Từ đầu tháng 2/2022 đến nay, các bác sĩ đã thực hiện thành công hơn 8.600 cuộc gọi để thăm hỏi, chăm sóc cho bệnh nhân F0. Qua tổng đài 1022 Đà Nẵng, các bác sĩ cũng tiếp nhận tư vấn cho hơn 1.400 lượt cuộc gọi của F0.
Từ ngày 4/3, Hà Nội điều chỉnh các nhánh 1, 2 và 3 của Tổng đài 1022. Theo đó, kênh kết nối với Mạng lưới thầy thuốc đồng hành để được tư vấn, chăm sóc F0 tại nhà sẽ là nhánh 2, thay vì nhánh 3 như trước đây.
Hà Nội vừa công bố mở rộng nhánh 3 của Tổng đài 1022 để cập nhật thông tin liên quan đến F0 điều trị tại nhà và tư vấn y tế về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố.
Giang Thị Mộng Như, Quán quân Siêu thủ lĩnh tình nguyện làm tổng đài viên 1022, từ đây, những cuộc gọi cảm ơn lúc nửa đêm của người dân khiến em vô cùng xúc động.
Khi Tổng đài 1022 thiết lập giải đáp thông tin về dịch Covid-19, có thời điểm Tổng đài nhận 50.000 cuộc mỗi ngày. Phía sau đường dây nóng, là những tổng đài viên mang một trái tim 'nóng' và cả chiếc đầu 'lạnh', sẵn sàng hỗ trợ người dân 24/7.
Từ ngày 2/9, Sở TT&TT Hà Nội bổ sung thêm 2 nhánh của Tổng đài 1022 là nhánh 5 - Giải đáp về các vấn đề an sinh xã hội, nhánh 6 - Hỗ trợ nhu yếu phẩm khi người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Thành phố Hà Nội mới đây đã đưa vào vận hành tổng đài 1022 miễn phí, nhằm kết nối, tiếp nhận phản ánh, giải đáp kiến nghị của công dân, tổ chức trên địa bàn.
Theo Sở TT&TT Hà Nội, tất cả các cuộc gọi phản ánh của người dân liên quan đến công tác phòng, chống dịch trên địa bàn qua Tổng đài 1022 đều được ghi nhận, giải đáp hoặc chuyển đến cơ quan chức năng xử lý kịp thời.
Khi chọn nhánh 3 của Tổng đài 1022 mới được Hà Nội đưa vào vận hành, người dân sẽ được kết nối Mạng lưới thầy thuốc đồng hành hỗ trợ tư vấn chăm sóc sức khỏe trực tuyến liên quan đến dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là người mắc Covid-19.
Bên cạnh việc đề xuất hỗ trợ thêm lực lượng nhân viên trực tổng đài, Sở TT&TT cũng đang nghiên cứu mở rộng thêm kênh tiếp nhận để nâng cao năng lực đáp ứng.