11 người ngộ độc khi đang ăn chung 1 nồi lẩu

Tân Văn| 19/12/2023 07:52

Bắc Kạn - Một vụ ngộ độc tập thể đã xảy ra trên địa bàn xã Xuân La, huyện Pác Nặm.

11 người ngộ độc khi đang ăn chung 1 nồi lẩu
Cả 11 đều bị ngộ độc khi đang ăn chung 1 nồi lẩu. Ảnh: Công Luận

Thông tin từ UBND xã Xuân La, huyện Pác Nặm, tỉnh Bắc Kạn, vào trưa 18.12, một nhóm người tổ chức ăn lẩu tại gia đình ông C.V.T. (địa chỉ thôn Thôm Mèo, xã Xuân La, huyện Pác Nặm).

Đang ăn, 11 người đồng loạt có các triệu chứng ngộ độc như tê lưỡi, choáng váng, buồn nôn... 7 người ngộ độc nặng hơn đã được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm, 4 người có biểu hiện nhẹ hơn được chăm sóc tại nhà.

Theo thông tin ban đầu, quá trình ăn, nhóm người kể trên bỏ củ ấu tẩu vào nồi lẩu để làm thức ăn và đây có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng ngộ độc.

Đáng nói, đây không phải lần đầu trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn ghi nhận việc ngộ độc khi sử dụng củ ấu tẩu. Trước đó, vào ngày 8.11.2022, ông P.T.H (SN 1954, trú tại phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn) đã tử vong sau khi uống rượu ngâm củ ấu tẩu.

Theo các tài liệu khoa học, củ ấu tẩu có chứa chất aconitin rất độc nên muốn ăn được cần cách chế biến đặc biệt và nấu nhừ thật kỹ trong nhiều giờ với nhiệt độ cao.

Hiện, cơ quan chức năng đã phối hợp cùng y tế và chính quyền địa phương lấy mẫu thực phẩm để xác định nguyên nhân vụ việc. Sức khỏe của 11 người ngộ độc đã ổn định.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
11 người ngộ độc khi đang ăn chung 1 nồi lẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO