10 thành phố của Đức chọn biểu tượng nào khi đăng cai EURO 2024 ?

BÌNH AN (tổng hợp)| 07/10/2021 14:04

Nhà thờ Chính tòa ở Koln và Munchen, tháp truyền hình, nhà hát giao hưởng, Cổng Brandenburg...được lựa chọn là biểu tượng của các thành phố đăng cai EURO 2024.

UEFA và nước chủ nhà Đức đã chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu cho EURO 2024, công bố tên và chọn 10 biểu tượng của 10 thành phố đăng cai các trận đấu.

Bộ nhận diện của EURO 2024 được thiết kế với ý tưởng là cờ của 55 nước thành viên UEFA với chiếc cúp Henri Delaunay được đặt ở trung tâm, xung quanh cúp là 24 mảng màu tượng trưng cho 24 đội tham dự. Tất cả được sắp xếp theo tổng thể miêu tả mái che của sân vận động chính Olympiastadion. UEFA, Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) đã lựa chọn nhà thiết kế là VMLY&R Branding từ Lisbon (Bồ Đào Nha).

244673730_1268097513706602_3155748218850774427_n.png
Bộ nhận diện chính thức của EURO 2024 được công bố.

Khẩu hiệu của EURO 2024 là “United by Football. Vereint im Herzen Europas" với thông điệp về tình đoàn kết, hòa nhập và gắn bó. Ngoài ra, 10 thành phố chủ nhà gồm Berlin, Koln, Dortmund, Dusseldorf, Frankfurt, Gelsenkirchen, Hamburg, Leipzig, Munchen và Stuttgart - đã chọn một địa danh nổi tiếng để làm biểu tượng trên logo địa phương.

Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin tỏ ra hào hứng: "Thật vui khi thấy logo của EURO 2024 ra mắt tại Olympiastadion và các thành phố đăng cai. EURO thực sự dành cho tất cả mọi người và trong một tháng, chúng ta sẽ có bóng đá làm trung tâm của tinh thần đoàn kết trên toàn châu Âu”.

Năm 2018, Đức vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ để giành quyền đăng cai EURO 2024. Trước đó, Đức đã rút lui tranh cử sân vận động tổ chức trận chung kết EURO 2020. 51 trận đấu của EURO 2024 sẽ được tổ chức tại 10 thành phố của Đức vào tháng 6 và tháng 7 năm 2024.

berlin.png
Cổng Brandenburg ở Berlin.

Berlin là thủ đô với Cổng Brandenburg, cũng là một trong những biểu tượng của nước Đức, được chọn làm dại diện. Ở Berlin còn có SVĐ Olympistadion nổi tiếng của CLB Hertha Berlin, từng diễn ra Lễ khai mạc Olympic 1936 và trận chung kết World Cup 2006.

koln.png
Nhà thờ Chánh tòa Koln.

Koln là thành phố lớn thứ 4 với lịch sử 2000 năm cùng nhiều di sản và kiến trúc văn hóa. Nổi bật nhất chính là Nhà thờ Chính tòa Koln (Kölner Dom), được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa và cũng là biểu tượng được chọn.

dortmund.png
Tháp Dortmund U.

Dortmund là thành phố lớn nhất và cũng là trung tâm kinh tế thương mại của Westfalen. Biểu tượng được chọn là Tháp Dortmund U, vốn là một nhà máy bia và hiện tại là Trung tâm Nghệ thuật và Sáng tạo.

dusseldorf.png
Tháp truyền hình Rhein và cầu Rhenknie.

Dusseldorf là thủ phủ của bang Nordrhein-Westfalen. Tháp Truyền hình Rhein và cầu Rheinknie là biểu tượng của thành phố này.

frankfurt.png
Phố cổ Frnakfurt.

Frankfurt am Main là thành phố lớn thứ 5 của Đức và  lớn nhất của  bang Hessen.  Biểu tượng được chọn là Khu phố cổ tân Frankfurt là một khu vực nằm ở trung tâm thành phố.

gelsenkirchen.png

Gelsenkirchen được biết đến với tên gọi "Thành phố của ngàn ngọn lửa" vì nổi tiếng về khai thác mỏ.  Biểu tượng được chọn của thành phố này là "Rạp hát vùng Ruhr", trung tâm trình diễn nghệ thuật và hội nghị.

hamburg.png
Nhà hát giao hưởng Elbphiharmonie.

Hamburg là một thành phố cảng sầm uất với Cảng Hamburg lớn thứ nhì của khối EU. Nhà hát Giao hưởng Elbphilharmonie là một trong những phòng hòa nhạc lớn nhất và có hệ thống âm thanh tiên tiến nhất thế giới.

leipzig.png
Đài tưởng niệm Leipzig.

Leipzig nằm ở  bang Sachsen và là một trong những thành phố phát triển nhất ở Đông Đức. Biểu tượng được chọn ở đây là Đài Tưởng niệm chiến tranh, được xây dựng để kỷ niệm một trong những trận đánh chống lại quân của Napoleon.

stuttgart.png
Tháp truyển hình Stuttgart.

Stuttgart là thủ phủ của bang Baden-Wurttemberg và cũng là nơi đặt trụ sở của hãng xe Mercedes-Benz lừng lẫy. Biểu tượng của thành phố này là tháp truyền hình. Đây là tháp viễn thông đầu tiên xây dựng bằng bê tông cốt thép và trở thành nguyên mẫu cho nhiều tháp truyền hình khác trên thế giới.

munich.png
Nhà thờ Chính tòa Munchen.

Munchen là thủ phủ bang Bayern, thành phố lớn thứ ba và là một trong những trung tâm giao thông, kinh tế, văn hóa quan trọng nhất của Đức.

Biểu tượng được thành phố lựa chọn làm đại diện là Nhà thờ Đức bà rất đáng kính (Dom zu Unserer Lieben Frau), gọi tắt là Nhà thờ Đức bà (Frauenkirche), cũng là thờ Chính tòa của Tổng Giáo phận Munchen.

Theo uefa, Kicker
Copy Link
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
10 thành phố của Đức chọn biểu tượng nào khi đăng cai EURO 2024 ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO