niệm lịch sử của người Do Thái ở Ma-rốc (những người Do Thái đầu tiên định cư ở đây vào thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên).

Bài liên quan
  • Thành lập Hội người Việt Nam tại Ma-rốc
    Đại hội thành lập Hội người Việt Nam tại Ma-rốc vừa diễn ra tại Thủ đô Ra-bát, với sự tham dự Đại sứ Việt Nam tại Ma-rốc Đặng Thị Thu Hà, đại diện chính quyền địa phương và gần 100 đại biểu đến từ các tỉnh, thành của Ma-rốc.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
11 sự thật thú vị về đất nước của đội bóng kỳ tích Ma-rốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO